Đội tuyển bóng bầu dục nữ Việt Nam tham gia giải bóng bầu dục quốc tế tại Belfast, Bắc Ireland

Thể thao, Thể thao trong nước | 14:23:44 17/08/2017

TNV - 15 nữ cầu thủ bóng bầu dục đến từ những cộng đồng còn khó khăn tại châu Á, trong đó có 5 cầu thủ Việt Nam, sẽ tới Belfast tham gia Giải ChildFund Pass It Back vào ngày 16 tháng 8 năm 2017. Đây là một hoạt động ngay trước thềm Giải Bóng bầu dục nữ Thế giới 2017.

ChildFund Pass It Back là một chương trình Thể thao vì Sự phát triển sáng tạo được ChildFund triển khai, hợp tác cùng Liên đoàn Bóng bầu dục Thế giới, Liên đoàn Bóng bầu dục châu Á và tổ chức Women Win. Chương trình nhằm trang bị kĩ năng sống cho trẻ em tại những cộng đồng còn khó khăn tại châu Á.

20170815_155707

Các nữ cầu thủ đến từ Việt Nam, Lào và Philippin sẽ tập hợp thành một đội với tên gọi South-East Asian Dragons, và sẽ thi đấu với các đội nữ đến từ Belfast trong khuôn khổ giải ChildFund Pass It Back Cup 2017 Belfast. Giải thi đấu bóng bầu dục đai này sẽ được tổ chức tại sân vận động Belfast Harlequins RFC vào ngày 21 tháng 8 năm 2017, một ngày trước khi diễn ra trận bán kết Giải Bóng bầu dục nữ Thế giới. Sự kiện này được Liên đoàn Bóng bầu dục Ireland (IRFU) hỗ trợ.

Ông Chris Mastaglio, Giám đốc chương trình ChildFund Pass It Back phát biểu: “ChildFund Pass It Back được xây dựng nhằm giúp đỡ những trẻ em và thanh thiếu niên đang phải đối mặt với nghèo khó và có rất ít cơ hội được tham gia những môn thể thao có tổ chức. Riêng với trẻ em và thanh thiếu niên nữ, rào cản đối với sự tham gia của các em còn lớn hơn rất nhiều.

20170815_155309

“Vì chương trình vô cùng chú trọng tới vấn đề công bằng giới và sự tham gia của trẻ em và thanh thiếu niên nữ, chúng tôi đã quyết định tổ chức sự kiện hướng tới trận chung kết Giải Bóng bầu dục nữ Thế giới này nhằm nêu bật sự phát triển của bóng bầu dục cho nữ giới trên toàn cầu.”

Hiện tại, chương trình đang tạo điều kiện cho hơn 3.000 trẻ em và thanh thiếu niên tại Việt Nam, Lào và Philippin được tham gia và hưởng lợi từ các hoạt động, trong đó hơn một nửa số cầu thủ và huấn luyện viên tham gia chương trình là nữ.

PV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam