Khoảng 1.200 lãnh đạo Doanh nghiệp trong khu vực tham dự APEC Việt Nam 2017

Doanh nhân, Hội nhập | 09:47:14 10/10/2017

TNV - Ngày mùng 9/10 vừa qua, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã tổ chức cuộc họp báo lần thứ tư về các sự kiện của doanh nghiệp trong Tuần lễ cấp cao APEC Việt Nam 2017.

Cuộc họp báo này đã cập nhật 20 khuyến nghị của Hội đồng tư vấn kinh doanh APEC (ABAC) gửi đến các Lãnh đạo của các nền kinh tế APEC. Trong đó, các khuyến nghị tập trung vào 6 kiến nghị liên quan đến hội nhập, 4 kiến nghị liên quan đến kết nối khu vực về thể chế, hạ tầng và con người và 10 kiến nghị về phát triển bền vững, sáng tạo, bao trùm và hỗ trợ doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa và phụ nữ tham gia hoạt động kinh tế.

Theo ông Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch VCCI, Chủ tịch CEO Summit 2017: Trong số 4 sự kiện diễn ra trong khuôn khổ Tuần lễ cấp cao APEC sẽ diễn ra vào tháng 11 tới đây tại Đà Nẵng, thì Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam và Hội nghị Thượng đỉnh Doanh nghiệp APEC 2017 là các sáng kiến của Việt Nam.

anh Toàn cảnh Họp báo về các sự kiện của doanh nghiệp trong khuôn khổ Tuần lễ cấp cao APEC Việt Nam năm 2017.

Lý giải về điều này, TS. Vũ Tiến Lộc cho biết: “Những sáng kiến này là đề xuất ban đầu từ VCCI để tận dụng cơ hội có mặt của các vị nguyên thủ, các nhà lãnh đạo, các CEO hàng đầu đến từ các nền kinh tế lớn hàng đầu thế giới đến Việt Nam để quảng bá du lịch và xúc tiền đầu tư thương mại".

Cũng theo Chủ tịch VCCI, những sáng kiến, kiến nghị của Việt Nam trong khuôn khổ năm APEC Việt Nam 2017 đã chạm đến những vấn đề của APEC nói chung và thực tiễn Việt Nam nói riêng.

Vì vậy, những sáng kiến của Việt Nam đã nhận được sự thảo luận sôi nổi qua từng chủ đề hội nghị, trong đó phải kể đến Diễn đàn khởi nghiệp APEC 2017 với sáng kiến mạng lưới khởi nghiệp APEC và Diễn đàn doanh nhân nữ APEC 2017 với chủ đề phụ nữ là doanh nhân nâng cao quyền năng kinh doanh của phụ nữ. Diễn đàn đã ghi nhận những đóng góp quan trọng vào nỗ lực chung nhằm triển khai những ưu tiên trong khuôn khổ hợp tác APEC năm 2017; đồng thời khẳng định APEC đã và sẽ tiếp tục là diễn đàn hợp tác vì doanh nghiệp và người dân.

Ngoài ra cũng sẽ diễn ra các cuộc gặp gỡ bên lề về thương mại và đầu tư giữa các cộng đồng kinh doanh Việt Nam với các Lãnh đạo các nền kinh tế. Đây là một trong những hoạt động mới của APEC Việt Nam 2017; đồng thời đây cũng là những sáng kiến của Việt Nam.

Hội nghị sẽ vinh dự được Chủ tịch Nước Trần Đại Quang tới phát biểu khai mạc, nhiều Lãnh đạo các nền kinh tế APEC, tổ chức quốc tế sẽ tham luận và đối thoại với hơn 1.000 lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu trong khu vực.

Với chủ đề “Tạo thêm động lực mới, cùng vun đắp tương lai”, APEC CEO Summit 2017 sẽ tập trung thảo luận các xu thế mới của toàn cầu hóa, cách mạng khoa học công nghệ, kết nối doanh nghiệp, phát huy sự năng động, sáng tạo của cộng đồng doanh nghiệp khai thác, các cơ hội mới trong khu vực, đẩy mạnh hợp tác phát triển kinh tế và hiện thực hóa những tiềm năng về thương mại và đầu tư do APEC mang lại.

Hội nghị là diễn đàn quan trọng để các nhà lãnh đạo, doanh nhân, nhà hoạch định chính sách, nhà nghiên cứu trao đổi quan điểm, định hướng kinh tế thương mại đầu tư toàn cầu và khu vực.

Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam với chủ đề “Việt Nam- Đối tác kinh doanh tin cậy” sẽ được tổ chức vào ngày 07/11/2017 tại Trung tâm Hội nghị Ariyana, Đà Nẵng (ACC). Đây là sự kiện quốc tế quan trọng nằm trong khuôn khổ các hoạt động của Tuần lễ cấp cao APEC 2017 sẽ tổ chức tại Đà Nẵng, Việt Nam.

Hội nghị này sẽ vinh dự được đón Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc tới dự và phát biểu. Tham gia Hội nghị còn có lãnh đạo các bộ ngành, địa phương Việt Nam, đại diện các tổ chức quốc tế uy tín, các học giả cùng hàng trăm Lãnh đạo doanh nghiệp khu vực châu Á Thái Bình Dương và quốc tế.

Hội nghị là cơ hội để các nhà đầu tư quốc tế tìm hiểu về chính sách kinh tế và phát triển ngành, tiềm năng hợp tác đầu tư kinh doanh tại Việt Nam; là dịp để các doanh nghiệp trong và ngoài nước cùng gặp gỡ, kết nối và chia sẻ thông tin về xu thế thương mại và hội nhập quốc tế cũng như kinh nghiệm hợp tác tại Việt Nam và khu vực APEC.

Hội nghị Thượng đỉnh Doanh nghiệp APEC 2017 sẽ diễn ra từ ngày 8-10/11/2017. Đây là hội nghị thường niên lớn nhất và quan trọng bậc nhất của cộng đồng doanh nghiệp trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

                                                                                                             Bùi Hạnh

 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam