Tuyển chọn ứng viên điều dưỡng, hộ lý sang làm việc tại Nhật

Giáo dục, Du học | 14:51:53 02/10/2017

TNV - Sáng ngày 2/10, Cục Quản lý lao động ngoài nước - Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã tổ chức Hội thảo triển khai Chương trình đưa điều dưỡng, hộ lý sang làm việc tại Nhật Bản (Khóa 6 năm 2017).

Đây là chương trình thực hiện đối với cả 2 vị trí hộ lý và điều dưỡng tốt nghiệp cao đẳng, đại học điều dưỡng, điều dưỡng đa khoa không quá 35 tuổi có nguyện vọng được sang làm việc tại Nhật Bản.

anh 1

Các ứng viên đáp ứng các tiêu chuẩn theo quy định nếu được tuyển chọn sẽ được tham gia khóa đào tạo tiếng Nhật miễn phí tập trung 12 tháng. Trong thời gian đào tạo, học viên sẽ được cung cấp miễn phí chỗ ở nội trú, bữa ăn và được hỗ trợ tiền sinh hoạt phí. Kết thúc khóa học, ứng viên sẽ tham gia kỳ thi chứng chỉ năng lực tiếng Nhật cấp độ N3. Trong quá trình học tập và làm việc 3 – 4 năm, thi đạt chứng chỉ Quốc gia Nhật Bản để có thể làm việc lâu dài tại Nhật Bản.

Tổng số ứng viên điều dưỡng, hộ lý được tuyển chọn để đưa vào đào tạo tại Việt Nam khóa 6 năm 2017 là 240 người.

Vị trí tuyển chọn đối với ứng viên điều dưỡng: là những người sẽ tạm trú ở Nhật Bản 3 năm (mỗi năm gia hạn 1 lần) và thực hiện công việc hỗ trợ điều dưỡng tại bệnh viện. Mức lương thông thường từ 130.000 - 140.000 yên/tháng

Đối với ứng viên hộ lý: là những người sẽ tạm trú ở Nhật Bản 4 năm (mỗi năm gia hạn một lần) và tham gia cung cấp dịch vụ hộ lý tại cơ sở chăm sóc sức khoẻ. Mức lương thông thường từ 140.000 -150.000 yên/tháng.

Trong thời gian vừa học vừa làm tại Nhật Bản, các ứng viên được phép dự kỳ thi cấp Chứng chỉ quốc gia Nhật Bản về điều dưỡng viên và hộ lý. Ứng viên điều dưỡng được dự thi mỗi năm một lần,ứng viên hộ lý được dự thi một lần vào năm thứ 4. Nếu đỗ, các ứng viên sẽ được cấp Chứng chỉ quốc gia điều dưỡng viên, hộ lý Nhật Bản và được phép ở lại làm việc dài hạn tại Nhật Bản.

Riêng đối với ứng viên điều dưỡng ngoài điều kiện về trình độ và tuổi tác còn có thêm điều kiện: Đượ cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của Luật Khám bệnh,chữa bệnh; Có ít nhất 2 năm kinh nghiệm làm công tác điều dưỡng (bao gồm cả thời gian tập sự 09 tháng để được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh).

Các ứng viên đủ tiêu chuẩn nộp hồ sơ đăng ký tham gia chương trình tại Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội). Ứng viên có thể truy cập vào các trang www.dolab.gov.vn;www.molisa.gov.vn hoặc www.hotrolaodongngoainuoc.org để biết thêm chi tiết.

PV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam