Chất liệu truyền thống lên ngôi trong Tuần lễ thời trang Xuân Hè Việt Nam 2018

Sao trẻ, Thời trang | 13:54:42 29/09/2017

TNV - Tôn vinh chất liệu truyền thống có nguồn gốc tự nhiên của Việt Nam sẽ là điểm nhấn của Tuần lễ thời trang Xuân Hè 2018.Chủ đề này đã được Ban tổ chức giới thiệu trong buổi họp báo diễn ra chiều 27/9.

Với xu thế tiêu dùng toàn cầu, những chất liệu tự nhiên đang lên ngôi vì có tính thích nghi cao, có khả năng làm sạch và thiên thiện với môi trường. Trong tuần lễ thời trang này, có tới hơn 60% số bộ sưu tập sử dụng chất liệu truyền thống, đặc biệt trong đó có chất liệu từ cây gai.

Theo nhà thiết kế Minh Hạnh, Tuần lễ thời trang năm nay hầu hết những bộ sưu tập đều được các nhà thiết kế lựa chọn, sáng tạo từ chất liệu truyền thống, có nguồn gốc tự nhiên. Để phát triển chất liệu quý từ những loại cây dệt vải đã có từ nhiều năm nay ở Việt Nam và mong muốn mở rộng những làng nghề dệt vải tại Việt Nam, các NTK đã nỗ lực khám phá và kết hợp với những nghệ nhân, nhà sản xuất để tạo ra những chất liệu tự nhiên phù hợp với yêu cầu của thị trường thời trang.

Các mẫu thiết kế được giới thiệu đã truyền tải được sự mới mẻ lồng ghép khéo léo và cầu kỳ trong chất truyền thống.Xuân Hè 2018 là mùa thời trang tôn vinh chất liệu Việt.Đó là đũi Nam Cao, tơ tằm Nhật Minh, Hà Bảo Silk, Lụa Bảo Lộc, Lụa Nha Xá, vải gan Thiên Ấn - Quảng Ngãi, sợi gai An Phước – Quảng Ngãi.Đặc biệt, 4 đêm diễn sắp tới trong Tuần lễ thời trang Việt Nam lần này sẽ không chỉ là sân khấu riêng của người mẫu hay nhà thiết kế mà còn của cả nghệ nhân, nhà sản xuất, các làng nghề truyền thống...

Tuần lễ thời trang Việt Nam Xuân Hè 2018 sẽ diễn ra từ ngày 29/9 - 2/10, tại Phim trường S14 – Đài truyền hình Việt Nam với 4 đêm diễn (3 đêm Ready to wear và 1 đêm Haute Couture); giới thiệu đến công chúng những mẫu thời trang mới nhất của 19 NTK nổi tiếng của Việt Nam và Italy. Tuần lễ thời trang Xuân Hè là sự kiện thường niên, chuyên nghiệp của các NTK cũng như ngành thời trang Việt Nam.

Một số mẫu trong các bộ sưu tập sẽ được trình diễn:

CAO MINH TIEN2

CHULA3

CONG HUAN4

MINH HANH3

NGOC HAN2

PHUONG THANH2

BH

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam