Berghain - quán bar hoang dã và bí mật nhất thế giới

Du lịch, Thế giới | 09:46:53 20/09/2017

Nhiều khách mang theo bàn chải đánh răng tới Berghain từ tối thứ sáu và không ít người, lần gần nhất họ thay quần áo là từ tuần trước.

Vào mỗi tối tại Berlin, từng tốp người kiên nhẫn và im lặng đứng chờ trong hàng dài để đến lượt mua vé vào Bergahin. Bởi nếu sát giờ mở cửa bạn mới đến đây, có thể sẽ chẳng bao giờ tới lượt được bước chân vào.

Untitled-2-8779-1505818925 Thậm chí, có những người phải đứng chờ 3 tiếng để rồi bị từ chối phải ra về. Trên ảnh, mọi người xếp hàng để chờ vào Berghain. Ảnh: News.

Theo News, Bergahin được mệnh danh như câu lạc bộ đêm hoang dã và cũng bí mật nhất. Nó khiến cho những ai chưa từng đặt chân vào phải đứng ngồi không yên, còn ai đã đến như bị "bỏ bùa" không muốn về.

Tuy nhiên, trước khi đặt chân được vào bữa tiệc đó, du khách phải nhận được cái gật đầu khó khăn của người gác cổng, Sven Marquardt.

Người đứng đầu nhóm canh cổng của Berghain có râu tóc trông giống như Wagner, thí sinh X - Factor Brazil, người đã hủy hoại rất nhiều bản hit vào năm 2010. Nhưng với Sven, ông phá hủy giấc mơ được vào câu lạc bộ của những người đang xếp hàng dài chờ đợi.

"Với các hộp đêm khác, tôi chỉ cảm thấy lo lắng nếu mình mang theo chứng minh thư giả thì tại Bergahin, bạn vẫn có thể tuyệt vọng dù đã xếp hàng cả buổi để được vào dù đủ tuổi. Đơn giản vì luật vào cửa ở đây thuộc hàng khó khăn nhất thế giới", một du khách nói trên Telegraph.

Đội hình bảo vệ do Sven làm nhóm trưởng đều là những tay có thân hình lực lưỡng và cái nhìn đáng gờm. Sven Marquardt cũng được biết đến là một kẻ quyết đoán, và không dễ mủi lòng với những lời cầu khẩn, van xin.

Dù có hàng trăm bài đăng trên các diễn đàn đưa ra lời khuyên giúp mọi người có thể vào quán dễ dàng hơn, việc làm thế nào để có thể thành công 100% đến nay vẫn là một điều bí ẩn.

Sven là một nhiếp ảnh gia đường phố vào ban ngày, và là vệ sĩ vào ban đêm. Ông có đôi mắt nghệ sĩ và chấp nhận người vào quán không theo một quy chuẩn nào.

Untitled-3-6114-1505818925 Chân dung người gác cổng Sven. Ông cũng là bảo vệ quán bar duy nhất trên thế giới có quản lý. Ảnh: Telegraph.

Nằm trong một nhà máy điện cũ ở Berlin, Berghain gây ấn tượng mạnh mẽ với khách đến chơi bởi bầu không khí sôi động bên trong. Tại đây, người ta gắn hệ thống âm thanh khổng lồ vào trong các hộc tường khiến tiếng nhạc xập xình càng mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Phía dưới sàn là ít nhất 1.500 người điên cuồng nhảy múa theo những điệu nhạc techno. Đám đông đó, cuồng nhiệt đến mức, vẫn có thể nhảy múa hăng say như thế cho đến sáng hôm sau.

10h sáng, tại Berghain vẫn là thứ âm thanh chát chúa được ví như giai điệu của quỷ Satan. Những kẻ say rượu, đầu óc không còn đủ minh mẫn hay bị chảy máu dạ dày được khuyên không nên đứng lẫn trong bầu không khí đinh tai nhức óc này.

Phía dưới sàn nhảy ở tầng dưới là những làn khói đen và xám được tỏa ra, khiến trong bóng tối mập mờ, không ít khách lầm tưởng người chơi đang nhảy chính là các thây ma đáng sợ. Họ giật tay và chân theo những động tác giống hệt như giai điệu đã nhảy từ đêm hôm trước.

Thậm chí, một số người còn đến đây với bàn chải đánh răng và quần áo được thay lần cuối vào ngày thứ sáu. Họ sẽ không rời đi cho đến bình minh ngày thứ hai.

Với thiết kế kín như bưng và nội thất u tối, Berghain khiến du khách một khi đã vào khó có thể phân biệt nổi ngày đêm. Lúc này, cơ thể mọi người đều đã rất nồng mùi pha trộn của mồ hôi, thức ăn, bia rượu... và đôi khi là cả nước tiểu.

Nhiều người từng nghĩ rằng, việc buôn bán các chất cấm tại nơi này có thể công khai. Trên thực tế, an ninh nơi đây rất nghiêm ngặt với các chất bất hợp. "Một anh chàng Thụy Sĩ từng hỏi tôi với vẻ mặt nghiêm túc rằng tôi có bán thuốc lắc. Anh ta cho biết đã không thể mua được bất kỳ thứ gì kích thích tại đây. Tôi lắc đầu và cười khi anh ta muốn mua những thứ đó", một du khách nhớ lại.

Với những gì xảy ra bên trong, Berghain luôn là "con cừu đen" trong mắt nhiều người. Nhưng xét theo một mặt tích cực nào đó, nơi đây thật sự đã khiến con người trở nên bình đẳng trước nhau, đủ mọi lứa tuổi và màu da. Những quy tắc, định kiến xã hội dường như đã ngừng tồn tại trong những giây phút khi bạn thư giãn ở trong này.

Theo vnexpress

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam