Bệnh nhân các bệnh viện lớn của Hà Nội được cung cấp nước uống tinh khiết miễn phí

Sức khỏe, Dinh dưỡng | 16:49:29 24/07/2017

TNV - Nếu như trước đây, bệnh nhân đến bệnh viện là phải mua nước phục vụ nhu cầu ăn uống, thì hiện nay một số bệnh viện lớn như Nhi Trung ương, Sản Trung ương, Mắt Trung ương, Viện E và khu lưu trú dành cho người nhà bệnh nhân viện K đã có nước tinh khiết miễn phí để phục vụ bệnh nhân.

Graphic2 Đại diện Karofi trao tặng 36 cây nước nóng lạnh cho Bệnh viện Nhi Trung ương

Trung bình mỗi bệnh viện lớn tuyến trung ương hàng ngày có từ 2,000 đến 10,000 lượt bệnh nhân đến khám, trong đó có khoảng một nửa là bệnh nhân nội trú tại viện. Nhu cầu sử dụng nước sạch để sinh hoạt và nước tinh khiết để phục vụ ăn uống là rất cần thiết và cấp bách. Nhưng trên thực tế, hầu hết các bệnh viện đều chưa đủ điều kiện để cung cấp nước tinh khiết cho bệnh nhân, mà tự bệnh nhân phải mang nước từ nhà đi, hoặc mua ở bên ngoài vào. Đặc biệt là nhóm bệnh nhân điều trị nội trú, không chỉ có nhu cầu nước tinh khiết thông thường, họ còn cần đến nước sôi để phục vụ pha sữa, uống nước ấm khi điều trị, pha chế thức ăn, hỗ trợ sinh hoạt tại viện.

anh 3 Bệnh nhân đã không phải đi mua nước khi có cây nóng lạnh của Karofi tài trợ miễn phí Mỗi ngày, trung bình một bệnh nhân nằm viện cần 1 phích nước sôi và khoảng 2 lít nước tinh khiết. Nếu tính chi phí mà bệnh nhân phải chi trả hàng ngày cho tiền nước cũng lên đến 20,000 đồng. Chi phí này có thể là không nhiều so với những người sống ở thành phố, có thu nhập ổn định nhưng lại là một con số không hề nhỏ đối với bệnh nhân nghèo, đặc biệt là bệnh nhân ở nông thôn lên thành phố điều trị. Thấu hiểu được những khó khăn của bệnh nhân, năm 2017 Công ty Karofi Việt Nam đã quyết định trao tặng nguồn nước tinh khiết đến bệnh nhân các bệnh viện Nhi Trung ương, Sản Trung ương, Mắt Trung ương, Viện E và khu lưu trú dành cho người nhà bệnh nhân viện K.  Dự án này nhằm tiếp nối Chương trình “Tận tâm vì Tương lai Việt” mà Karofi đã khởi động từ năm 2015 dành cho các hộ nghèo ở làng “Ung Thư”. anh 5 Với đối tượng mới là bệnh nhân, Karofi quyết định tặng mẫu sản phẩm là cây nóng lạnh, nhằm giúp bệnh nhân vừa có nước lạnh để uống nhưng đồng thời cũng có nước nóng đáp ứng nhu cầu người bệnh hàng ngày. Bệnh nhân và người nhà không phải bỏ chi phí ra mua nước nóng hay lạnh nữa. Nhắn nhủ đến các bệnh nhân và người thân của họ, ban lãnh đạo Công ty Karofi chỉ mong muốn khi sử dụng nguồn nước tinh khiết mà công ty trao tặng, bà con cần có ý thức dùng nước đúng mục đích, lấy nước đủ để sử dụng, không để nước tràn ra ngoài ảnh hưởng đến môi trường của bệnh viện. Đặc biệt trong quá trình sử dụng, nếu có vấn đề trục trặc kỹ thuật, hư hỏng thì nên báo lại cho khoa Phòng nơi đặt máy, hoặc gọi cho Công ty theo số hotline ghi lại trên máy để Karofi cử người đến bảo hành, bảo dưỡng kịp thời nhất cho bệnh nhân. Vì trong dự án này, ngoài việc trao tặng các cây nóng lạnh, Karofi còn có chính sách bảo hành bảo trì miễn phí 5 năm đối với tất cả sản phẩm. Phát biểu tại buổi trao tặng máy lọc nước mà Cty Karofi dành cho bệnh viện Mắt trung ương. Ông Nguyễn Xuân Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Mắt Trung ương xúc động: “Khi nhận được thông tin từ Công ty Karofi tài trợ cho Viện Mắt sản phẩm cây nóng lạnh tích hợp và chính sách bảo hành, thay thế miễn phí 5 năm tôi rất bất ngờ và xúc động. Chỉ một doanh nghiệp thực sự tận tâm với bệnh nhân mới làm được chương trình ý nghĩa như vậy”.

                                                                                                     Thanh Huyền

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam