Đại sứ quán Canada tại Việt Nam kỷ niệm 150 năm ngày thành lập Liên bang Canada

Quốc tế | 10:42:42 30/06/2017

TNV - Ngày quốc khánh Canada mùng 1 tháng 7 năm nay có ý nghĩa đặc biệt bởi đây là dấu mốc quan trọng đối với Canada: Liên bang Canada tròn 150 tuổi. Để đánh dấu mốc quan trọng này, ngày 28 tháng 6 Đại sứ quán Canada tại Việt Nam đã tổ chức lễ kỷ niệm ngày Quốc khánh Canada và kỷ niệm 150 năm thành lập Liên bang.

anh 1 Đại sứ Ping Kitnikone phát biểu khai mạc

Tại buổi lễ kỷ niệm, Bà Ping Kitnikone, Đại sứ Canada tại Việt Nam nhấn mạnh: “Quốc khánh năm nay là một dấu mốc quan trọng vì chúng tôi kỷ niệm 150 năm ngày thành lập Liên bang. Sự kiện này không chỉ dành cho người Canada trên khắp đất nước Canada mà cả thế giới đều được mời tham gia cùng chung vui với chúng tôi và khám phá những gì tuyệt vời nhất mà Canada có thể đem đến cho các bạn”. Hơn 40 năm qua, Canada luôn là đối tác của Việt Nam. Mối quan hệ giữa hai nước diễn ra trên nhiều mặt. Về thương mại, trong hơn 2 năm qua, Việt Nam đã trở thành đối tác lớn nhất của Canada trong khối ASEAN. Mối quan hệ thương mại năng động này đã đem lại tổng kim ngạch song phương trị giá hơn 5,5 tỉ đô la Canada năm 2016. Số học sinh, sinh viên Việt Nam du học tại Canada đang ngày càng tăng và được hưởng thụ hệ thống giáo dục chất lượng hàng đầu thế giới. anh 2 Đại sứ Ping Kitnikone phát biểu khai mạc 2 Trong năm vừa qua, Canada tăng cường hợp tác phát triển trong các lĩnh vực mà Việt Nam coi trọng, với các dự án mới được công bố gần đây: Một dự án về an toàn thực phẩm trị giá 15,3 triệu đôla Canada, một dự án hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa khắc phục tác động của biến đổi khí hậu trị giá 15 triệu đô la Canada và khoản viện trợ trị giá 200 triệu đôla Canada thông qua Ngân hàng Phát triển châu Á nhằm khuyến khích khối tư nhân đầu tư giảm thiểu tác động và thích ứng với biến đổi khí hậu tại khu vực Châu Á và Thái Bình Dương.

anh 3 Các khách mời chụp ảnh kỷ niệm Cũng trong năm vừa qua, Canada đã tăng cường trao đổi nhiều đoàn cấp cao đến Việt Nam, trong đó có đoàn Cựu Bộ trưởng Ngoại giao Dion, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp – Thực phẩm MacAuley; và gần đây nhất là Bộ trưởng Thương mại Champagne vào dịp tham dự Hội nghị Bộ trưởng Thương mại APEC tháng 5 vừa qua. Canada hy vọng sẽ có thêm nhiều chuyến thăm cấp cao khác trong thời gian tới đây. Chính phủ Canada khẳng định cam kết tiếp tục vun đắp mối quan hệ vững chắc và lâu dài với các đối tác Việt Nam và đẩy mạnh các cách thức làm sâu sắc thêm quan hệ giữa hai nước.

QM

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam