U.22 Việt Nam: HLV Hữu Thắng cần sự hỗ trợ của ông Gede

Thể thao | 08:08:07 29/07/2017

Lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) khẳng định sẽ tận dụng tối đa năng lực của Giám đốc kỹ thuật Jurgen Gede để mọi sự đóng góp của chuyên gia người Đức đem lại những hiệu quả thiết thực cho nền bóng đá VN.

tien-dung-tap_KBJH

Đội U.22 đang rất cần sự trợ giúp của Giám đốc kỹ thuật Jurgen Gede và chuyên gia thể lực Martin Forkel. Ảnh MINH HOÀNG

Ông Nguyễn Sỹ Hiển, Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia, kể lại: “Cách đây nhiều năm, khi đang đỏ mắt lựa chọn thầy ngoại cho đội tuyển, Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) đã gửi cho tôi khá nhiều hồ sơ ứng viên, trong đó sáng giá nhất chính là hồ sơ của ông Gede vì ông thỏa mãn nhiều tiêu chí do VFF đặt ra, mà điển hình là am hiểu bóng đá châu Á, Đông Nam Á, chưa kể cũng có bề dày thành tích. Nhưng rất tiếc vào thời điểm đó ông Gede vẫn vướng hợp đồng bên Iran nên không thể sang VN, vì vậy VFF đã ký với HLV Falko Goetz. Hơn một năm trước, VFF đã quyết định chọn ông Gede làm Giám đốc kỹ thuật VFF, nhằm định lượng kế hoạch phát triển đường dài cho bóng đá VN”.
Cũng theo ông Hiển, trong cuộc họp Hội đồng HLV quốc gia ông đã đề nghị VFF và HLV Hữu Thắng nên lĩnh hội những lời tư vấn từ ông Gede vì điều đó chỉ đem lại lợi ích cho đội tuyển. Ông nêu thêm quan điểm, vì HLV Hoàng Anh Tuấn biết tiếng Anh nên dễ trao đổi với ông Gede còn HLV Hữu Thắng cần có người phiên dịch. Và đây có thể là lý do mà người ngoài hiếm khi thấy ông Gede và ông Thắng trò chuyện trực tiếp.
Ngày 28.7, VFF và Công ty cổ phần sữa chuyên nghiệp VN (VPMilk) đã ký kết lễ tiếp nhận tài trợ có giá trị đến hết tháng 3.2018. Theo đó, hai đội tuyển U.22 VN, đội nữ và các đội tuyển trẻ sẽ được uống sữa miễn phí. Bà Nguyễn Thị Thu Phương, Chủ tịch HĐQT - Tổng giám đốc VPMilk, chia sẻ: "Chúng tôi khao khát được đóng góp một phần nhỏ nhằm nâng cao nền tảng thể lực, dẻo dai cho các tuyển thủ quốc gia VN để có thể cạnh tranh một cách sòng phẳng với các đối thủ trên đấu trường quốc tế. Hãy chắt chiu và nắm bắt cơ hội, vì giấc mơ lớn giành HCV tại SEA Games 29".
Ông Trần Quốc Tuấn, Phó chủ tịch thường trực VFF, cho hay: “Chúng tôi luôn trân trọng ông Gede bởi đây là con người của công việc. Ông gắn bó với bóng đá VN bằng tất cả sự nhiệt huyết, chân thành và đặc biệt là bằng tất cả tài năng. Trước những giải đấu lớn, chúng tôi luôn hỏi ý kiến ông Gede và tiếp thu một cách thật lòng mọi ý kiến quý báu của ông. Những vấn đề gì mà bóng đá VN chưa làm được hoặc chưa có điều kiện để làm tốt nhất, ông đều hiểu và cùng VFF tháo gỡ dần dần”.
Ông Tuấn cho rằng những gì ông Gede đóng góp cho đội U.19 (U.20) và U.15 mọi người đều nhìn thấy. Đối với đội U.22 VN, dĩ nhiên VFF càng cần đến bộ óc của ông. Bảng đấu của U.22 VN tại SEA Games 29 có những đối thủ mạnh yếu thế nào, nhiệm vụ phân tích kỹ lưỡng thuộc về ông Gede.
HLV Hữu Thắng phủ nhận ý kiến cho rằng mình bất hợp tác với Giám đốc kỹ thuật Gede. Ông nói: “Xin nhìn nhận cho đúng hơn mối quan hệ giữa VFF, Ban huấn luyện đội U.22 và giám đốc kỹ thuật người Đức. Chúng tôi cần đến sự hỗ trợ lớn của ông. Tôi rất bận cùng các cầu thủ tập luyện để trau dồi kỹ chiến thuật, vì vậy mọi thông tin cần thiết về đối thủ ở SEA Games sẽ do ông Gede và HLV Hoàng Anh Tuấn thu thập. Tất cả những số liệu sẽ được báo cáo chi tiết bằng văn bản và tôi sẽ đọc rất kỹ nhằm có được đấu pháp tốt. Hai bên còn rất nhiều việc phải làm, để đi đến mục đích chung là phục vụ đội tuyển và U.22”.
Theo thanhnien.vn

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam