Trải nghiệm mùa hè “học đi đôi với hành” ở Hồ Mây

Du lịch | 08:27:04 28/07/2017

0287
Hồ Mây về đêm
Vũng Tàu là thành phố biển cách Sài Gòn khoảng 100km về phía Đông, nơi đây vừa được đánh giá là một trong những thành phố đáng sống nhất Việt Nam. Vũng Tàu đồng thời cũng là một thành phố biển thu hút một lượng lớn khách du lịch hàng năm, bên cạnh những địa điểm tham quan: tắm biển, vui chơi giải trí, cắm trại, hay dã ngoại, cùng với các resort cao cấp đẹp như mơ… thì Vũng Tàu còn nổi tiếng với Hồ Mây - khu du lịch trên cao với nhiều loại hình du lịch hấp dẫn.
0281
Khu du lịch nghỉ dưỡng Hồ Mây nhìn từ trên cao
Nếu Đà Nẵng có Bà Nà, Nha Trang có Vinperland, Đà Lạt có hồ Xuân Hương với rừng thông vi vu; thì Vũng Tàu cũng có một đường lên tiên cảnh, với một đảo ngọc của biển khơi, khí trời se lạnh và sương mù rơi bảng lảng… tương tự là Hồ Mây. Với khung cảnh tuyệt đẹp giữa núi và biển, nằm trên lưng chừng núi Tương Kỳ (núi Lớn - Vũng Tàu), ở độ cao 210m so với mực nước biển, với khí hậu se lạnh và cảnh đẹp hữu tình, Hồ Mây khiến du khách cảm thấy mê mẩn khi đặt chân đến thưởng ngoạn hay hòa mình với nguồn cội của thiên nhiên thuần khiết. Nhiều bạn trẻ đã ngẩn ngơ với bức tranh sơn hà thủy mặc hữu tình…
02811
Tìm hiểu thế giới động vật
02810
Học sinh tham gia chăm sóc đà điểu
0288
Học sinh tham gia trồng rau sạch
0289
Trồng rau - một trải nghiệm thực tế thú vị của học sinh
Mùa hè mùa nghỉ học và cũng là lúc phụ huynh và nhà trường quan tâm tìm hiểu một nơi có thể cho các em gần gũi với thiên nhiên mà các em có thể vừa vui chơi vừa học hỏi các kỹ năng. Từ đó giúp các em tự tin và thích ứng ở bất kỳ hoàn cảnh, môi trường nào. “Ðến đây tận hưởng không khí mát mẻ trong lành, ngắm cảnh từ trên cao nhìn xuống thành phố Vũng Tàu rất đẹp. Không những vậy, ở đây còn có đầy đủ dịch vụ vui chơi giải trí cho người lớn và trẻ em. Thật là lý tưởng cho một kỳ nghỉ dưỡng với người lớn và khám phá, trải nghiệm thực tế chân thực từ cuộc sống với trẻ con và học sinh khi 3 tháng hè rời ghế nhà trường”, chị Phan Hoa khách du lịch từ TP.HCM đến Hồ Mây chia sẻ. Hồ Mây về đêm, tiết trời se lạnh cùng sóng biển vỗ về hay tiếng gió reo rít qua đồi thông. Có thể cuộc sống thường nhật hối hả, với dòng xe cộ tấp nập đã làm bạn quên đi sự tĩnh lặng, thanh bình yên ả của thiên nhiên với đất trời một bên là núi, một bên là biển. Không tiếng còi xe inh ỏi, không nóng bức, ngột ngạt như đêm thành phố, đêm tại Hồ Mây chỉ còn lại ánh đèn lung linh, du khách có thể thư thái ngắm nhìn phố biển muôn sắc màu, nhâm nhi tách trà với bạn bè, người thân, thật bất ngờ bạn bỗng trở thành một thi sĩ với khung cảnh hữu tình ấy. “Rồi cũng có nhiều nhóm trẻ là học sinh, sinh viên nắm tay nhau nối vòng tay lớn, nhảy nhót, miệng nghêu ngao hát bên đống lửa trại cháy bập bùng giữa núi rừng. Một ký ức tuyệt đẹp của thời học sinh, sinh viên trong tôi lại ùa về”, chị Xuân Lan đến từ TP.HCM tâm sự.
0282
0283
Khách nước ngoài tham gia các trò chơi cảm giác mạnh
Đến với Hồ Mây - khu du lịch vĩ mô trên núi Lớn sát biển, bạn sẽ trải qua thật nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, từ ngạc nhiên ngỡ ngàng, đến choáng ngợp rồi say mê chốn “thiên đường” bí ẩn trên núi cao này. Dịch vụ ở Hồ Mây có tất tần tật từ A đến Z các loại hình. Có đầy đủ các trò chơi của một công viên lớn, có chùa, tượng Phật, vườn hoa, hồ bơi, nhà hàng, khách sạn, resort cao cấp... tất thảy như một thành phố thu nhỏ được “mang” lên núi cao. Hãy thử tưởng tượng bạn đang ngồi thưởng thức hải sản thơm ngon trên núi cao, phía dưới là biển xanh sóng vỗ và thành phố biển nhỏ bé yên bình với một tiết trời se lạnh như đêm cao nguyên, còn gì tuyệt hơn như thế nữa! Hoàng hôn buông xuống và màn đêm từ từ ập đến, bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố biển Vũng Tàu lên đèn với đủ sắc màu lấp lánh đầy mê hoặc. Du khách có cơ hội tận hưởng cuộc sống bình yên, trong lành khi vừa nhâm nhi những tách cà phê thơm nồng nàn, vừa ngắm cảnh trên núi cao.
0284
Tham gia trò chơi của một bạn trẻ
0285
Các bạn trẻ trên đường khám phá Hồ Mây
0286
Các bạn trẻ tại khu hồ bơi trên núi
Khi bình minh bắt đầu thức dậy, Hồ Mây được bao phủ bởi một lớp sương mỏng khiến khung cảnh trở nên mờ ảo và đầy mê hoặc. Cùng với thời tiết se lạnh trên núi cao và khí hậu trong lành bạn sẽ cảm nhận được nơi đây như Đà Lạt giữa lòng phố biển Vũng Tàu. Mây và sương hòa quyện vào nhau bồng bềnh, lãng đãng trên mặt hồ như muốn ngừng trôi, khung cảnh lãng mạn ấy sẽ khiến du khách thích thú như thể đang “ngâm” mình trong một chiếc hồ bằng mây thật sự. Thật sự sẽ ngỡ ngàng khi lên Hồ Mây bởi lẽ chẳng ai có thể nghĩ rằng trên ngọn núi cao này lại có cả hồ nước trong xanh và thác nước đổ ào ào suốt ngày đêm mà không màn đến dòng thời gian. Hai cảnh quan đặc biệt ấy cùng độ cao của núi Lớn giúp Hồ Mây có được khí hậu trong lành, mát mẻ làm hài lòng du khách.
028
Các bạn trẻ tham gia trò chơi bắn súng sơn

Trên đường lên Hồ Mây bằng hệ thống cáp treo hiện đại và cao cấp, bạn sẽ có cơ hội ngắm toàn cảnh Vũng Tàu từ trên cao và trải nghiệm cảm giác “bay” về phía mây trời vô cùng ấn tượng. Với Hồ Mây của Vũng Tàu, hay Bà Nà của Đà Nẵng, “đường lên tiên cảnh”; hoặc xuyên qua màn sương lãng đãng của cao nguyên Langbiang - Đà Lạt… hóa ra sao thật gần và thật dễ dàng chạm đến như vậy. Đến với Hồ Mây là bạn tìm đến với du lịch sinh thái: rừng thông Caribe, vườn hoa anh đào Nhật, vườn phong lan, vườn hoa Bác Hồ, rừng bằng lăng, vườn động vật có công, hươu, nai, nhím, heo rừng, ngựa...

Tham quan khu đền thờ Phật giáo, tượng đức Phật Di Lặc cao 30 mét, La Hán đường, Phật tích động có thờ Ngọc Xá Lợi, 33 vị tổ thiền tông và thác nước 3 điều ước, hang đá Bê Lem huyền bí, tượng Đức mẹ Maria, di tích lịch sử còn sót lại như Lô cốt thời Pháp và Ra đa Viba thời kháng chiến chống Mỹ… đó là những lúc bạn tìm về với lịch sử bằng trải nghiệm, bằng “chạm” vào thực tế mà khi bạn chỉ học được trên sách vở nhà trường.

Với dịch vụ vui chơi, giải trí, khu du lịch đã đầu tư rất nhiều trò chơi công nghệ hiện đại an toàn và thích hợp cho mọi đối tượng như khu vui chơi thiếu nhi, khu trò chơi cảm giác mạnh, công viên nước, cùng nhân viên ở đây chăm sóc vườn thú, trồng hoa, rau sạch, tham gia trò chơi bắn súng sơn, leo núi, trượt thác, đu dây băng mình qua thung lũng... Đây sẽ là những trải nghiệm thú vị cho các bạn trẻ, học sinh, sinh viên khi tạm rời ghế nhà trường trong những tháng hè. Đó là một học kỳ thực nghiệm “học đi đôi với hành” đa dạng, đa sắc màu, nếm trải nhiều cảm giác, cung bậc khi bạn trẻ trải nghiệm ở đây. Có lẽ vì lý do đó mà chúng tôi đã bắt gặp rất nhiều đoàn học sinh, sinh viên đến từ các nước tổ chức các lớp học kỹ năng ở đây. Và đây cũng là vấn đề mà nhà trường và phụ huynh đáng quan tâm khi cho con mình có một học kỳ thứ 3 khá thú vị.

Theo Giáo dục Online

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam