Tết Trung thu – Tết của sẻ chia

Giới trẻ, Nhật ký tình nguyện | 11:24:23 03/10/2017

TNV - Với mong muốn mang lại cho các bạn nhỏ bị bệnh hiểm nghèo, các bạn nhỏ đang nằm điều trị tại bệnh viện, các em nhỏ nghèo có một cái Tết trung thu tràn ngập tình yêu thương và nụ cười trẻ thơ, thắp sáng niềm hy vọng về một cuộc sống tươi đẹp phía trước, Trung tâm tình nguyện quốc gia Việt Nam, CLB Liên Kết Trẻ tổ chức chương trình "Tết trung thu, Tết sẻ chia". Chương trình có sự đồng hành của bệnh viện ĐK Xanh Pôn – Hà Nội, CLB Tình nguyện trường THPT Việt Đức.

Chuỗi hoạt động chương trình "Tết trung thu – Tết của sẻ chia" là một hành trình xuyên suốt mang tới cho các em nhỏ nghèo, các bệnh nhân nhi, trẻ em mồ côi khuyết tật... có một trung thu tràn ngập tình yêu thương và nụ cười, thắp sáng ước mơ của các em.

anh 1

Tại bệnh viện Xanh Pôn Hà Nội, nằm trong chuỗi hoạt động chương trình đã mang tới một đêm phá cỗ trông trăng tràn ngập tình yêu thương và đậm nét Tết trung thu cổ truyền, với các tiết mục nghệ thuật đến từ các câu lạc bộ nghệ thuật nhí hay Á Quân thần tượng nhí IDOLKIDS Quốc Đạt, diễn viên, ca sỹ nhí Bảo Hân, Bảo Khanh, CLB Vstar đã trình diễn và thể hiện các ca khúc như Vâng trăng yêu thương, Ngày rằm tháng 8, Em đi xem hội trăng rằm...Những hoạt động múa hát, những tiểu phẩm vui nhộn qua lời kể của chú cuội và chị hằng đã mang đến cho các em nhỏ những giờ phút phấn chấn vui tươi để tạm quên đi những cơn đau của bệnh tật. Trong dịp này  hàng trăm phần quà gồm bánh nướng bánh dẻo, sữa, đèn ông sao, những chiếc bóng bay nghệ thuật đã được trao tận tay tới các bạn nhỏ bị mắc bệnh hiểm nghèo.

Anh Vũ Minh Lý - Giám đốc Trung tâm tình nguyện Quốc Gia chia sẻ: "Chúng tôi đánh giá cao những việc làm, hoạt động vì cộng đồng xã hội các CLB, Đội, nhóm trong dịp Tết Trung thu. Những việc làm này thể hiện nhiệt huyết, tinh thần "xung kích, trách nhiệm" của tuổi trẻ, cùng cộng đồng xã hội quan tâm, chăm sóc tốt hơn nữa cho những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Trung thu".

anh 2

Anh Nguyễn Phúc Đại  – Chủ nhiệm CLB Liên Kết Trẻ cho biết " Với tinh thần xung kích, trách nhiệm, của tuổi trẻ, trong những ngày qua chúng tôi đã tổ chức chuỗi hoạt động chương trình ” Tết Trung Thu – Tết của Sẻ Chia ” hướng tới hàng trăm em nhỏ nghèo, các bệnh nhân nhi, tại sân Bệnh viện ĐK Xanh Pôn Hà Nội, chúng tôi cùng các bạn đoàn viên, tình nguyện viên đã mang tới cho các em nhỏ mắc bệnh hiểm nghèo những món quà vật chất, tinh thần ý nghĩa, giúp các tận hưởng một Tết trung thu trọn vẹn, thông qua hoạt động chúng tôi mong muốn các bạn trẻ biết sẻ chia, biết yêu thương nhiều hơn nữa tới những mảnh đời bất hạnh”.

anh 3

 Nằm trong chuỗi hoạt động của chương trình vào ngày 30/9/2017 tại Bệnh viện Xanh Pôn- Hà Nội là hoạt động của hàng trăm các bạn đoàn viên, thanh niên, cùng Hoa hậu Biển Việt Nam 2016 Phạm Thuỳ Trang; cùng Top 5 người đẹp cuộc thi hoa hậu Việt Nam 2016 là Phùng Bảo Ngọc Vân; người mẫu nhí Đào Ngọc Bảo Hân đã cùng nhau làm lên hàng nghìn chiếc đèn ông sao, nặn bóng nghệ thuật, làm các sản phẩm trò chơi handmade như hạc giấy đẹp mắt, sáng tạo, các em nhỏ cũng được anh chị sinh viên học sinh, cùng các hoa hậu, người đẹp, và lãnh đạo bệnh viện Xanh Pôn Hà Nội, hướng dẫn vẽ  tranh và cùng nhau tham gia vẽ tranh với chủ đề "Sắc màu hy vọng". Những nét bút còn run run, những sắc màu còn vụng về. Nhưng với bệnh nhi đó là một sự cố gắng lớn. Mỗi bức tranh một ga màu, mỗi bức tranh mang một thông điệp, mỗi bức tranh mang một ước vọng. Cùng nhóm Chef Thiện Chiến đã làm hàng nghìn chiếc bánh trung thu tặng cho trẻ em nghèo và trẻ em tại Bệnh viện; Hành trình mang Tết trung thu Tết của sẻ chia sẽ được Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh; Á Hậu Thanh Thanh Tú mang tới Làng Chài Phường Phúc Xá, Hà Nội với những phần quà ý nghĩa và có giá trị  về tinh thần, tổ chức hoạt động phá cỗ trung thu cho các em nhỏ làng chài.

Đây là hoạt động thể hiện tinh thần "sẻ chia, yêu thương", "tương thân, tương ái" của các bạn tình nguyện viên, các nhà hảo tâm dành cho các bệnh nhi nghèo đang điều trị tại bệnh viện. Ban Tổ chức Chương trình rất mong nhận được sự quan tâm, hỗ trợ đưa tin, viết bài phản ánh hoạt động đầy ý nghĩa này.

                                                                                      Thanh Lương

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam