Những chiến thắng ở cuộc bầu cử đặc biệt cho thấy Trump có thể đánh bại Đảng Dân chủ vào năm 2020

Quốc tế | 09:04:47 23/06/2017

TNV - Khi Tổng thống Donald Trump ăn mừng những chiến thắng của Đảng Cộng hòa ở hai cuộc bầu cử đặc biệt ở nghị viện vào thứ tư, một người mà đã cố vấn cho chủ tịch của cả hai đảng đã cảnh báo rằng kết quả “nên là một tiễng chuông cảnh tỉnh cho Đảng Dân chủ” rằng Trump có thể trải đường cho cuộc tái bầu cử vào năm 2020.

1.1

Thành viên Đảng Cộng hòa Ralph Norman đã đánh bại Archie Parnel trong cuộc bầu cử đặc biệt vào thứ ba tại điểm bầu cử thứ 5 của Nam Carolina và ở Georgia, ứng viên Đảng Cộng hòa Karen Handel đã chiến thắng trước ứng viên Đảng Dân chủ Jon Ossoff trong cuộc chạy đua vào Hạ viện tốn kém nhất trong lịch sử. Các thành viên Đảng Cộng hòa đã chiến thắng tất cả 4/4 cuộc bầu cử đặc biệt được tổ chức trong nhiệm kỳ của Tổng thống Trump.

Trong suốt thời gian xuất hiện trên CNN, David Gergen, người là cố vấn cho cựu Tổng thống Richard Nixon, Gerald Ford, Ronald Reagan và Bill Clinton, đã thừa nhận rằng những cuộc bầu cử không quan trọng như thế này có thể không phải là sự dự đoán tốt nhất cho những gì có thể xảy ra vào cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ năm 2018. Nhưng ông đã nói rằng cuộc bầu cử nên gửi một tín hiệu mạnh mẽ tới thành viên Đảng Dân chủ suy nghĩ về việc quay trở lại Nhà Trắng.

“Điều thực sự quan trọng là việc Donald Trump đã nắm bắt cơ hội tường thuật lại rằng, ông đang làm tốt hơn với những cử tri hơn là những người thuộc Đảng Dân chủ nghĩ”. “Nó nên là hồi chuông cảnh tỉnh cho Đảng Dân chủ. Có thể ông sẽ thực sự được tái cử nếu những thành viên Đảng Dân chủ thiếu thận trọng.”

Gergen đã chỉ trích Trump ở một số vấn đề, bao gồm việc rút khỏi thỏa thuận khí hậu Paris và việc sa thải James Comey, giám đốc FBI, một thực tế ông đã công nhận trong suốt sự xuất hiện trên sóng truyền hình. Nhưng ông đã cho rằng không phải nghi ngờ “đó là một cơ hội khi chúng ta nên cho rằng ông ấy xứng đáng nhận được sự tán thưởng.”

2.1

Ông nói thêm: “Bất cứ Tổng thống nào trong hoàn cảnh của ông Trump sẽ làm chính xác như những gì ông ấy đang làm, và điều đó thì gây ấn tượng với những cử tri bởi một thực tế là ông đã chịu đựng được bốn cuộc công kích ở bốn bang khác nhau và những thành viên Đảng Cộng hòa đã chiến thắng cả bốn”. “Và bạn không thể trốn tránh khỏi thực tế là ở Georgia nó được coi như là một phép thử liệu sự kháng cử của Đảng Dân chủ có chế ngự được Đảng Cộng hòa hay liệu sự ủng hộ cử tri của ông Trump sẽ kéo dài đến đâu. Sự ủng hộ đó đã tiếp tục, nên đó là một chiến thắng đáng được tán thưởng.”

Những bình luận xuất hiện khi giám đốc điều hành chiến dịch của Trump xác nhận với CNN rằng Trump sẽ chủ trì sự kiện gây quỹ cho chiến dịch tái tranh cử đầu tiên của ông vào thứ tư tới ở Trump International Hotel tại Washington, DC.

Thu Ngân (Theo CNN)

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam