Thông tin tuyển sinh 2017 tại Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam

TNV- Không chỉ biết tới là đơn vị đầu ngành cả nước về đào tạo nguồn nhân lực y dược cổ truyền, Học viện Y- Dược học cổ truyền Việt Nam còn là đơn vị đào tạo ngành y đa khoa, ngành dược học.

Học viện cũng là cơ sở nghiên cứu khoa học – công nghệ, nhằm thừa kế, sáng tạo, phát triển và ứng dụng các thành quả khoa học công nghệ về y học trong nước và quốc tế, đồng thời sản xuất các sản phẩm thuốc, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm, thực phẩm dinh dưỡng nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân, góp phần nâng cao tầm vóc của nền Y Dược Việt Nam trong sự nghiệp kiến tạo đất nước và hội nhập quốc tế.

anh 22

Trong thời gian tới, Học viện tổ chức theo hướng đa ngành, đa cấp; là trung tâm đào tạo và nghiên cứu khoa học hàng đầu của quốc gia; là nơi tập trung các nhà khoa học y học, chuyên gia, giảng viên có trình độ cao và uy tín lớn.

Tuyển sinh hệ Đại học Chính quy năm 2017

Năm 2017, Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam tiếp tục tuyển sinh  trên toàn quốc căn cứ vào kết quả của kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 và ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đại học do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định. Chỉ tiêu tuyển sinh đối với hệ Đại học Chính quy như sau:

- Ngành Y học cổ truyền: 500 chỉ tiêu, chỉ tiêu tuyển thẳng và xét tuyển thẳng là 25 chỉ tiêu

- Ngành Y đa khoa: 100 chỉ tiêu, chỉ tiêu tuyển thẳng và xét tuyển thẳng là 5 chỉ tiêu

- Ngành Dược học:         100 chỉ tiêu, chỉ tiêu tuyển thẳng và xét tuyển thẳng là 08 chỉ tiêu

Được biết, điểm trúng tuyển vào ngành   Y học cổ truyền khối B năm 2015 là 23,35 điểm, và năm 2016 là 21.50đ

Ngành Dược học khối A năm 2015 là 24,75đ và năm 2016 là 23,75 đ

Ngành Y Đa khoa khối B năm 2016 là 24,25 đ

Các bạn học sinh có nguyện vọng muốn đăng ký xét tuyển vào Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam, để hiểu cụ thể, chi tiết hơn có thể tham khảo tại website: vatm.edu.vn

Điểm mới trong tuyển sinh tại Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam

Đó chính là chương trình đào tạo liên kết giữa Học viện YDHCT Việt Nam với Đại học Trung y dược Thiên Tân, Trung Quốc. Đại học Trung y dược Thiên Tân, Trung Quốc là một trong những đại học hàng đầu của Trung Quốc về y học cổ truyền, trong năm 2017 trường Đại học Trung y dược Thiên Tân kết hợp với Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam liên kết đào tạo Ngành học Y học cổ truyền trình độ đại học. Theo hình thức đào tạo này, sinh viên sẽ được đào tạo tập trung liên tục trong 6 năm (2017 – 2023), trong đó 4 năm đầu học tại Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam, năm thứ nhất và năm thứ hai học ngoại ngữ Trung văn và các môn kiến thức cơ sở ngành; năm thứ ba và năm thứ tư tiếp tục học các môn kiến thức cơ sở ngành và các môn chuyên ngành; ngôn ngữ học tâp: song ngữ tiếng Việt và tiếng Trung.

Hai năm cuối học tại Đại học Trung y dược Thiên Tân, Trung Quốc, trong đó năm thứ năm chủ yếu học các môn chuyên ngành; năm thứ sáu học thực hành lâm sàng bệnh viện, và thi tốt nghiệp; ngôn ngữ học tập: tiếng Trung

Chương trình đào tạo do Đại học Trung y dược Thiên Tân xây dựng, căn cứ theo yêu cầu và quy định của Bộ Giáo dục Trung Quốc.

Ngôn ngữ sử dụng trong giảng dạy: tiếng Việt và tiếng Trung

Sinh viên tốt nghiệp được cấp bằng đại học chuyên ngành y học cổ truyền do Đại học Trung y dược Thiên Tân cấp.

Điều kiện dự xét tuyển:

- Học sinh đã tốt nghiệp trung học phổ thông hoặc tương đương;

- Có lý lịch bản thân và gia đình rõ ràng;

- Có đủ sức khỏe để học tập theo quy định hiện hành;

- Nếu là công dân nước ngoài: phải có bằng tốt nghiệp tương đương Bằng tốt nghiệp phổ thông trung học của Việt Nam.

- Quyền lợi của sinh viên khi tham gia chương trình Liên kết đào tạo

- Được học song ngữ Trung - Việt;

- Được tiếp cận với kiến thức chuyên ngành chuyên sâu, được đội ngũ giảng viên có trình độ và nhiều kinh nghiệm giảng dạy;

- Sinh viên học tập đạt kết quả cao, tích cực tham gia công tác tập thể và xã hội sẽ được khen thưởng;

- Sinh viên tốt nghiệp xuất sắc sẽ được nhận học bổng Thạc sỹ theo quy định;

- Sinh viên tốt nghiệp sau khi tham gia đào tạo bổ sung 12 tháng được xem xét đủ điều kiện văn bằng để cấp chứng chỉ hành nghề theo Thông tư số 41/2015/TT-BYT ngày 16 tháng 11 năm 2015 của Bộ trưởng Bộ Y Tế.

- Sinh viên tốt nghiệp được tham gia thi thạc sỹ tại Việt Nam theo quy định hiện hành (tham khảo tại website: Vatm.edu.vn).

PV

 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam