Chung tay đem đến tương lai tươi sáng hơn cho thanh niên khó khăn tại Việt Nam

Giáo dục, Dạy nghề | 09:27:34 28/07/2017

TNV - Ngày 24/7 tại Hà Nội, Starbucks Vietnam, Trung tâm REACH và Quỹ Châu Á đã ra thông báo mở rộng chương trình hợp tác đào tạo nghề thêm 1 năm. Bắt đầu từ năm 2016, dự án được được thiết kế để giúp các thanh niên có hoàn cảnh khó khăn chuẩn bị cho sự nghiệp trong ngành dịch vụ du lịch, nhà hàng, khách sạn đang phát triển nhanh của Việt Nam.

A1 Đại diện Quỹ Châu Á phát biểu

Giai đoạn tiếp theo của Chương trình sẽ thu hút 60 thanh thiếu niên từ 18 đến 29 tuổi, bao gồm những bạn trẻ có hoàn cảnh đặc biệt như phải chịu bạo lực gia đình, nạn buôn bán người và đói nghèo. Theo số liệu thống kê của Tổng cục Thống kê Việt Nam từ năm 2015, tỷ lệ thất nghiệp của thanh thiếu niên Việt Nam cao hơn ba lần tỷ lệ thất nghiệp chung, chiếm khoảng 6.75%. Trong khi lao động có trình độ học vấn cao có thể tiếp cận các cơ hội phát triển trong khu vực tư nhân thì đối với lao động có trình độ thấp hơn và đặc biệt là những lao động đến từ nông thôn,việc thiếu giáo dục, kỹ năng và quan hệ sẽ hạn chế các cơ hội việc làm và dễ bị trả lương thấp hơn so với công sức lao động của họ.

A2 Đại diện Starbucks trao quà cho 2 hv xuất sắc

Học viên tham gia chương trình sẽ được hướng dẫn trong lớp học tập trung vào các chủ đề như chăm sóc khách hàng, học tiếng Anh, quản lý tài chính cá nhân và đào tạo chuyên môn. Các đối tác của Starbucks (nhà tuyển dụng) sẽ chủ động tham gia vào hoạt động đào tạo và chia sẻ kinh nghiệm tại các cửa hàng thuộc hệ thống trong cửa hàng. Sau khi hoàn thành chương trình, học viên sẽ nhận được các hỗ trợ tiếp theo trong vòng sáu tháng để giúp họ ổn định công việc toàn thời gian.

A3 HV biểu diễn pha chế cocktail “Starbucks tự hào tiếp tục hợp tác với Quỹ Châu Á và trung tâm REACH nhằm hỗ trợ thanh niên Việt Nam. Tôi rất vui vì khóa đầu tiên hoàn thành chương trình học đã thành công trong việc tìm kiếm việc làm và sự cam kết mới của chúng tôi đối với chương trình đào tạo nghề sẽ tạo cơ hội cho nhiều thanh thiếu niên có được việc làm tốt. Khi Starbucks tiếp tục phát triển ở Việt Nam và Châu Á, cam kết của chúng tôi vẫn là trở thành một nguồn lực tích cực trong việc tạo dựng sự thành công của giới trẻ.” Mark Ring, chủ tịch của Starbucks Asia Pacific phát biểu.

A4 HV khóa mới và khóa cũ chụp ảnh tập thể

Bà Đinh Thị Kiều Nhung, Giám đốc Dự án của Quỹ Châu Á cho biết: "Chúng tôi rất vui khi có thể đóng góp cho tương lai của thanh niên có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam.Tôi rất ấn tượng với các học viên, trong đó có một thanh niên đang phải đối mặt với những vấn đề nghiêm trọng trong gia đình mình và công việc bấp bênh. Ngày hôm nay, em đã hoàn thành ba tháng học nghề và đã có một công việc tốt". Bà nói thêm: "Nếu không có chương trình đào tạo thực tế, những người trẻ Việt Nam sẽ tiếp tục bị hạn chế trong việc lựa chọn việc làm. Ngoài việc làm trong các ngành nông nghiệp hoặc các khu vực kinh tế không chính thức - kinh doanh trên đường phố hoặc lao động chân tay với mức lương thấp - mà không có hợp đồng bảo vệ quyên lợi, bảo hiểm sức khoẻ hoặc bảo vệ theo Luật Lao động". Chương trình thời gian đầu đã dạy nghề, tư vấn nghề nghiệp và giới thiệu việc làm cho 50 thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn, nhóm có hoàn cảnh khó khăn, nhóm đối tượng dễ bị tổn thương và bị đối xử bất công ở độ tuổi từ 18 đến 24 ở Việt Nam. Vào tháng 11 năm 2016, khóa 19 học viên đầu tiên được hỗ trợ theo khoản tài trợ này đã tham dự các lớp học về nghiệp vụ nhà hàng và pha chế. Các học viên đã hoàn thành chương trình vào tháng 3 năm 2017, trong đó 17 (gần 90%) được đảm bảo việc làm tại tàu du lịch ở Quảng Ninh hoặc các nhà hàng ở Hà Nội. Khóa thứ hai gồm 31 học viên bắt đầu học vào đầu tháng 4 và 30 người đã tốt nghiệp vào đầu tháng 7 năm 2017. 29 trong số 31 học viên của khóa thứ hai, (94% số học viên), đã có đượcviệc làm tại các tàu du lịch ở Quảng Ninh, các nhà hàng cao cấp và các khu nghỉ mát ở tỉnh Lào Cai và Hà Nội. Box: Starbucks Việt Nam và Quỹ Châu Á sẽ thực hiện chương trình này với sự hợp tác của REACH - tổ chức phi chính phủ địa phương chuyên đào tạo nghề, hướng nghiệp và cung cấp việc làm cho những thanh niên có hoàn cảnh khó khăn nhất ở Việt Nam. Ngân sách của dự án được hỗ trợ bởi Quỹ Starbucks thông qua ngân quỹ của Starbucks tại Give2Asia.

BH.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam