Lễ trao Học bổng Năng lượng Tương lai AES-VCM

Giáo dục, Thương hiệu giáo dục | 15:13:34 28/09/2017

TNV - Hà Nội ngày 27 /10,  Công ty TNHH Điện lực AES-TKV Mông Dương phối hợp với Trung tâm Giáo dục và Phát triển tổ chức lễ trao Học bổng Năng lượng Tương lai AES-VCM cho 15 sinh viên xuất sắc đến từ Quảng Ninh đang theo học ngành điện tại Trường Đại Học Bách Khoa Hà Nội (ĐHBK).

Học bổng Năng lượng Tương lai AES-VCM là một trong những nỗ lực của Công ty TNHH Điện Lực AES-TKV Mông Dương nhằm góp sức đào tạo, chuẩn bị lực lượng lao động kỹ thuật cao cho Quảng Ninh nói riêng và ngành năng lượng Việt Nam nói chung. Ngoài phần học bổng trị giá 600 đô la Mỹ mỗi sinh viên sẽ được tiếp nhận nhiều chương trình tập huấn kĩ năng mềm, tiếng Anh và cơ hội tham quan Nhà máy Nhiệt điện BOT Mông Dương 2 do Công ty TNHH Điện lực AES-TKV Mông Dương đầu tư và vận hành.

_MG_5889

Tham dự buổi Lễ trao học bổng có Ông David Stone, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Điện lực AES-TKV Mông Dương, ông Phạm Hoàng Lương – Phó hiệu trưởng trường ĐHBK Hà Nội, bà Tô Kim Liên, Giám đốc Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) và các sinh viên được nhận học bổng.

Sự đóng góp của Công ty TNHH Điện Lực AES-TKV Mông Dương vào sự nghiệp giáo dục được hai trường Đại học ghi nhận và đánh giá cao.

_MG_5966.CR2

Bạn Lê Trung Sơn, sinh viên năm thứ năm chuyên ngành Nhiệt điện, Khoa Công nghệ Năng Lượng, trường Đại học Điện Lực chia sẻ trong thư gửi công ty: “Đam mê ngành Điện đến với em từ năm cấp 3 và theo em lớn dần lên. Khi biết dự án nhiệt điện Mông Dương 2 với quy mô và công nghệ hiện tại được xây dựng tại ngay quê hương Quảng Ninh, em đã nuôi ước mơ được trở thành một kỹ sư điện làm việc tại nhà máy. Em rất vui và tự hào khi được nhận Học bổng Năng lượng Tương lai AES-VCM của Công ty TNHH điện lực AES-TKV Mông Dương. Phần học bổng đặc biệt không nằm ở nguồn tài chính mà bao gồm cả việc trang bị các kỹ năng thiết yếu cho công việc sau này sẽ chắc chắn giúp em  thực hiện được ước mơ sự nghiệp của mình”.

_MG_5995

Ngoài chương trình học bổng, Công ty đã triển khai nhiều chương trình phát triển cộng đồng khác chú trọng vào giáo dục, y tế và bảo vệ mội trường  trong suốt 6 năm qua với tổng trị giá lên tới hơn 7 tỷ đồng.

Thay cho lời kết xin trích dẫn chia sẻ của ông David Stone : “Phát triển nguồn nhân lực kỹ thuật cao ngay tại địa phương là một trong những trọng tâm của phát triển bền vững mà AES và các bên đối tác của chúng tôi theo đuổi tại thị trường Việt Nam và tất cả các thị trường chúng tôi hoạt động. Học bổng và những kỹ năng mà chúng tôi trang bị cho các sinh viên xuất sắc ngày hôm nay là chính là nguồn động lực giúp các em tiếp tục phấn đấu trong học tập, nghiên cứu và phát triển bản thân để trở thành chủ nhân tương lai của ngành năng lượng Việt Nam và AES là một phần trong đó”.

Công ty TNHH Điện lực AES-TKV Mông Dương là chủ đầu tư của Dự án Nhà máy Nhiệt điện BOT Mông Dương 2 tại phường Mông Dương, thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Khởi công vào tháng 12 năm 2010, Dự án Nhà máy Nhiệt điện BOT Mông Dương 2 có tổng công suất thô là 1.242 MW gồm 2 tổ máy với tổng vốn đầu tư xấp xỉ 2,1 tỷ USD. Tính từ ngày hòa đồng bộ vào lưới điện quốc gia vào tháng 4 năm 2015,  hai tổ máy của Mông Dương 2 đã đóng góp hơn 12 tỷ kWh điện cho hệ thống điện quốc gia và sẽ đóng góp hơn 7,6 tỷ kWh điện hàng năm.

Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) cộng tác với các đối tác ở cả khu vực công và tư nhân nhằm đưa ra các sáng kiến và giải pháp sáng tạo mang tính đột phá trong lĩnh vực giáo dục và phát triển tại Việt Nam. Hơn 6 năm qua, CED đã cung cấp học bổng dài hạn, đào tạo kỹ năng, nhằm thu hút nữ sinh theo học những ngành mà nam giới thường chiếm ưu thế. Cho đến nay, chương trình hỗ trợ hơn 300 nữ sinh đủ tiêu chuẩn vào đại học nhưng gặp khó khăn về tài chính khi theo học các ngành khoa học, kỹ thuật, công nghệ, khoa học máy tính và công nghệ thông tin từ 10 trường Đại học tại các thành phố lớn trên cả nước. Năm học 2017 - 2018, CED cung cấp hơn 400 suất học bổng cho nữ sinh trung học phổ thông tại các tỉnh Nam Định, Điện Biên, An Giang, Cần Thơ và Hậu Giang.

Hải Hà

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam