“Giờ thực hành cho em” nhận giải đặc biệt Ý tưởng dự án tình nguyện

Giới trẻ, Nhịp sống trẻ | 11:55:46 29/06/2017

TNV - Ngày 28/6 tại Hội trường Nhà văn hóa Thanh niên đã diễn vòng chung kết và trao giải cuộc thi Ý tưởng dự án tình nguyện năm 2017 với chủ đề “Vì biển đảo xanh”  do Hội Sinh viên Việt Nam TPHCM phối hợp với Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ tổ chức.

Cuộc thi đã có 232 thí sinh tham gia với 112 ý tưởng đến từ lĩnh vực khác nhau như môi trường, giáo dục, an sinh xã hội, kỹ thuật- năng lượng. Có 6 ý tưởng sáng tạo của 6 nhóm sinh viên đã được chọn lựa vào vòng chung kết: Xử lý chất thải chăn nuôi và lọc nước tại đảo Thổ Chu, Hệ thống tạo nước ngọt từ nước biển sử dụng năng lượng mặt trời, Dự án tình nguyện “Giờ thực hành cho em”, Vườn rau biển đảo, Share to love, Thư quán Bách khoa kết hợp xây dựng sân chơi và tủ sách cho trẻ em.

P1030945

Các dự án nhận được sự ủng hộ, quan tâm của khán giả và ban giám khảo, nhiều câu hỏi được đặt ra cho mỗi dự án. Tính hiệu quả, thực tiễn và duy trì lâu dài được đặt lên hàng đầu trong các tiêu chí đánh giá của hội đồng giám khảo. Hội đồng đánh giá cao tinh thần cộng đồng trong mỗi dự án, tuy nhiên, hội đồng cũng nêu ra những hạn chế mà các nhóm thường gặp phải là khả năng thuyết phục và trình bày chưa cao và một số đề tài chưa mang tính khả thi để có thể thực hiện.

Kết quả chung cuộc, giải nhất, trị giá 10 triệu đồng thuộc về nhóm tác giả đến từ trường ĐH Quốc gia TP. HCM và trường ĐH Luật TP.HCM với đề tài “Giờ thực hành cho em” tại đảo Thổ Chu, huyện Phú Quốc tỉnh Kiên Giang; giải nhì, trị giá 5 triệu đồng được trao cho đề tài “Thư quán bách khoa kết hợp xây dựng sân chơi và tủ sách cho trẻ em”; đồng giải ba, là 2 đề tài “Vườn rau biển đảo” và “Hệ thống tạo nước ngọt từ biển sử dụng năng lượng mặt trời”, trị giá 3 triệu đồng/giải. Hai giải khuyến khích gồm “Xử lý chất thải chăn nuôi và lọc nước tại đảo Thổ Chu” và “Share to love” (2 triệu đồng/giải).

P1030955

Từ 6 dự án của vòng chung kết, Ban tổ chức sẽ chọn ra 3 dự án trao giải đặc biệt “Dự án xanh” để triển khai thực tế tại đảo Thổ Chu với tổng trị giá là 100 triệu đồng. Các dự án được chọn: “Giờ thực hành cho em” (đầu tư 30 triệu đồng), “Thư quán Bách khoa kết hợp xây dựng sân chơi và tủ sách cho trẻ em” (đầu tư 30 triệu đồng và nguồn sách) và “Vườn rau biển đảo” (đầu tư 40 triệu đồng). Các dự án sẽ triển khai ngay trong chiến dịch Mùa hè xanh 2017.

Huỳnh Vy

 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam