Bà Conway: Không có thông tin xác thực nào được ghi nhận trong cuộc gặp của Trump Jr. với luật sư Nga

Quốc tế, Thế giới | 17:23:17 11/07/2017

TNV- Kellyanne Conway, cố vấn của Tổng thống Trump, đã phát biểu ngày hôm nay trên chương trình “Chào buổi sáng nước Mỹ” rằng “không có thông tin nào xác thực hay hữu ích được ghi nhận” trong suốt cuộc gặp của Donald Trump Jr. với luật sư Nga trong những ngày sau khi cha ông dành được thắng lợi trong cuộc đua trở thành đại diện tranh cử của Đảng Cộng hòa.

“Không có bằng chứng cho thấy việc thông đồng” giữa các cộng sự của Trump và Nga trong chiến dịch bầu cử, bà Conway nói thêm.

Biên tập viên của ABC News George Stephanopoulos đã nhấn mạnh với bà Conway thực tế rằng ông Trump Jr. đã có cuộc gặp mặt với luật sư Nga Natalia Veselnitskaya vào ngày 9/6/2016, với mong muốn nhận được những thông tin gây bất lợi cho chiến dịch tranh cử Tổng thống của ứng viên Đảng Dân chủ Hillary Clinton.

anh bai 6

Ông Stephanopoulos đã nói:  “Liệu đó không phải là nỗ lực tối thiểu cho thấy có sự thông đồng ở đây chứ?”

Bà Conway đã trả lời: “Mọi người đang cố gắng biến những ảo tưởng của mình thành bằng chứng thép” để buộc tội rằng có sự thông đồng ở đây. Họ không thể làm điều như thế.

Ông Stephanopoulos cũng đã hỏi bà Conway về những tuyên bố trong quá khứ của bà rằng không có những cuộc gặp trong suốt chiến dịch với những người Nga.

Ông Stephanopoulos đặt ra câu hỏi: “Tại sao chính phủ cho phép những sự phủ nhận đó tồn tại trong nhiều tháng?”

Bà Conway đã trả lời: “Một số tài liệu bị phơi bày đã được sửa đổi kể từ thời gian đó để cho thấy sự thật của những cuộc gặp mặt khác”, bao gồm cuộc gặp giữa ông Trump Jr. và bà Veselnitskaya.

Ông Trump Jr. cùng với con rể của Tổng thống Jared Kushner và người chỉ huy hậu chiến dịch Paul Manafort đã gặp bà Veselnitskaya, một luật sự có quan hệ với điện Kremlin, ở tháp Trump.

Trump Jr. phát biểu trong một tuyên bố được ABC News ghi lại: “Tôi nhận được yêu cầu gặp mặt từ một người quen của tôi trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2013 với một người mà tôi được nghe rằng có những thông tin hữu ích cho chiến dịch (bầu cử). Tôi không được biết tên của người đó trước cuộc gặp. Tôi yêu cầu Jared và Paul tham dự, nhưng không nói với họ về thành phần tham dự.”

“Chúng tôi đã có cuộc gặp vào tháng 6/2016. Sau khi trao đổi vui vẻ, người phụ nữ đó đã tuyên bố rằng bà có thông tin về những cá nhân có liên quan đến Nga đang gây quỹ cho Hội đồng Quốc gia Dân chủ và ủng hộ bà Clinton.”

Ông Trump Jr. nói: “Tuyên bố của bà ta mơ hồ, ẩn ý, và vô nghĩa. Không có chi tiết nào hay thông tin bổ trợ được đưa ra hay thậm chí được yêu cầu. Rõ ràng là bà ta không có những thông tin xác thực.”

Cuộc gặp với bà Veselnitskaya chỉ được ông Kushner, giờ là một trợ lý cao cấp của Nhà Trắng, tiết lộ gần đây khi ông tái đệ trình một tài liệu cần thiết cho sự bảo mật về an ninh của ông. Người ủy quyền của Kushner, Jamie Gorelick, đã đưa ra một tuyên bố vào thứ 7 có liên quan đến sự tiết lộ, lý giải rằng tài liệu được đệ trình lần đầu trước khi nó đáng lẽ ra nên được nộp.

Ông đưa ra trong một thông báo: “Như chúng tôi đã tuyên bố trước đó, SF-86 của ông Kushner được đề trình sớm và, trong các sai sót khác, không chỉ ra bất cứ liên hệ nào với quan chức chính phủ nước ngoài.”

Thu Ngân (Theo ABC News)

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam