Hà Nội tuyên dương 84 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp ĐH

Giáo dục, Giới trẻ | 09:26:50 09/10/2017

TNV - Tối 8/10, tại tại Trung tâm Văn hóa, Khoa học Văn Miếu Quốc Tử Giám, Thành ủy, HĐND, UBND TP Hà Nội tổ chức tuyên dương 84 Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại, học viện trên địa bàn năm 2017.

DSC_0005

Đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội và Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ khen thưởng các thủ khoa. Ảnh: Tô An

Các thủ khoa xuất sắc được tuyên dương có thành tích ấn tượng về học tập, rèn luyện và công tác Đoàn – Hội. Nhiều thủ khoa xuất sắc là đảng viên, là những tấm gương vượt khó vươn lên, có công trình nghiên cứu khoa học, những đề tài, sáng kiến, giải pháp thiết thực, hiệu quả được giải trong nước và quốc tế; nhiều bạn là cán bộ Đoàn, Hội tích cực, năng động...Các Thủ khoa thực sự là những tấm gương tiêu biểu của sinh viên Thủ đô trong học tập và rèn luyện.

Trong số thủ khoa được tuyên dương có sinh viên Nguyễn Đức Quỳnh – Trường Đại học Lâm nghiệp vừa là thủ khoa tuyển sinh đại học, vừa là thủ khoa tốt nghiệp. Sinh viên Ngô Thị Hương Thảo – Học viện Tài chính đạt điểm học tập toàn khóa tuyệt đối 4.0/4.0.

DSC_0013

Đồng chí Nguyễn Long Hải, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương tuyên dương các thủ khoa. Ảnh: Tô An

Một số thủ khoa xuất sắc có hoàn cảnh khó khăn nhưng đã nỗ lực phấn đấu đạt thành tích cao trong học tập như: Trương Thị Hiền – Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam (Bố mất vì ung thư, mẹ bị sỏi thận, gia đình khó khăn phải vừa đi học vừa đi làm), Trần Giáp – Trường Sĩ quan phòng hóa (Bố mất sớm, mẹ làm ruộng nuôi 4 chị em ăn học), Nguyễn Thị Mai Thương – Học viện Nông nghiệp Việt Nam (Bố mất sớm, mình mẹ nuôi 2 anh em ăn học), Nguyễn Hồng Anh – Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội (Tay trái bị dị tật bẩm sinh).

Qua 15 năm đã có 1.617 thủ khoa được vinh danh, đón nhận Bằng khen của Uỷ ban nhân dân Thành phố Hà Nội. Nhiều trong số các bạn Thủ khoa được vinh danh đã thành công trong sự nghiệp, có nhiều đóng góp cho Thủ đô và đất nước.

Tô An

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam