Hệ thống trường THCS-THPT Hồng Hà - Thắp sáng niềm tin

Giáo dục, Thương hiệu giáo dục | 09:36:14 12/07/2017

TNV - Trong nhiều năm qua, nhiều thế hệ học sinh của Hệ thống trường THCS-THPT Hồng Hà (TP.Hồ Chí Minh) đã ra trường, thành nhân, thành tài cống hiến cho xã hội. Rất nhiều các bậc phụ huynh, học sinh đã đặt trọn niềm tin cho trường Hồng Hà trong nhiều năm qua, sự tin tưởng của quý phụ huynh, các thế hệ học sinh là niềm khích lệ lớn đối với tập thể hội đồng quản trị, ban giám hiệu cùng toàn thể giáo viên, nhân viên của trường Hồng Hà.

Tất cả vì học sinh thân yêu

Để có được niềm tin của phụ huynh và các thế hệ học sinh, trường THCS-THPT Hồng Hà với phương châm:“Tất cả vì học sinh thân yêu”. Đặc biệt, trong xã hội hiện đại thông qua các phương tiện thông tin hiện đại, hiện nay con em, học sinh của chúng ta rất dễ lâm vào các tệ nạn như bỏ học, nghiện game online, đua xe, bạo lực học đường… Tất cả không phải hoàn toàn là lỗi của các em mà một phần nào đócòn có trách nhiệm của gia đình, không định hướng giáo dục đạo đức thực tiễn cho các em,vì quá bận rộn trong cuộc sống hay vì một lý do nào đó. Vì vậy, mục đích củatrường THCS-THPT Hồng Hà là phải kết hợp nhịp nhàng với gia đình để đào tạo được một thế hệ học sinh là con ngoan, trò giỏi, phải hiểu được công cha, nghĩa mẹ, ơn thầy, có ý thức sống và trách nhiệm với gia đình, cộng đồng và xã hội.

Nguyên Phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính chứng kiến các đơn vị ký kết tài trợ các dự án giáo dục của Quỹ

Trong công tác giáo dục, ban giám hiệu nhà trường luôn chú trọng đến chất lượng học tập của mỗi học sinh. Dựa theo kết quả học tập và năng khiếu của từng học sinh, ngay từ lớp 6 và lớp 10, trường đã định hướng và chuẩn bị cho học sinh bước dần vào chương trình luyện thi đại học. Tổ chức hoạt động giáo dục hướng nghiệp cho học sinh từ lớp 9 đến lớp12, do các giảng viên trường đại học Quốc gia hướng dẫn để các em chọn đúng ngành, nghề mà các em yêu thích và vào đại học bằng con đường ngắn nhất. Bên cạnh đó, nhà trường có tổ chức các buổi hội thảo tư vấn giới thiệu các hình thức du học vào các trường cao đẳng, đại học nước ngoài như Úc, Canada,Singapore….Hằng tuần các em đều được học trực tiếp với giáo viên nước ngoài để các em tự tin và có kỹ năng giao tiếp bằng Anh ngữ.Để việc học tập của học sinh có hiệu quả, nhà trường đã đầu tư thư viện, phòng thiết bị, phòng máy chiếu, giáo án điện tử, trang bị máy vi tính màn hình LCD cho học sinh thực hành.Giáo viên bộ môn luôn tự nâng cao và được cập nhật kiến thức mang tính sáng tạo, giúp học sinh tiếp thu bài dễ dàng hơn.

"Từ năm 2013 đến nay, trường THCS-THPT Hồng Hà đã ủng hộ cho Quỹ học bổng Vừ A Dính và Dự án ươm mầm tương lai với tổng số tiền gần 29 tỷ đồng. Với những đóng góp đó, Trường Hồng Hà luôn được sự quan tâm của lãnh đạo các bộ ngành từ Trung ương đến địa phương, đặc biệt ngày 15/5/2017, bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính đã đến thăm, động viên các em du học sinh của trường Hồng Hà tại Nhật Bản".

Không chỉ quan tâm đến việc học chữ mà nhà trường còn quan tâm đến việc rèn nhân cách cho các em học sinh. Học sinh trường Hồng Hà đã và đang được phụ huynh và công đồng đánh giá ngoan và lễ phép. Nhìn thấy học sinh trường Hồng Hà luôn mặc đồng phục nghiêm túc; thực hành đúng như khẩu hiệu “Tiên học lễ, Hậu học văn”; ngay từ lớp 6 đến lớp 12 học sinh đã được rèn luyện nhân cách theo phương châm “không chỉ học chữ, mà còn được rèn luyện về nhân cách”, để thể hiện mình là người có văn hóa, sống trong xã hội văn minh.

tmhn2 Bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính đã đến thăm, động viên các em du học sinh của trường Hồng Hà tại Nhật Bản

Nhà trường đã cài đặt hệ thống CAMERA cho từng phòng học, hành lang, cầu thang, khu vực nhà ăn của học sinh ăn để theo dõi chi tiết các hoạt động, những tình huống bất thường xuất hiện thì thầy giám thị và các thầy cô chủ nhiệm can thiệp ngay, nhằm ngăn chặn kịp thời các vụ việc tiêu cực có thể xảy ra. Nhà trường luôn kết hợp với phụ huynh để xử lý tận gốc tất cả những mâu thuẫn của học sinh, lấy giáo dục là chính để giải thích các lỗi lầm của học sinh, để các em hiểu được bản chất sự việc, chứ không lấy trừng phạt để xử lý học sinh. Nhờ vậy mà học sinh trường Hồng Hà luôn sống chan hòa yêu thương và đoàn kết. Các em học sinh đã xem Hồng Hà như ngôi nhà thứ hai. Vì thế mà Nhà trường liên tục trong nhiều năm đã được tuyên dương là trường an toàn, không để xảy ra “bạo lực học đường”.

Sinh hoạt ngoại khóa để rèn kỹ năng sống

Vào đầu mỗi năm học, ban giám hiệu Nhà trường đã cho đề văn “các em đã sống và lớn lên như thế nào” ? Với mục đích là để các em tỏ bày tâm tư, tình cảm về hoàn cảnh của mình. Từ đó, các giáo viên chủ nhiệm, ban giám hiệu hiểu được tâm lý từng học sinh để đề ra các phương pháp giáo dục thích hợp cho từng em.

Hằng năm, sau những mùa thi căng thẳng và để thực hành tiết học ngoài giờ lên lớp, trường đã tổ chức các buổi tham quan dã ngoại, dưới sự quản lý của ban giám hiệu, giáo viên chủ nhiệm các em đã được tham gia các trò chơi ,thư giãn, vui nhộn mang tính giáo dục. Các buổi lửa trại đầm ấm nghĩa thầy trò, kỷ niệm thật khắc sâu trong lòng mỗi em, nhất là học sinh cuối cấp.Ngoài ra nhà trường đã mời các chuyên gia tư vấn tâm lý giáo dục như TS Huỳnh Văn Sơn, cán bộ Trung ương Đoàn TNCS thuyết trình các đề tài về kỹ năng sống và giáo dục giới tính để trang bị hành trang cho các em bước vào đời.

IMG_6082

Để đảm bảo “Vệ sinh an toàn thực phẩm” cho các em học sinh nhà trường đã đầu tư xây dựng trang trại với diện tích trên 30.000m2.Đây là mô hình trang trại hữu cơ, cung cấp thức ăn sạch cho toàn trường và cũng là nơi các em học  sinh học tập, tham quan trải nghiệm những kinh nghiệm thực tế.Qua đó giúp các em học sinh biết yêu lao động và hiểu được giá trị của lao động.

Các buổi lễ trao tặng nhà tình thương ở vùng sâu,vùng xa để giáo dục các em biết yêu thương, biết quan tâm đến những mảnh đời cơ nhỡ và từ đó biết yêu quý những người chung quanh hiểu được giá trị cuộc sống. Đối với học sinh nội trú, không được ở gần bố mẹ như các em học sinh bán trú, chúng tôi luôn an ủi, động viên, chăm sóc, dỗ dành các em từ miếng ăn đến giấc ngủ để các em cảm thấy được quan tâm, yên tâm học tập.

Với những phương pháp khoa học, cộng với lòng nhiệt huyết, năng lực, sự đoàn kết của đội ngũ thầy cô giáo nhiệt tình, làm việc không quản ngày đêm và trên hết là cái tâm của người thầy, chúng tôi đã rất hạnh phúc khi được quý phụ huynh gọi “Hồng Hà thắp sáng niềm tin” hoặc “Hồng Hà địa chỉ tin cậy”

Trong những năm qua trường liên tục có kết quả đậu tú tài 100% và một trong những trường có tỷ lệ đậu cao vào cao đẳng, đại học. Với những thành quả đó, với sự động viên, tin tưởng và ủng hộ của quý phụ huynh, học sinh và sự hỗ trợ của các ban ngành đoàn thể, hệ thống trường THCS-THPT Hồng Hà đã quyết tâm mở thêm cơ sở mớiphòng học khang trang, trang thiết bị dạy và học hiện đại để tiếp tục đóng góp sự nghiệp trồng người và không phụ lòng tin yêu của các bậc phụ huynh.

  Nam Phương

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam