Khai mạc Hội nghị mô phỏng ASEAN toàn quốc 2017

Giáo dục, Giới trẻ, Quốc tế | 18:25:51 04/08/2017

TNV- Vào ngày 4/8/2017, lễ khai mạc Hội nghị mô phỏng ASEAN 2017 được diễn ra tại Đại học Luật Hà Nội.

Tham dự lễ khai mạc có: PGS.TS Nguyễn Huy Hoàng - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Đông Nam Á, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam; PGS.TS Nguyễn Duy Dũng - Giám đốc Trung tâm ASEAN – Nhật Bản, Nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu Đồng Nam Á, Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam; TS. Chu Mạnh Hùng - Phó Hiệu trưởng Đại học Luật Hà Nội; PGS.TS Nguyễn Anh Tuấn - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội; Đại sứ Nguyễn Thạc Dĩnh - Nguyên đại sứ Việt Nam tại Philippines và Brazil; Bà Trần Thị Phương - Tổng thư ký Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Hà Nội; Ông Nguyễn Sơn Tùng - Bí thư Đoàn Thanh niên Đại học Luật Hà Nội…

Hội nghị mô phỏng ASEAN 2017 (Vietnam National Model ASEAN Meeting 2017) khởi đầu với 15 bạn trẻ là những đại biểu xuất sắc đã dành chiến thắng trong cuộc thi tuyển lựa chọn gắt gao của Quỹ ASEAN để trở thành đại biểu chính thức của Việt Nam tham dự chương trình này.

Chương trình xây dựng một hội nghị uy tín dành cho các bạn học sinh, sinh viên Việt Nam, nhằm tìm kiếm và phát triển những thanh niên ưu tú, có tài năng và bản lĩnh. Bên cạnh đó, chương trình còn thể hiện tinh thần ASEAN của Viện Nghiên cứu Đông Nam Á và thanh niên Việt Nam hướng tới chào đón kỉ niệm 50 năm thành lập ASEAN (1967-2017) qua việc tạo điều kiện cho giới trẻ cả nước được tìm hiểu sâu hơn về ASEAN.

1 Các đại biểu thực hiện nghi thức chào cờ của ASEAN

Diễn ra liên tục từ ngày 04/8 đến ngày 06/8/2017 tại Hà Nội, chương trình không chỉ giúp các bạn trẻ Việt Nam được trải nghiệm cảm giác trở thành lãnh đạo ASEAN, hiểu được quá trình hoạch định chính sách của ASEAN, thỏa sức thể hiện, phát triển bản thân, làm quen với môi trường năng động, áp lực mà còn thông qua các phiên họp giả định, các bạn trẻ sẽ tăng cường vốn hiểu biết cũng như nuôi dưỡng niềm tin về một cộng đồng ASEAN trong giới trẻ. Ngoài ra, đây còn là nơi để các bạn tạo dựng mạng lưới với các thủ lĩnh thanh niên trên toàn quốc, kết nối các dự án vì cộng đồng và trao đổi kinh nhiệm trong giao lưu quốc tế.

2 Th.S Nguyễn Huyền Chang – người sáng lập và Trưởng Ban Tổ chức phát biểu diễn văn khai mạc)

Hội nghị mô phỏng ASEAN 2017 đã trang bị kiến thức và chia sẻ kinh nhiệm cho các bạn học sinh, sinh viên, qua đó tạo nền tảng kiến thức, sự tự tin và mong muốn khám phá bản thân cũng như nâng cao ý thức về hiện tượng biến đổi khí hậu và các vấn đề môi trường khác. Th.S Nguyễn Huyền Chang – người sáng lập và Trưởng Ban Tổ chức chương trình mong rằng “các bạn trẻ sẽ có những khoảng thời gian tuyệt vời khi được trải nghiệm cảm giác trở thành nhà lãnh đạo ASEAN và học thêm được những điều mới để làm giàu tri thức của chính mình”.

PV

 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam