Vĩnh Phúc tổ chức thành công chương trình “Hành trình theo bước chân những người anh hùng”

Giới trẻ, Nhật ký tình nguyện | 09:12:58 27/07/2017

TNV - Hướng tới Kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2017), trong 3 ngày, từ ngày 23 - 25/7/2017, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Vĩnh Phúc đã tổ chức “Hành trình theo bước chân những người anh hùng” với nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm tri ân các gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng trên địa bàn 3 tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và tỉnh Hà Tĩnh.

1 (10)

Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh đoàn dâng hương tại mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp (Vũng Chùa - Đảo Yến - Quảng Bình)

Tham gia chương trình có các đồng chí Thường trực Tỉnh đoàn, UVBTV Tỉnh đoàn và các đồng chí đoàn viên thanh niên tiêu biểu trong tỉnh.

2 (6)

 Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Vĩnh Phúc đã trao tặng kinh phí hỗ trợ “Ngọn đèn tri ân” và Sổ tiết kiệm cho 03 Mẹ Việt Nam anh hùng

Chương trình “Hành trình theo bước chân những người anh hùng” bao gồm chuỗi các hoạt động nhằm tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, tri ân các Mẹ VNAH, gia đình có công với cách mạng. Tham gia hành trình, các cán bộ, đoàn viên Tỉnh Đoàn đã tới viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa - Đảo Yến (Quảng Bình), viếng Nghĩa trang liệt sĩ đường 9, Nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn (Quảng Trị ) và thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Di tích Ngã ba Đồng Lộc (Hà Tĩnh). Cũng nhân dịp này Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Vĩnh Phúc đã trao tặng kinh phí hỗ trợ “Ngọn đèn tri ân” và trao tặng Sổ tiết kiệm cho 03 Mẹ Việt Nam anh hùng (mỗi Sổ trị giá 3 triệu đồng) với tổng trị giá 15 triệu đồng cho Tỉnh Đoàn Quảng Trị.

Tại các điểm đoàn đến dâng hương, thay mặt tuổi trẻ Vĩnh Phúc các đồng chí lãnh đạo, cán bộ và ĐVTN trong đoàn đã thể hiện lòng thành kính, lòng biết ơn đối với thế hệ cha anh đã hy sinh xương máu và đã ngã xuống vì độc lập tự do của Tổ quốc. Đồng thời quyết tâm đưa phong trào Đoàn và Thanh thiếu nhi Tỉnh Vĩnh Phúc ngày càng phát triển, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước giao phó.

3 (5)

Đ/c Đỗ Thị Thanh Hương Thay mặt tuổi trẻ Vĩnh Phúc trăo tặng sổ tiết kiệm trị giá 3 triệu đồng cho Mẹ VNAH Mai Thị Con tại Xã Cam An, huyện Cam Lộ Tỉnh Hà Tĩnh.

“Hành trình theo bước chân những người anh hùng” là hoạt động ý nghĩa của tuổi trẻ Vĩnh Phúc nhằm tưởng nhớ công lao, tri ân các anh hùng liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và tỉnh Hà Tĩnh - vùng đất cách mạng chứng kiến sự hy sinh của hàng vạn liệt sĩ trong cuộc kháng chống Mỹ cứu nước.

4 (3)

5 (2)

 Các đồng chí Lãnh đạo Tỉnh đoàn đặt vòng hoa, dâng hương tại đài tưởng niệm tại Khu du tích Thành cổ Quảng Trị nơi diễn ra cuộc chiến đấu 81 ngày đêm giữa quân đội ta và Đế quốc Mỹ.

6 (4)

Đoàn công tác dành một phút mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang Đường 9 Quảng Trị

7 (1)

Đoàn công tác dâng hương các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang Đường 9 Quảng Trị

8

Các đồng chí Lãnh đạo Tỉnh đoàn đặt vòng hoa viếng đài tưởng niệm tại nghĩa trang Trường Sơn

9

Đoàn công tác Tỉnh đoàn dâng hương khu vực yên nghỉ của các liệt sỹ tỉnh Vĩnh Phú (Vĩnh Phúc – Phú Thọ) tại nghĩa trang Trường Sơn

10

 Các đồng chí trong đoàn công tác hát những bài hát về sự đổi mới của Vĩnh Phúc – Phú Thọ cho các anh hùng liệt sỹ của tỉnh Vĩnh Phú xưa nghe.

11

 Đoàn công tác dành một phút tưởng niệm tưởng niệm cho Anh hung liệt sỹ Lý Tự Trọng - Người Đoàn viên TNCS đầu tiên tại khu tưởng niệm Lý Tự Trọng – Hà Tĩnh

12

 Đoàn công tác dâng hương viếng khu di tích Ngã Ba Đồng Lộc.

13

 Đồng chí Đỗ Thị Thanh Hương - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn – Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Tỉnh Vĩnh Phúc đặt hoa tại khu mộ của 10 nữ thanh niên xung phong tại Ngã ba Đồng Lộc

Văn Hùng (Tỉnh đoàn Vĩnh Phúc)

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam