Nhà hát lớn Hà Nội đã chính thức mở cửa cho khách du lịch tham quan

Giải trí, Văn hóa | 15:57:12 06/09/2017

TNV - Sáng ngày 06/09, Nhà hát lớn Hà Nội đã chính thức mở cửa cho khách du lịch tham quan vào thứ 2 và thứ 6 hàng tuần. Đây là chương trình do Nhà hát Lớn Hà Nội phối hợp với Tổng cục Du lịch, Cục nghệ thuật biểu diễn xây dựng chương trình tham quan giúp cho du khách có những trải nghiệm thú vị khi đến với Thủ đô Hà Nội. 

Nhà hát Lớn Hà Nội là một công trình kiến trúc phục vụ biểu diễn nghệ thuật tọa lạc trên Quảng trường Cách mạng Tháng Tám, vị trí đầu phố Tràng Tiền, cách không xa hồ Hoàn Kiếm và Bảo tàng Lịch sử Việt Nam. Công trình này được các kiến trúc sư Harlay và Broyer thiết kế, có sự đóng góp của Lagisquet và do Travary và Savelon phụ trách thi công.

anh 1

Công trình được khởi công ngày 7 tháng 6 năm 1901 và hoàn thành ngày 9 tháng 12 năm, theo mẫu Nhà hát Opera Garnier ở Paris nhưng mang tầm vóc nhỏ hơn và sử dụng các vật liệu phù hợp với điều kiện khí hậu địa phương. Tác phẩm của hai kiến trúc sư Harlay và Broyer mang nhiều màu sắc, đường nét kiến trúc của các nhà hát ở miền Nam nước Pháp, có cách tổ chức mặt bằng, không gian biểu diễn, cầu thang, lối vào sảnh... giống với các nhà hát ở châu Âu đầu thế kỷ 20. Mặc dù là một công trình kiến trúc mang tính chiết trung, được pha trộn nhiều phong cách, nhưng Nhà hát Lớn Hà Nội vẫn mang đậm dáng vẻ Tân cổ điển Pháp, đặc biệt ở kết cấu kiến trúc, kiểu mái hai mảng lợp ngói đá đen cùng các họa tiết trang trí bên trong. Ra đời muộn hơn các nhà hát ở TP. Hồ Chí Minh và Hải Phòng, nhưng Nhà hát Lớn Hà Nội có kiến trúc hoàn chỉnh nhất và trở thành một hình ảnh quen thuộc, đặc trưng của thành phố Hà Nội.

anh 2 Một chương trình nghệ thuật được biểu diễn ở Nhà hát Lớn

Chương trình tham quan Nhà hát Lớn sẽ bao gồm 2 phần: Phần 1 là Tham quan Nhà hát. Khách tham quan sẽ được tìm hiểu lịch sử, kiến trúc của Nhà hát; Trải nghiệm lô ngồi VIP dành cho nguyên thủ khi xem biểu diễn. Được tìm hiểu các vật liệu xây dựng và trang trí Nhà hát từ đầu thế kỷ XX; Thăm không gian trưng bày các tư liệu, ảnh cổ chụp Nhà hát và các sự kiện diễn ra bên trong và ngoài Nhà hát   và.

Phần 2 khách tham quan sẽ được xem biểu diễn nghệ thuật với các tiết mục như múa, nghệ thuật Tuổng cổ, độc tấu đàn bầu, hòa tấu sáo, múa rối, Chầu văn do các nghệ sĩ  của Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam, Tuồng Việt Nam trình diễn.

Chương trình tham quan sẽ được mở cửa từ 10 giờ 30 phút đến 12 giờ vào thứ hai và thứ sáu hàng tuần với giá vé 400.000/vé/người. Riêng đối tượng là học sinh, sinh viên, đối tượng chính sách… được giảm 50%. Từ tháng 10 sẽ mở của thêm ba buổi vào các buổi thứ ba, thứ năm và thứ bảy hàng tuần.

An Nhiên

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam