Phát huy vai trò của Trọng tài quốc tế tại Việt Nam và Hàn Quốc trong lĩnh vực Xây dựng Cơ sở hạ, Thương mại và Đầu tư

Quốc tế | 18:17:28 20/07/2017

TNV- Sáng 13 tháng 7 tại tại Khách sạn Pan Pacific, Hà Nội đã diễn ra Hội thảo Sử dụng hiệu quả trọng tài quốc tế tại Việt Nam và Hàn Quốc trong xây dựng cơ sở hạ tầng, thương mại và đầu tư.

Hội thảo được Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC) phối hợp cùng Ủy ban Trọng tài Thương mại Hàn Quốc (KCAB) và Trung tâm Giải quyết tranh chấp Quốc tế Seoul (SIRDC) tổ chức, thu hút sự tham gia của gần 200 đại biểu đến từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước, các công ty/ văn phòng luật sư hàng đầu cũng như các chuyên gia trong các lĩnh vực và các cơ quan báo chí trên địa bàn Hà Nội.

anh 1 Toàn cảnh Hội thảo

Ông Vũ Ánh Dương – Phó Chủ tịch thường trực VIAC phát biểu khai mạc: “ Với vị thế là các tổ chức giải quyết tranh chấp hàng đầu tại Việt Nam và Hàn Quốc, VIAC, KCAB và SIDRC cùng tổ chức hội thảo này với hy vọng rằng sẽ tạo ra một cơ hội để các doanh nghiệp, các luật sư và các chuyên gia có thể trao đổi về những vấn đề cụ thể và thực tiễn, những rủi ro và bài học kinh nghiệm trong các tranh chấp về hoạt động vực xây dựng cơ sở hạ tầng và thủ tục giải quyết các tranh chấp này bằng trọng tài, góp phần tạo điều kiện thuận lợi hơn cho hoạt động hợp tác đầu tư, kinh doanh giữa Doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc nói riêng và cộng đồng doanh nghiệp nói chung.”

anh 2 Ông Vũ Ánh Dương – Phó Chủ tịch thường trực VIAC

Năm nay là một năm quan trọng, chuẩn bị cho kỷ niệm 25 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc. Sẽ có nhiều hoạt động được tổ chức nhằm kỷ niệm mối quan hệ ngoại giao hai nước. Qua 25 năm, mối quan hệ giữa hai quốc gia đã đạt thực sự trở nên gắn kết và bền chặt, đặc biệt được thể hiện ở những con số thống kê ấn tượng trong hợp tác kinh tế: Hàn Quốc là nhà đầu tư số 1 tại Việt Nam và là một trong ba đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam, với hơn 5000 doanh nghiệp Hàn Quốc đang có hoạt động đầu tư, thương mại tại Việt Nam và nhiều trong số đó là các nhà thầu xây dựng, những người nhìn thấy tiềm năng phát triển trong lĩnh vực xây dựng cơ sở hạ tầng ở Việt Nam. Phát biểu khai mạc, ông Shin Hi-Teak – Chủ tịch SIRDC đề cập: trong quá trình phát triển, tranh chấp là điều không thể tránh được đặc biệt về lĩnh vực đầu tư, thương mại. Vì vậy, cần có cơ chế giải quyết hiệu quả. Hiện nhiều quốc gia Châu Á đang nỗ lực xây dựng, cải thiện khung pháp lý về giải quyết tranh chấp của mình.

Hội thảo tập trung giải quyết các vấn đề theo 3 nhóm chính: Những thay đổi gần đây trong khung pháp lý về Trọng tài tại Việt Nam và Hàn Quốc; Các vụ việc và bài học: Tranh chấp quốc tế trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng tại Việt Nam và Hàn Quốc; Nhà đầu tư nước ngoài và tranh chấp quốc tế lĩnh vực cơ sở hạ tầng: Quá trình thành lập các khiếu kiện. Hội thảo có sự tham gia thảo luận, đặt câu hỏi sôi nổi từ người tham dự cũng như các độc giả theo dõi trực tuyến về những khúc mắc, hạn chế trong lĩnh vực Xây dựng, Thương mại và Đầu tư hiện nay.

Thủy Tiên

Ảnh: Nguồn VIAC

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam