Hà Giang: Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2017-2022

Giới trẻ, Đoàn, Hội, Đội | 09:46:58 29/09/2017

TNV - Ngày 27 và 28/9, tại Hội trường lớn Tỉnh ủy đã diễn ra Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Hà Gianglần thứ XVI, nhiệm kỳ 2017-2022.

Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Triệu Tài Vinh - UVBCH TW đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Nguyễn Phi Long - Bí thư BCH TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam;    các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, lãnh đạo HĐND, Uỷ ban nhân dân tỉnh, các đồng chí nguyên là lãnh đạo chủ chốt của tỉnh, lãnh đạo đại diện các ban của TW Đoàn, lãnh đạo Ủy ban Mặt trận tổ quốc, các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, lãnh đạo các huyện, thành phố, các đồng chí lãnh đạo chủ chốt Tỉnh Đoàn các thời kỳ, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh Đoàn các tỉnh khu vực Đông Bắc Bộ và 245 đại biểu chính thức đại diện cho gần 50 nghìn đoàn viên toàn tỉnh.

9 Đồng chí Nguyễn Phi Long - Bí thư BCH TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho các Đ.c lãnh đạo tỉnh Hà Giang  

5 năm qua, với những nỗ lực, cố gắng của tổ chức đoàn và đội ngũ cán bộ đoàn viên, thanh thiếu nhi toàn tỉnh, Nghị quyết Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Hà Giang lần thứ XV, nhiệm kỳ 2012 – 2017 đã được tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả, tạo ra những chuyển biến tích cực, toàn diện trên các mặt công tác, tạo tiền đề quan trọng thúc đẩy phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh nhà phát triển.

6 Đồng chí Nguyễn Phi Long - Bí thư BCH TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho các Đ.c lãnh đạo tỉnh Hà Giang

Công tác giáo dục chính trị tư tưởng đã có bước đổi mới, được quan tâm và chú trọng. Công tác giáo dục truyền thống cách mạng được triển khai hiệu quả, thường xuyên, cổ vũ thanh niên lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc, đi theo lý tưởng của Đảng, của Bác. Công tác giáo dục đạo đức, lối sống thực hiện theo phương châm coi trọng việc xác định giá trị, tiêu chí, chuẩn mực trong hành vi, lối sống, ứng xử của cán bộ, đoàn viên, thanh niên. Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật được thực hiện với nhiều phương thức sáng tạo, phù hợp với từng đối tượng thanh niên, góp phần xây dựng ý thức “Sống và làm việc theo pháp luật”.

2 (2) Các em thiếu nhi chúc mừng Đại hộ

Các phong trào hành động “Xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”; phong trào “Xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”; “Tuổi trẻ Hà Giang chung tay xây dựng Nông thôn mới và văn minh đô thị”, “Thanh niên tình nguyện”... đã tạo được những dấu ấn tốt trong đời sống xã hội. Qua 5 năm đã có 1.589 công trình do Đoàn thanh niên thực hiện; 126 mô hình thanh niên làm kinh tế giỏi. Đã vận động trên hàng vạn ngày công đoàn viên thanh niên tham gia tu sửa làm mới 19 nhà nhân ái, nhà văn hóa, nhà tình nghĩa,xây dựng đường giao thông nông thôn, thực hiện chương trình thắp sáng đường làng... Qua đó, góp phần tích cực thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng quê hương, đất nước và từng bước chăm lo tốt hơn nhu cầu, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, thanh thiếu niên và nhi đồng.

3 (2) Đồng chí Triệu Tài Vinh tặng hoa chúc mừng Đại hội

Thông qua các phong trào hành động cách mạng, tổ chức Đoàn ngày càng được củng cố và phát triển. Mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên được mở rộng, công tác phụ trách Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh và chăm sóc thiếu niên, nhi đồng được quan tâm hơn; đội ngũ cán bộ đoàn đông đảo, có trình độ chuyên môn đã và đang trở thành nguồn cán bộ kế cận tin cậy của Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể ở các cấp, các ngành. Trong nhiệm kỳ đã giới thiệu được 16.275 đoàn viên ưu tú cho Đảng, trong đó có 6.138đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng.

4 Đại biểu bỏ phiếu bầu BCH Tỉnh đoàn khóa XVI

Tại đại hội, các đại biểu đã đóng góp ý kiến vào dự thảo văn kiện Đại hội Đoàn toàn quốc lần XI, dự thảo văn kiện Đại hội Đoàn tỉnh lần thứ XVI và Điều lệ Đoàn sửa đổi.

Nhiệm kỳ 2017-2022, với khẩu hiệu hành động “Tuổi trẻ Hà Giang Đoàn kết – Gương mẫu - Sáng tạo – Khởi nghiệp”, Đoàn Thanh niên tỉnh phấn đấu thực hiện các chỉ tiêu: 100% cán bộ, đoàn viên và 80% thanh niên được học tập, quán triệt, tuyên truyền các Nghị quyết, chỉ thị của Đảng, của Đoàn; 70% các xã, phường, thị trấn xây dựng 01 mô hình giúp đỡ, hỗ trợ thanh niên yếu thế; Hằng năm 100% Đoàn các cấp có ít nhất 01 "Công trình", "Phần việc"  thanh niên; Hằng năm phối hợp hỗ trợ giúp đỡ giảm 7% hộ gia đình thanh niên nghèo; Phấn đấu các huyện, thành đoàn thành lập từ 5 hợp tác xã thanh niên trở lên; toàn tỉnh có 50 hợp tác xã thanh niên làm ăn có hiệu quả; Tổ chức tập huấn, hỗ trợ cho hơn 1.000 thanh niên khởi nghiệp; Mỗi xã, phường, thị trấn có ít nhất 01 điểm, sinh hoạt, vui chơi cho thanh thiếu nhi;Phối hợp tuyên truyền, tư vấn nghề nghiệp việc làm cho 60.000 thanh niên; đào tạo nghề cho trên 16.000 thanh niên; giới thiệu việc làm cho 9.000 thanh niên; Kết nạp trên 30.000 đoàn viên mới; Giới thiệu trên 10.000 đoàn viên ưu tú cho Đảng, trong đó phấn đấu trên 7.000 đảng viên mới được kết nạp từ đoàn viên ưu tú; Hỗ trợ, giúp đỡ 8.000 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

3 (3) Đại biểu biểu quyết thông qua các chỉ tiêu Nghi quyết Đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu quốc hội khóa 14 tỉnh Hà Giang đã khẳng định: Sự phát triển toàn diện kinh tế xã hội tỉnh Hà Giang những năm qua có sự đóng góp to lớn của các thế hệ đoàn viên thanh niên toàn tỉnh. Trong bối cảnh hiện nay, nhất là việc đang diễn ra cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, là cơ hội và luồng sinh khí mới để tuổi trẻ tỉnh Hà Giang phát huy năng lực, sự sáng tạo và tinh thần xung kích trong mọi hoạt động. Đồng chí Bí thư tỉnh ủy Triệu Tài Vinh cũng nhấn mạnh, Ban chấp Đảng bộ tỉnh đặt niềm tin vào Ban chấp hành tỉnh đoàn khóa 16 trong việc tổ chức triển khai hiệu quả, thành công nghị quyết Đại hội Đại biểu đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Hà Giang lần thứ 16, nhiệm kỳ 2017 – 2022.

7 Đoàn đại biểu báo công Bác tại trụ sở Tỉnh ủy

Tại đại hội, đồng chí Nguyễn Phi Long, Bí thư trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam cũng đánh giá, công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Hà Giang thời gian qua đã chuyển biến tích cực, có chiều sâu, sáng tạo và có nhiều mô hình hay, tiêu biểu. Tuy nhiên, vẫn còn có hạn chế, khó khăn nhất định, đo đó, Ban chấp hành tỉnh đoàn khóa 16, nhiệm kỳ 2017 – 2022 cần bám sát sự lãnh chỉ đạo của Đảng bộ, chính quyền tỉnh, các chương trình, đề án của Trung ương đoàn, nhất là chương trình khởi nghiệp để triển khai hiệu quả. Làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, phát huy vai trò, tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ Hà Giang trong xây dựng, bảo vệ tổ quốc, phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Tập trung đồng hành cùng đoàn viên, thanh niên trong lập thân, lập nghiệp và khởi nghiệp mạnh mẽ theo xu thế của cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay.

5 Đại biểu viếng nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia huyện Vị Xuyên

Dịp này, Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh đã trao tặng Kỷ niệm chương Vì thế hệ trẻ cho 8 đồng chí là lãnh đạo chủ chốt của tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở ngành. Đồng thời, UBND tỉnh đã trao tặng Bằng khen cho 5 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi giai đoạn 2012 – 2017.

1 (2) Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm quan gian hàng trưng bày sản phẩm của thanh niên

Đại hội đã bầu 32 đồng chí vào BCH Tỉnh đoàn khoá XVI, nhiệm kỳ 2017-2022; bầu 11 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết dự Đại hội đại biểu Đoàn toàn quốc lần thứ XI. Tại phiên họp thứ nhất BCH Tỉnh đoàn khoá XV đã bầu 9 đồng chí (khuyết 2 đồng chí) vào Ban Thường vụ Tỉnh đoàn khoá XVI; đồng chí Vũ Mạnh Hà, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn khoá XV  được bầu làm Bí thư Tỉnh đoàn; đồng chí Đào Quang Diệu, Hùng Thị Giang, Thèn Văn Quân được bầu làm Phó Bí thư Tỉnh Đoànkhoá XVI,nhiệm kỳ 2017-2022.

Nằm trong các hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn THCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2017 – 2022, tối 27.9, tại Quảng trường 26.3 (TP Hà Giang), Tỉnh Đoàn tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật và vinh danh gương mặt trẻ Hà Giang tiêu biểu nhiệm kỳ 2012 – 2017. Chương trình giao lưu nghệ thuật với những tiết mục văn nghệ đặc sắc ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước được dàn dựng công phu với sự tham gia của các ca sĩ, nghệ sĩ và ĐVTN đến từ các đơn vị trường học, Công an tỉnh, BĐBP tỉnh. Trong khuôn khổ chương trình, Tỉnh đoàn đã công bố và trao giải cuộc thi Ảnh về nội dung hoạt động Đoàn, Hội, Đội trong nhiệm kỳ 2012 – 2017. Theo đó, Giải Nhất thuộc về Huyện đoàn Vị Xuyên; Giải Nhì thuộc về Huyện đoàn Hoàng Su Phì và Thành đoàn Hà Giang; Giải Ba thuộc về Huyện đoàn Quang Bình, Đồng Văn và Đoàn TN Bộ CHQS tỉnh; BTC trao 10 Giải Khuyến khích cho 10 đơn vị. Tỉnh Đoàn đã vinh danh 16 gương mặt trẻ tiêu biểu trên các lĩnh vực. Đây là những gương mặt có tinh thần xung kích, phát huy trí tuệ, tài năng, sức trẻ để lập nên thành tích cao, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước. Chương trình cũng đã diễn ra phần trình diễn trang phục dân tộc để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng khán giả.

                                                          Lê Anh Tuấn – CTV Tỉnh đoàn Hà Giang

 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam