Quân khu 4 tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh lần thứ IX

TNV - Vừa qua tại Thành phố Vinh, Tỉnh nghệ An, đã diễn ra Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh Quân khu 4 lần thứ IX, nhiệm kỳ 2017 - 2022 với sự tham dự của 200 đại biểu là cán bộ, đoàn viên ưu tú, đại diện cho hơn 11 nghìn cán bộ, đoàn viên thuộc 109 tổ chức đoàn cơ sở trong toàn Quân khu.

Tham dự  và chỉ đạo Đại hội có Trung tướng Nguyễn Tân Cương, UVTW Đảng, Tư lệnh Quân khu; Trung tướng Võ Văn Việt, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu; Trung tá Nguyễn Đức Cương UVBCH Trung ương Hội sinh viên Việt nam, Phó trưởng ban Thanh niên quân đội Tổng cục chính trị, Đại tá, Đỗ khắc Cẩn, Trưởng phòng kế hoạch tổng hợp văn phòng tổng cục chính trị. đại diện thường vụ Đảng ủy, Thủ trưởng Bộ tư lệnh Quân khu, Thủ trưởng 04 cơ quan Quân khu, đại diện lãnh đạo các Tỉnh, Thành đoàn, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế…

4 (1) Trung tướng Võ Văn Việt, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu phát biểu chỉ đạo

Trong 5 năm qua, dưới sự lãnh đạo chỉ đạo của cấp ủy, chính ủy, chính trị viên, người chỉ huy và cơ quan chính trị các cấp, cùng với sự năng động, sáng tạo của đội ngũ cán bộ Đoàn viên thanh niên Quân khu đã có bước phát triển toàn diện, vững chắc góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vị chính trị của các cơ quan đơn vị là lực lượng vũ trang Quân khu, các phong trào cuộc vận động sáng tạo được tuổi trẻ hưởng ứng tích cực với 246 phần việc thanh niên, 453 công trình thanh niên có giá trị cao, phong trào nghiên cứu khoa học, tiếp tục phát huy hiệu quả với 477 đề tài sáng kiến, cải tiến kỹ thuật.

3 (3) Lãnh đạo đơn vị trao Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên

Ngoai ra tuổi trẻ lực lượng vũ trang 6 Tỉnh còn chủ động phối hợp, hoạt động với các tổ chức Đoàn địa phương kết nghĩa trên địa bàn đóng quân. Nổi bật là các phong trào “ Thanh niên Quân khu chung sức xây dựng Nông thôn mới”, đền ơn đáp nghĩa, xuân biên cương, Tết hải đảo “ Bánh chưng xanh”…. Tuổi trẻ Quân khu cũng đã tiết kiệm được 1,2 tỷ đồng, hỗ trợ xây dựng nhà ở tặng cho 15 cán bộ ,ĐVTN có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đã có hơn 4000 lượt Đoàn viên thực hiện nhiệm vụ hành quân dã ngoại, làm công tác dân vận tại các xã vùng sâu, vùng xa.

5 (2) Lãnh đạo quân khu chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Chính ủy Quân khu chúc mừng và biểu dương những kết quả, thành tích đã đạt được của tuổi trẻ Quân khu trong thời gian qua. Đồng thời chỉ ra những khuyết điểm còn hạn chế cần khắc phục và đề nghị các đại biểu tham dự Đại hội làm rõ, đồng chí cũng tham mưu  các biện pháp khắc phục có hiệu quả. Đòi hỏi công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong thời gian tới phải có bước đột phá, có những biện pháp phù hợp và hiệu quả.

1 quan khu 4 Văn nghệ chào mừng

Tại Đại hội các đại biểu đã tham gia ý kiến vào dự thảo văn kiện của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, trình dự thảo báo cáo của Tổng cục chính trị tại Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Quân đội lần thứ IX.

2 quan khu 4 Toàn cảnh Đại hội

Đại hội lần này đã sáng suốt bầu ra 17 đồng chí tham dự Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Quân đội lần thứ IX. Cũng nhân dịp này Ban tổ chức đã trao Bằng khen tặng 9 tập thể, 25 cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên.

HẰNG GIANG

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam