Đại hội Đại biểu Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh Quân chủng Hải quân lần thứ XIII

Giới trẻ, Đoàn, Hội, Đội | 08:20:14 15/09/2017

TNV - Sáng ngày 14/9 tại Hải Phòng,  Đại hội đại biểu Đoàn thanh niên cộng sản Hồ chí Minh Quân chủng Hải quân (QCHQ) lần thứ XIII đã diễn ra thành công tốt đẹp. 

Tham dự Đại hội có Thiếu tướng Trần Hoài Trung, Chính ủy Quân chủng Hải quân, chuẩn Đô  đốc chỉ đạo Đại hội. Cùng với các đồng chí Đoàn Minh Hải, ủy viên thường vụ Quân chủng Hải quân, phó chính ủy Quân chủng Hải quân, Thượng tá Đinh Quốc Hùng Ủy viên Trung ương ĐoànTNCS Hồ Chí Minh,  Trưởng ban Thanh niên Quân đội, đồng chí Lê Duy Hưng Thịnh, Phó ban tuyên giáo Trung ương,  đồng chí Trần Quang Cường Ủy viên BCH Trung ương Đoàn. Ngoài ra còn có các Thủ trưởng các cơ quan đơn vị trực thuộc Quân chủng, Đại biểu Thủ trưởng văn phòng Bộ tư lệnh và  219 Đại biểu chính thức đại diện cho 20 nghìn cán bộ ĐVTN ưu tú của hơn 1.000 tổ chức Đoàn về dự Đại hội.

1 (2) Thiếu nhi TP Hải Phòng chúc mừng đại hội

Phát biểu khai mạc Đại hội, Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Vững, Chủ nhiệm chính trị Hải quân yêu cầu các Đại biểu dự Đại hội phát huy dân chủ, tập trung trí tuệ, đề cao trách nhiệm, chính trị, tích cực tham gia và thực hiện tốt các nhiệm vụ của Đại hội, đoàn kết, xung kich, sáng tạo, quyết tâm đưa công tác Đoàn và PTTN Hải quân phát triển toàn diện, vững chắc trong thời gian tới.

3 (3) Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Vững, Chủ nhiệm chính trị Hải quân khai mạc Đại hội

5 năm qua dưới sự lãnh đạo, của các cấp ủy  Đảng, Chính ủy, chính trị viên, chỉ huy, CQCT, cùng với sự phối hợp của các cơ quan chức năng. Công tác Đoàn và PTTN Hải quân đã đạt được nhiều thành tích trên các lĩnh vực hoạt động, có nhiều đổi mới sáng tạo. ĐVTN có bản lĩnh chính trị vững vàng, phát huy phẩm chất cao đẹp " Bộ đội cụ Hồ - Người chiến sỹ Hải quân". Có ý chí chiến đấu cao, thành thạo về kỹ thuật chuyên môn và nghiệp vụ, trong sáng về đạo đức và lối sống. Mẫu mực về kỷ luật và tác phong chính quy, nhằm xây dựng "Quân chủng cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại; bảo vệ vững chắc chủ quyền của biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc" xứng danh với truyền thống Quân chủng 2 lần anh hùng.

5 Thiếu tướng Trần Hoài Trung, Chính ủy Quân chủng Hải quân, chuẩn Đô đốc nói chuyện với đại biểu về dự đại hội.

Đặc biệt tuổi trẻ Hải quân đã thực hiên tốt nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn trên biển, giúp đỡ, bảo vệ ngư dân khai thác trên các vùng biển, đảo của Tổ quốc. Đồng thời luôn chủ động đẩy mạnh các hoạt động "đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, chung tay xây dựng nông thôn mới.mở rộng và nâng cao hiệu quả công tác phối hợp với các đơn vị bạn, tổ chức Đoàn địa phương; góp phần xây dựng cơ sở chính trị địa phương vững mạnh.

Với tinh thần "Đoàn kết, trí tuệ, sáng tạo, phát triển" những năm tới. Công tác Đoàn và PTTN Hải quân thường xuyên bám sát nhiệm vụ, tập trung xây dựng các tổ chức Đoàn thực sự vững mạnh về chính trị, tư tưởng, hướng vào thực hiện nhiệm vụ chính trị mà trung tâm là quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc....

Phát biểu tại Đại hôi, Thiếu tướng Trần Hoài Trung Chính ủy Hải quân vui mừng và biểu dương, ghi nhận những thành tích xuất sắc đã đạt được và sự trưởng thành của các bộ, ĐVTN Hải quân trong nhiệm kỳ qua, đồng thời yêu cầu các đồng chí phát huy dân chủ, tích cực thảo luận đóng góp nhiều ý kiến có chất lượng vào báo cáo cấp trên. Đặc biệt quan tâm đề xuất những giải pháp khắc phục triệt để những điểm yếu trong thời gian tới. Và mong muốn rằng. Sau Đại hội này phong trào Thanh niên Hải quân sẽ giành được những kết quả cao hơn, thành tích lớn hơn. Xứng danh "Bộ đội cụ Hồ - người chiến sỹ Hải quân trong thời kỳ mới.

2 (2) Toàn cảnh Đại hội

Đại hội đã bầu ra 19 Đại biểu chính thức và 2 Đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Quân đội lần thứ IX. Cũng trong Đại hội, Chuẩn Đô đốc  Phạm Văn Sơn, phó Chủ nhiệm chính trị Hải quân đã tặng bằng khen cho 9 tổ chức Đoàn và giấy khen cho 10 tổ chức  Đoàn có thành tích nổi bật trong công tác Đoàn và PTTN giai đoạn 2012 - 2017. 

Hồng Giang 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam