Hơn 87% lãnh thổ Syria được giải phóng khỏi IS

Thời sự, Thế giới | 09:23:49 23/09/2017

 Tuy nhiên, khu vực có diện tích lớn nhất thuộc Syria vẫn nằm trong tầm kiểm soát của IS là thung lũng sông Euphrates.

Ngày 23/9, Quân đội Nga cho biết, các lực lượng vũ trang Syria dưới sự hỗ trợ của Lực lượng không quân Nga đã giành lại quyền kiểm soát 87,4% lãnh thổ nước này và các máy bay chiến đấu Nga phá hủy hơn 96.000 mục tiêu của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) trong chiến dịch quân sự kéo dài 2 năm qua.

tay_sung_is_vpet

Thông tin cũng cho biết, khu vực có diện tích lớn nhất thuộc Syria vẫn nằm trong tầm kiểm soát của IS là thung lũng sông Euphrates. Tuy nhiên, trong tuần này, quân đội Syria đã vượt sông Euphrates ở khu vực gần Deir Ezzor, đánh bật các tay súng tổ chức Nhà nước Hồi giáo khỏi hàng loạt điểm dân cư và triển khai tấn công ở hướng phía đông.

Kể từ tháng 9/2015 khi Tổng thống Nga Vladimir Putin ra lệnh triển khai các máy bay chiến đấu Nga sang Syria theo đề nghị của Chính phủ Syria, các máy bay Nga đã tiến hành hơn 30.000 chuyến xuất kích, phá hủy hơn 96.000 mục tiêu, trong đó có 212 mỏ dầu và 184 nhà máy sản xuất hay lọc dầu bị tổ chức Nhà nước Hồi giáo chiếm giữ và đem lại nguồn thu nhập chính cho tổ chức khủng bố này.

Ngoài việc giúp đỡ Chính phủ Syria đánh đuổi tổ chức Nhà nước Hồi giáo, các lực lượng Nga còn đang tích cực tham gia dọn sạch bom mìn tại những khu vực được giải phóng./.

Vũ Anh Tuấn/VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam