Bốn chàng trai đến từ THPT chuyên Khoa học Tự nhiên đạt cúp vàng giải Toán Mô Hình 2017

Giáo dục, Giới trẻ, Uncategorized | 18:12:53 16/07/2017

TNV - Tiếp nối những bước thành công gặt hại được trong năm 2015 và 2016, Cuộc thi Toán Mô hình 2017 đã trở lại vào tháng 7 này với thông điệp: “ Tangram – Những mảnh ghép diệu kỳ”.

Toán Mô hình là cuộc thi về toán ứng dụng dành cho đối tượng học sinh lớp 10 và 11 có năng khiếu và đam mê với toán học. Tham gia cuộc thi, thí sinh không chỉ được tiếp cận những kiến thức mới mẻ, mang tính ứng dụng cao trong đời sống mà còn được trải nghiệm một môi trường học tập sáng tạo, được rèn luyện các kĩ năng mềm như làm việc nhóm và thuyết trình.

Được khởi xướng từ năm 2015, năm nay, cuộc thi Toán Mô hình 2017 diễn ra thành công trong 3 ngày từ ngày 13 đến ngày 15/7/2017 dưới sự phối hợp tổ chức của Hội Ứng dụng Toán học Việt Nam (VSAM), Vườn ươm Tài năng Talinpa, trường PTLC Olympia và Cộng đồng Toán học cho học sinh Việt Nam.

anh 2 GS. Ngô Bảo Châu chia sẻ với các thí sinh

Cuộc thi với sự tham gia của 160 thí sinh, được chia thành 40 đội thi. Các đội thi sẽ phải trải qua 3 vòng thi chính: vòng huấn luyện về Toán Mô hình, vòng thi viết và Vòng thi thuyết trình.

Chiều ngày 15/7/2017, đã có 4 đội thi xuất sắc lọt vào vòng chung kết – vòng thi thuyết trình.

anh 3 5 đội đạt giải khuyến khích

Kết thúc 3 ngày huấn luyện và thi đấu, Ban Giám khảo gồm các thầy cô giáo đến từ các trường ĐH trong và ngoài nước: GS Ngô Bảo Châu; PGS.TS Lê Minh Hà; TS Ngô Hoàng Long; TS Hoàng Nam Dũng và Lê Trần Kiên – National Junior College, Singapore đã rất nhiệt tình, công minh và lựa chọn ra  5 giải khuyến khích; 3 giải ba; 3 giải nhì và 2 giải nhất.

anh 4 Ba đội đạt giải Ba

anh 5 Ba đội đạt giải Nhì

anh 6 Hai đội đạt giải Nhất

Chiếc cúp vàng duy nhất đã thuộc về tay 4 chàng trai đến từ THPT chuyên Khoa học Tự nhiên.

anh 7 Cúp vô địch đã thuộc về 4 chàng trai chuyên Khoa học Tự nhiên

Thông qua cuộc thi, BTC mong muốn tạo được cho các em học sinh một tư duy mở, một cách suy nghĩ mới khi đối mặt với các vấn đề trong cuộc sống và nuôi dưỡng niềm đam mê toán học trong các em.

Hồng Nhung

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam