Mùa hè xanh tình nguyện ý nghĩa tại Sam Mứn

Giới trẻ, Nhật ký tình nguyện | 16:27:16 31/07/2017

TNV - Sau gần một tháng triển khai chiến dịch “Mùa hè xanh tình nguyện” tại địa bàn xã Sam Mứn, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên từ ngày 11/07 – 26/07/2017 với tinh thần nhiệt huyết, quyết tâm và tình nguyện của tuổi trẻ, vượt qua nhiều khó khăn, 30 tình nguyện viên Trường Đại học Điện lực đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao với phần việc thanh niên đầy ý nghĩa, mang dấu ấn của tuổi trẻ.

1

Cắt băng khánh thành nhà tình nghĩa

Tuổi trẻ nhà trường đã tiến hành kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa và thay thế các thiết bị điện trong nhà; tuyên truyền việc sử dụng điện tiết kiệm, an toàn cho 100 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các hộ gia đình chính sách tại địa phương thuộc 11 bản: Sam Mứn, Bản Yên, Lọng Rốm, Lọng Bon, Lọng Quân, Hồng Sạt, Chiềng Xôm, Thôn 4A, thôn 10 Yên Cang, Yên Cang 1, Yên Cang 2 với kinh phí  90 triệu đồng; Phối hợp với Công ty lưới điện cao thế miền Bắc đã tiến hành xây dựng Nhà tình nghĩa tặng gia đình ông Nguyễn Văn Chiến, Cựu Thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn tại Đội 2, bản Lọng Bon, xã Sam Mứn,huyện Điện Biên. Kinh phí xây dựng 85 triệu đồng; Xây dựng công trình thanh niên “ Giếng nước sinh hoạt “ cho Trường Tiểu học số 1 Sam Mứn trị giá 15 triệu đồng.

2

Nhà trường khen thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong chiến dịch tình nguyện

Bên cạnh đó, đội tình nguyện còn  tổ chức tặng quà cho 20 hộ gia đình chính sách, gia đình thương binh liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng trên địa bàn xã Sam Mứn, huyện Điện Biên giá trị mỗi phần quà là 500.000 đồng. Tặng các phần quà sách vở, bút chì, bánh kẹo và một số đồ dùng học tập khác cho các em học sinh tại trường Tiểu học Sam Mứn 1; Phối hợp với huyện đoàn Điện Biên, đoàn thanh niên Lữ đoàn 82- quân khu 2, Trung đoàn cảnh sát cơ động E24, Đoàn xã Sam Mứn phát dọn, nạo vét, khơi thông cống rãnh, đắp lề đường tuyến đường vành đai phía đông xã Sam Mứn với tổng chiều dài hơn 4km và các tuyến đường nội bản Lọng Bon và Lọng Rốm;  Tư vấn bà con cách sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

3

Tặng giếng nước sạch cho bà con 

 Có thể nói đây là hoạt động đặc thù mang tính truyền thống và màu sắc riêng của tuổi trẻ trường Đại học Điện lực, với tổng giá trị toàn chiến dịch là 200,000 triệu đồng.  Đây là năm thứ 12 chiến dịch Mùa hè xanh tình nguyện được tổ chức, nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ nhà trường trong việc tham gia phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt ở các vùng sâu vùng xa vùng đặc biệt khó khăn trên cả nước.

4

Tặng quà cho các gia đình chính sách

5

Đoàn tình nguyện làm lễ dâng hương 

Một mùa tình nguyện đã trôi qua, chưa đủ để nói lên nhiều điều, nhưng chắc chắn sẽ mang đến cho các bạn trẻ những bài học quý giá làm hành trang cho cuộc sống. Đối với các bạn sinh viên năng động, nhiệt huyết đã và đang ngồi trên ghế giảng đường, việc trở thành một chiến sĩ Mùa hè xanh luôn là mục tiêu phấn đấu, niềm tự hào cùng nhiều trải nghiệm khó quên. Với những chiếc áo xanh mang màu tình nguyện, các tình nguyện viên  đã cống hiến sự  nhiệt huyết, xung kích, tình nguyện  của tuổi trẻ để một Mùa hè xanh thành công.

Anh Hòa

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam