Khai mạc Liên hoan văn hóa biển, đảo Quảng Ngãi 2017

Giải trí, Văn hóa | 10:41:52 02/09/2017

Chương trình khai mạc được dàn dựng công phu mang đậm đấu ấn văn hóa cư dân vùng ven biển Quảng Ngãi.

Tối 1/9, tại thành phố Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi, khai mạc Liên hoan văn hóa biển, đảo Quảng Ngãi năm 2017 thu hút đông đảo người dân và du khách tham dự.

Chương trình khai mạc được dàn dựng công phu mang đậm đấu ấn văn hóa cư dân vùng ven biển Quảng Ngãi do các diễn viên, nghệ sĩ địa phương cùng các đoàn nghệ thuật Quảng Nam, Kon Tum và Đăk Nông thể hiện. Ngoài chương trình Lễ khai mạc, trong thời gian 1 tuần, tại thành phố Quảng Ngãi, huyện Lý Sơn và các địa phương ven biển diễn ra nhiều hoạt động văn hoá, thể thao và du lịch như: Hội thảo “Phát triển du lịch Lý Sơn”; Triển lãm ảnh “Biển đảo và con người Quảng Ngãi”;   Trưng bày Chuyên đề “Quảng Ngãi – Di sản văn hóa biển, đảo” và sách chuyên đề “Biển đảo Việt Nam và Quảng Ngãi”; Triển lãm ảnh chủ đề “Quê hương Nam Trung Bộ và Tây Nguyên”…

Ông Đặng Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, từ bao đời nay, cư dân vùng ven biển tỉnh Quảng Ngãi đã tạo nên nhiều dấu ấn văn hóa, lịch sử, di chỉ, địa mạo, địa chất độc đáo, gắn liền với chủ quyền biển đảo Việt Nam cần được giữ gìn, bảo tồn và phát huy.

mmmmj_xloj Chương trình khai mạc được dàn dựng công phu mang đậm đấu ấn văn hóa cư dân vùng ven biển Quảng Ngãi.

Ông Đặng Ngọc Dũng nhấn mạnh: “Đây là lần đầu tiên và khác biệt với những lần trước, chúng tôi trưng bày và chú trọng hang loạt các hoạt động liên quan đến đảo Lý Sơn và vùng phụ cận, trong quá trình hoàn thiện hồ sơ đề nghị UNESSCO công nhận Công viên địa chất toàn cầu. Những hoạt động này, nằm trong khuôn khổ của UNESSCO về Công viên địa chất toàn cầu. Chúng tôi có đầy đủ, khá phong phú những di vật, di chỉ của Công viên địa chất toàn cầu”./.

Vinh Thông - Thành Long/VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam