Triển lãm và hội nghị khởi nghiệp - HATCH! FAIR THE FIFTH

Doanh nhân, Hội nhập | 09:35:16 20/09/2017

TNV - Sáng ngày 19/9 tại Hà Nội - HATCH! FAIR, trin lãm và hi ngh khi nghip thường niên mang tm quc tế lần th 5 vi tên gi chính thc “HATCH! FAIR the Fifth” đã được công bố. Triển lãm và hội nghị lần này đánh du mc 5 năm n lc đóng góp vào s phát trin ca h sinh thái Khi nghip ti Vit Nam và khu vc.

Chương trình năm nay bao gồm chuỗi Hội nghị khởi nghiệp tại ba thành phố: Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh, tại đây, kết hợp với triển lãm khởi nghiệp. Chủ đề chính tại Triển lãm và hội nghị lần này là Những câu chuyện chưa kể (See the Unseen). Tại mỗi thành phố, các doanh nghiệp, đối tác và tổ chức xây dựng cộng đồng khởi nghiệp sẽ chia sẻ những câu chuyện chưa kể và những bài học kinh nghiệm trong quá trình 5 năm phát triển cùng với hệ sinh thái khởi nghiệp tại Việt Nam.

anh 1 Anh Phạm Quốc Đạt, Sáng lập viên và CEO của HATCH! VENTURES phát biểu tại buổi họp báo.

Tại thủ đô Hà Nội, hội nghị khởi nghiệp HATCH! FAIR the Fifth sẽ được tổ chức ngày 23/9 tại Nhà hát Star Galaxy, 87 Láng Hạ, quận Ba Đình. Đặc biệt, nội dung buổi sáng của chương trình là diễn đàn Social Good Summit 2017 khởi xướng bởi UNDP. Thông qua diễn đàn sẽ tạo nên không gian đối thoại đa chiều giữa các nhà lập pháp, doanh nghiệp xã hội, lãnh đạo từ Liên hợp quốc và các đối tác phát triển về các cơ hội và thách thức trong thúc đẩy vai trò của mỗi doanh nghiệp đối với phát triển bền vững. Còn tại Đà Nẵng, hội nghị được đồng tổ chức bởi Đại sứ quán Úc tại Việt Nam vào ngày 07 tháng 10. Sự kiện có sự tham gia của những doanh nhân, nhà sáng lập các đơn vị và tổ chức xã hội hàng đầu trao đổi các hoạt động mang tính xã hội và bền vững, cũng như thảo luận những hướng đi tiềm năng giúp thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp tại Đà Nẵng.

Ngài đại sứ Craig Chittick, đại diện Đại sứ quán Úc tại Việt Nam nhận xét: “Úc và Vit Nam đã có mi quan h hp tác hu ngh trên nn tng tương tr ln nhau, nhm thúc đy hai nước tr thành nhng quc gia đi mi sáng to hàng đu. Chính ph Úc đánh giá cao n lc ca HATCH! vi nhng chương trình h trkhi nghip, xây dng hệ sinh thái khởi nghiệp và hot đng đu tư, đang giúp thúc đy đng lc mi cho Vit Nam và góp phn kiến to tương lai cho khi nghip trong khu vc”.

Tại HCMC, HATCH! FAIR the Fifth bao gồm Hội nghị và Triển lãm khởi nghiệp, diễn tra trong hai ngày 27 và 28 tháng 10, thuộc khuôn khổ Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp thành phố Hồ Chí Minh 2017 (WHISE) được tổ chức bởi Đại sứ quán Phần Lan và Uỷ ban Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh.

Hội nghị khởi nghiệp tại đây quy tụ các đơn vị và tổ chức trong nước và quốc tế, với sự tham gia của các doanh nhân, nhà khởi nghiệp, nhà đầu tư, cố vấn và đơn vị xây dựng cộng đồng tham gia hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam. Bên cạnh đó, triển lãm khởi nghiệp sẽ trưng bày sản phẩm và dịch vụ của 200 doanh nghiệp khởi nghiệp mong muốn phát triển kinh doanh, và tìm kiếm đối tác lâu dài.

Tại mỗi sự kiện ở ba thành phố, vòng bán kết năm cuộc thi mang tầm quốc tế thuộc HATCH! Competition Series cũng diễn ra đồng thời. Chuỗi cuộc thi được đồng tổ chức bởi các đối tác bao gồm Chương trình Phát triển Liên hợp quốc tại Việt Nam (UNDP Việt Nam), Seedstars World (Thuỵ Sĩ), Slush (Phần Lan), Đại học Dayton (Mỹ), cùng với các đối tác hàng đầu tại Việt Nam và đơn vị tổ chức sự kiện, HATCH! VENTURES.

anh 2

30 công ty tiềm năng nhất sẽ được chọn vào vòng chung kết tổ chức tại sự kiện HATCH! FAIR the Fifth tại TP. Hồ Chí Minh, tại đó, các đội sẽ tranh tài để có thể nhận được giải thưởng bao gồm tiền mặt, vốn đầu tư phi cổ phần cùng với các chuyến tham gia sự kiện khởi nghiệp Quốc tế. “Trong sut 5 năm hot đng, cùng vi các đi tác, HATCH! đã đng t chc s lượng ln các cuc thi khi nghip mang tm quc tế, thu hút rt nhiu các đơn v khi nghip tim năng. Ti mi cuc thi, chúng tôi tp trung vào s đi mi sáng to trong sn phm/dch v, được phát trin bi mt đi ngũ mnh mang đến không ch tác đng v mt kinh tế mà còn c khía cnh xã hi. Các công ty cũng có cơ hi tham gia các chuyến đi hc hi ti các h sinh thái khi nghip khu vc Châu Âu và Đông Bc Á nhm phát trin mng lưới đi tác kinh doanh cũng như tìm hiu tim năng m rng th trường", anh Phạm Quốc Đạt, Sáng lập viên và CEO của HATCH! VENTURES chia sẻ.

Thông qua nhng hp tác chiến lược vi các đi tác trong nước và quc tế, chúng tôi tin rng mình có th góp phn nâng cao cht lượng các công ty, cũng như m ra nhng cơ hi phát trin kinh doanh quc tế cho các đơn v khi nghip giai đon đang phát trin, qua đó qung bá h sinh thái khi nghip Vit Nam và thu hút thêm nhiu ngun đu tư cho các doanh nghip trong nước”, anh Đạt cho biết thêm.

HATCH! FAIR được tổ chức thường niên bởi HATCH! PROGRAM, một đơn vị phi lợi nhuận với sứ mệnh kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp của Việt Nam với thế giới. HATCH! cùng với các đối tác tại mỗi thành phố cam kết thúc đẩy môi trường phát triển bền vững, trao đổi văn hoá và khuyến khích sự lãnh đạo của nữ giới trong khởi nghiệp.

HATCH! VENTURES: HATCH! được thành lập từ năm 2012, với sứ mệnh chính là hỗ trợ các đơn vị khởi nghiệp và thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp tại Việt Nam. Đến nay, HATCH! trở thành một trong những tên tuổi nổi bật trong lĩnh vực khởi nghiệp tại Việt Nam với nhiều chương trình mang tầm quốc tế với sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp khởi nghiệp. Từ năm 2017, HATCH! tập trung phát triển các hoạt động trong ba lĩnh vực: Xây dựng Hệ sinh thái Khởi nghiệp, Chương trình Tăng tốc/ Ươm mầm Khởi nghiệp và Không gian làm việc chung.

PV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam