Trung thu ấm áp trao yêu thương

Nhật ký tình nguyện | 15:03:49 03/10/2017

TNV- Hòa trong không khí trẻ em khắp mọi miền cả nước đón chào Tết Trung thu, ngày 01/10 vừa qua, Tạp chí Thanh niên phối hợp với Công ty TNHH MTV TM&DV Hương Hùng Thúy và một số đơn vị tổ chức chuyến thiện nguyện tới ba chùa Linh Thông, Thọ Am và Yên Phú trên địa bàn TP.Hà Nội. Tại đây, nhiều phần quà trung thu được trao tặng cho những em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, góp phần giúp các em vơi đi nỗi đau tật nguyền, mồ côi…giữa mùa trung thu ấm áp tình thương.

Tham gia chương trình có đồng chí Nguyễn Toàn Thắng – Phó Tổng Biên tập Tạp chí Thanh niên; đồng chí Tô Hồng Nam - Phó Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin Bộ giáo dục và Đào tạo; đồng chí Dương Thị Tình Thương – Phó Vụ trưởng Vụ Công tác Đại biểu Văn phòng Quốc hội; đại diện các đơn vị hợp tác; lãnh đạo một số phòng ban và đoàn viên trong chi đoàn Tạp chí Thanh niên.

Chùa Linh Thông là điểm đầu tiên Đoàn đến thăm và tặng quà. Tại đây Đoàn đã thăm và tặng cặp sách, bánh, kẹo, học bổng cho các em học sinh tiểu học, trung học cơ sở có thành tích học tập tốt và gia cảnh khó khăn tại xã Vĩnh Quỳnh, Thanh Trì.

anh 1 Đại diện xã Vĩnh Quỳnh giới thiệu với Đoàn thiện nguyện về các cháu thiếu nhi

Phát biểu tại buổi trao quà, bà Nguyễn Thị Thu Hồng – Chủ tịch xã Vĩnh Quỳnh gửi lời cám ơn đến Đoàn tặng quà, hàng năm luôn dành sự quan tâm tới các trường hợp khó khăn tại địa phương nhân dịp trung thu.

_MG_3982 Các cháu thiếu nhi và gia đình rất vui và hạnh phúc được Đoàn, nhà Chùa cũng như Lãnh đạo xã quan tâm và động viên nhân dịp này

Những suất quà ý nghĩa đã mang lại niềm vui và nguồn động lực rất lớn đến các em thiếu nhi. Trên gương mặt mỗi bạn ánh lên niềm hạnh phúc và thích thú.

anh 2 Đại diện các đơn vị trao quà và chụp ảnh lưu niệm với các cháu

Chia sẻ cảm xúc sau khi nhận được quà, em Diệu Huyền (9 tuổi) bày tỏ: “Con cảm thấy rất vui và cảm ơn các cô chú đã tổ chức phát quà cho chúng con. Trong năm học mới con hứa sẽ ngoan ngoãn và học tập tốt hơn nữa”.

anh chua tho am Bà Phan Thị Qúy – Giám đốc Công ty TNHH MTV TM&DV Hương Hùng Thúy đại diện Đoàn tặng quà cho nhà Chùa

Điểm dừng chân tiếp theo tại chùa Thọ Am, tại đây Sư thầy chia sẻ nhà Chùa nhận nuôi các cháu mồ côi cả cha lẫn mẹ, mắc bệnh hiểm nghèo không nơi nương tựa…Có những cháu mới được mấy tháng tuổi bị bỏ rơi được Chùa nhận về nuôi dưỡng, lớn lên được nhà Chùa cho đi học và trưởng thành tìm được việc làm và lập gia đình. Trong chuyến thiện nguyện lần này, Đoàn gửi tặng kinh phí, quà bánh, cặp sách hỗ trợ nhà Chùa tổ chức Tết trung thu, chăm cho các cháu trong cuộc sống hàng ngày.

anh 4 Đại diện các đơn vị chụp ảnh kỷ niệm tại chùa Thọ Am

Chia tay Sư thầy ở Chùa Thọ Am, Đoàn di chuyển đến chùa Yên Phú. Không gian ở nơi đây trở nên lung linh với ánh sáng của ánh nến, ánh đèn được trang hoàng, trang trí mang đậm không khí Tết trung thu truyền thống.

anh dong chau Đông đảo các em thiếu nhi ngồi ngay ngắn háo hức đón chờ chương trình Trung thu...

Sân khấu tổ chức trung thu đã nhanh chóng thu hút hàng trăm các cháu nhỏ xung quanh địa bàn đến chung vui, phá cỗ.

anh 8 ...với nhiều tiết mục biểu diễn hấp dẫn như múa lân, đóng kịch, ca hát...

Nhiều màn múa hát, đóng kịch cũng thu hút sự quan tâm và thích thú của các bé thiếu nhi.

anh sau Đại đức Thích Minh Chính - Phó Trụ trì Chùa Yên Phú tặng quà cho thiếu nhi

Trong khuôn khổ chương trình, Tạp chí Thanh niên cùng đại diện các đơn vị đồng hành đã trao tặng quà cho các em học sinh có thành tích học tập xuất sắc có gia cảnh khó khăn.

anh 6 Đồng chí Nguyễn Toàn Thắng – Phó Tổng Biên tập Tạp chí Thanh niên đại diện Đoàn tặng quà cho các cháu

Những suất quà chính là niềm động viên tinh thần to lớn mang lại niềm vui cho các em trong Tết Trung thu.

anh yen phu Đoàn chụp ảnh lưu niệm với các cháu thiếu nhi

Một mùa Trung thu đi qua là một mùa trung thu ý nghĩa với các em thiếu nhi đặc biệt còn quý hơn nữa với những em nhỏ kém may mắn hơn trong cuộc sống. Góp thêm niềm vui gửi tới các em thiếu nhi năm nay, Tạp chí Thanh niên trân trọng cám ơn tấm lòng hảo tâm của các đơn vị Công ty TNHH Hoàng Vũ, Công ty CP Bánh kẹo Hải Hà, Công ty TNHH FSI Việt Nam, Công ty CP UNB Việt Nam, Công ty TNHH Canon Việt Nam, Công ty CP Hồng Lam,… giúp các em có thêm mùa Trung thu ấm áp tình thương yêu.

Thùy Giang - Vĩnh Hà

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam