Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Binh chủng Đặc công lần thứ XI

Giới trẻ, Đoàn, Hội, Đội | 16:11:27 30/08/2017

TNV - Sáng 30/8, Binh chủng Đặc công đã long trọng tổ chức Đại hội  Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Binh chủng Đặc công lần thứ XI (2017-2022).

Tới dự và chỉ đạo Đại hội có Đại tá Vũ Hồng Quang – Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Phó Chính ủy Binh chủng; Đại tá Phan Thế Ba, Phó tư lệnh tham mưu trưởng Binh chủng Đặc công; Trung tá Nguyễn Đức Cương – Phó trưởng Ban thanh niên Quân đội, cùng dự có lãnh đạo, đại biểu Huyện đoàn Thanh Trì, các cơ quan, đơn vị thuộc Binh chủng và 119 đại biểu chính thức đại diện cho gần 3.000 cán bộ, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) Binh chủng tham dự đại hội.

1 (11)

Đoàn chủ tịch điều hành Đại hội

Thanh niên Binh chủng là lực lượng đông đảo, chiếm gần 70% tổng quân số toàn Binh chủng; là lực lượng chủ yếu và trực tiếp thực hiện nhiệm vụ của đơn vị. Phát huy vai trò xung kích tình nguyện của tuổi trẻ tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, 5 năm qua nhiều phong trào hành động cách mạng được triển khai rộng khắp có chiều sâu đạt chất lượng, hiệu quả tốt trong tuổi trẻ Binh chủng. Chất lượng xây dựng tổ chức Đoàn được nâng lên, công tác bồi dưỡng, phát triển Đảng được chú trọng; hoạt động phối hợp kết nghĩa giữa thanh niên Binh chủng và thanh niên địa phương trên địa bàn đóng quân luôn được quan tâm đẩy mạnh. Có hàng nghìn ngày công tham gia dọn dẹp, vệ sinh, nạo vét kênh mương; tổ chức hơn 50 lượt y, bác sĩ khám cấp thuốc miễn phí cho hơn 400 người, hiến trên 1.300 đơn vị máu…

2 (7)

Lãnh đạo Quân chủng Đặc công tặng hoa chúc mừng Đại hội

Trong 5 năm ( 2012 – 2017), phong trào Binh chủng đã xuất hiện nhiều tập thể và cá nhân xuất sắc được khen thưởng ở các cấp; 12 lượt tập thể, 5 cá nhân được Trung ương Đoàn tặng Bằng khen; 06 lượt tập thể được nhận Cờ thi đua của TCCT, 05 cá nhân được tặng Bằng khen của TCCT; 14 lượt tập thể được Binh chủng tặng Bằng khen, 50 cá nhân được công nhận danh hiệu Gương mặt thanh niên tiêu biểu cấp Binh chủng và hàng trăm tập thể, hàng nghìn cá nhân được khen thưởng ở các cấp.

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, Đại tá Vũ Hồng Quang, Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Phó chính ủy Binh chủng Đặc công khẳng định: Thanh niên Binh chủng đã khẳng định và thể hiện rõ vị trí, vai trò là đội dự bị tin cậy, là cánh tay đắc lực của Đảng, là lực lượng xung kích, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, trong xây dựng chính quy, chấp hành kỷ luật, nghiên cứu khoa học, học tập, công tác và xây dựng môi trường văn hóa…góp phần quan trọng để các cơ quan, đơn vị, nhà trường và toàn Binh chủng hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng Binh chủng Đặc công theo hướng “ Cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, tiến lên hiện đại”.

3 (6)

Ban thanh niên quân đội tặng hoa chúc mừng Đại hội

Đồng thời Đại tá nhấn mạnh: Trong những năm tới, công tác Đoàn và phong trào thanh niên Binh chủng cần quán triệt và thực hiện tốt 6 nội dung sau: (1) Tiếp tục quán triệt sâu sắc, tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết, chương trình hành động của cấp trên về công tác thanh niên thời kỳ mới. Cụ thể hóa các chỉ thị, nghị quyết, chương trình hành động sát với đặc điểm, tình hình nhiệm vụ của đơn vị, bảo đảm cho các hoạt động của thanh niên đúng hướng, chặt chẽ, hiệu quả và có sức sống bền vững; (2) Không ngững đổi mới nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục, rèn luyện đoàn viên thanh niên. Tích cực nghiên cứu, tìm tòi, sáng tạo, đổi mới cả nội dung và hình thức, phương thức thực hiện; (3) Đẩy mạnh và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động các phong trào của thanh niên, tạo phong trào hành động cách mạng sôi nổi và rộng khắp trong thanh niên. Phát huy tốt tính xung kích, sáng tạo của thanh niên trong thực hiện nhiệm vụ, trên các lĩnh vực công tác; (4) Phải tập trung xây dựng các tổ chức Đoàn vững mạnh và vững mạnh xuất sắc; (5) Thường xuyên có sự phối hợp chặt chẽ và hiệu quả giữa Đoàn thanh niên với các tổ chức quần chúng trong Quân chủng và với các tổ chức Đoàn thanh niên ở địa phương đóng nơi đóng quân; (6) Cấp ủy Đảng, chỉ huy, chính ủy, chính trị viên các cấp phải tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ, sâu sát, tuyệt đối, trực tiếp và toàn diện đối với công tác thanh niên.

4 (4)

Đại tá Vũ Hồng Quang, Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Phó chính ủy Binh chủng Đặc công phát biểu tại Đại hội

5 (3)

Tham dự Đại hội có 119 đại biểu chính thức

Đại hội đã xác định 2 khâu đột phá; đề ra 5 nhóm nội dung và giải pháp chủ yếu nhằm tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác đoàn và phong trào thanh niên trong thời gian tới.

Thu Hòa – Hồng Giang

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam