Ra mắt các tác phẩm văn học kinh điển của LB Nga sang tiếng Việt

Giải trí, Văn hóa | 09:46:20 28/08/2017

TNV - Ngày 25/ 8 , Trung tâm Khoa học & Văn hóa Nga, Quỹ Hỗ trợ quảng bá Văn học Nga, Văn học Việt Nam và Ngân hàng Liên doanh Việt – Nga đã tổ chức Lễ ra mắt các tác phẩm văn học Nga được dịch sang tiếng Việt trong khuôn khổ dự án Xuất bản của Tổng thống LB Nga.

Tham dự sự kiện này có Ngài Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Nga tại Việt Nam Konstantin Vasilevich Vnukov. Đại sứ đã nói về các giai đoạn thực hiện một dự án xuất bản lớn, trong đó nhấn mạnh ý nghĩa xã hội của dự án và đồng thời cảm ơn TTKH&VH Nga và các dịch giả Việt Nam đã  thực hiện thành công dự án  trong nhiều năm qua.

anh 1 Ông Konstantin Vasilevich Vnukov – Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam phát biểu trong buổi lễ.

Các đơn vị chịu trách nhiệm thực hiện dự án ở Việt Nam là Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội, Quỹ hỗ trợ phổ biến văn học Nga và văn học Việt Nam, Hội đồng văn học dịch – Hội nhà văn Việt Nam và Ngân hàng VTB tài trợ cho dự án. Nhờ sự nỗ lực chung của các đồng nghiệp Nga và Việt Nam, bộ sách đã được phát hành cụ thể gồm: Tiểu thuyết "Đầu xanh tuổi trẻ" của Fedor Dostoevsky,  hài kịch thơ "Khổ vì trí tuệ" của Alexandr Griboedov và các tuyển tập truyện ngắn của các nhà văn Nga đương đại “Kinh nghiệm tình ái" và “Đôi cánh”.

Chất lượng cao của các ấn phẩm được giới thiệu và vai trò của chúng trong việc củng cố quan hệ văn hóa và hữu nghị giữa Nga và Việt Nam đã được nêu rõ trong các bài phát biểu của Giám đốc Quỹ hỗ trợ phổ biến Văn học Nga -Văn học Việt Nam Hoàng Thúy Toàn, Chủ tịch Hội đồng thành viên Ngân hàng liên doanh Việt  - Nga VRB Chumakovsky Sergey Olegovich, các dịch giả tham gia dự án và các nhà văn Việt Nam.

anh 2 Giám đốc Trung tâm Khoa học và Văn hoá Nga tại Hà Nội Natalia Valerievna Shafinskaya cảm ơn các dịch giả Việt Nam.

Thay mặt các dịch giả tham gia Dự án, dịch giả Nguyễn Chiến gửi lời cảm ơn tới Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội, Nhà xuất bản Lokid Premium của Nga, Nhà xuất bản Thế giới, Nhà xuất bản Văn học của Việt Nam và các đơn vị liên quan đã thúc đẩy, củng cố quan hệ hữu nghị giữa các dân tộc Việt Nam và Liên bang Nga qua lăng kính văn học, các tác phẩm nghệ thuật và giới thiệu các nhà văn Liên bang Nga tới độc giả Việt Nam.

PV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam