Hoa cúc thể hiện cho tình yêu và lòng chung thủy

Quốc tế | 11:41:03 01/07/2017

TNV - Ngày 29/6, Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga (TTKH&VH Nga) tại Hà Nội tổ chức kỷ niệm một trong những lễ hội quan trọng nhất là Ngày Gia đình, Tình yêu và Lòng chung thủy.

Tới dự chương trình có sự hiện diện của Ông Sergei Lvovich Tanakov - Tham tán ĐSQ Nga tại Việt Nam; Bà Hoàng Thị Hoa - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội Việt Nam và phu quân; Ông Nguyễn Kim Sơn - Hiệu trưởng Trường Đại học Quốc gia Hà Nội - trường đại học đầu tiên của Việt Nam và phu nhân; Ông Trần Đình Long, Chủ tịch VINACORVUZ; Bà Dương Thị Tình Thương - Phó Vụ trưởng Vụ đại biểu Quốc hội Việt Nam và phu quân...

Mỗi vị khách tham dự đều nhận được một bông hoa dịu dàng của những cánh đồng và đồng cỏ Nga – đó là bông hoa cúc trắng biểu tượng cho Ngày Tình yêu và Lòng chung thủy. Hoa cúc là bông hoa của nước Nga. Hơn thế nữa, bông hoa cúc còn là hình ảnh trực tiếp của tình yêu. Ở Nga, họ bói về tình yêu bằng hoa cúc bằng cách ngắt từng cánh hoa và nói thứ tự “yêu - không yêu”. Trong đầu người xem bói phải hình dung ra người mà mình say mê, và cứ thứ tự ngắt từng cánh hoa và nói “Yêu – Không yêu”. Cánh hoa cuối cùng nói về tình cảm đối với bạn của người mà bạn tưởng nhớ và ước mong.

IMG_3485 Bà Natalia Valerievna Shafinskaya - Giam đốc Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội

Ở Việt Nam, lễ hội này kỷ niệm vào ngày 28 tháng 6, còn ở Nga vào ngày 8 tháng 7. Ở Nga, lễ hội này dành tưởng niệm Đức Thánh Piotr và Phevroniya - những người bảo trợ hạnh phúc gia đình và suốt cuộc đời mình họ sống trong tình yêu và hòa thuận, và cũng mất cùng một ngày. Ngày Gia đình ở Việt Nam và Nga được lập ra trước hết nhằm mục đích củng cố và phổ biến những giá trị gia đình, thu hút sự quan tâm của cộng đồng tới thực thể gia đình, giữ gìn sự kế thừa của các thế hệ. Nhằm mục đích tiếp tục phổ biến và thu hút sự chú ý của thanh niên và toàn thể khối cộng đồng xã hội tới những giá trị gia đình, và cả những dịp lễ kỷ niệm Ngày Gia đình ở hai nước, Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga cùng với các đối tác và bạn bè của mình đã chuẩn bị những tiết mục ca múa đặc sắc, đọc thơ về đề tài tình yêu.  Tại chương trình, khán giả được xem cuốn phim “Mẹ” do một đạo diễn trẻ, sinh viên tốt nghiệp trường VGIK là tác giả.

IMG_3522 Các cặp vợ chồng Việt Nam gắn bó keo sơn cùng nhau chung sống hạnh phúc qua nhiều thập kỷ

Nhân dịp này, TTKH&VH Nga trao tặng huy chương kỷ niệm và bằng khen cho một số cặp vợ chồng Việt Nam tiêu biểu mà cuộc sống gắn bó keo sơn của họ đã trải qua nhiều thập kỷ:

  1. Phó Chủ nhiệm Ủy ban VH, GD, TTN và nhi đồng Quốc hội – bà Hoàng Thị Hoa và phu quân Lê Văn Đức (29 năm chung sống).
  2. Giám đốc Trường Đại học đầu tiên của Việt Nam - ĐHQGHN Ông Nguyễn Kim Sơn và phu nhân Trần Thị Thu Hiền (25 năm chung sống).
  3. Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đại biểu Quốc hội – bà Dương Thị Tình Thương và phu quân Nguyễn Trí Hùng (21 năm chung sống).
  4. TS Ngữ văn, Nguyên Phó CN Khoa tiếng Nga - ĐHHN Lê Văn Liệm và phu nhân Vũ Thị Thanh Bình (hơn 35 năm chung sống).

Thùy Giang

 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam