Công bố chiến lược giữa Lotte Accelerator & Vietnam Silicon Valley Accelerator

Doanh nhân, Hội nhập | 15:02:17 19/10/2017

TNV - Với mục tiêu đưa Việt Nam trở thành một nước công nghệ phát triển đồng thời là một thị trường tiềm năng thu hút đầu tư mạo hiểm và nguồn lực chất xám, Lotte Accelerator đã trở thành đối tác chiến lược của Vietnam Silicon Valley Accelerator nhằm mang đến những hỗ trợ tốt nhất cho cộng đồng startup Việt Nam. Sự hợp tác này đồng thời đánh dấu sự thành lập Quỹ đầu tư mạo hiểm đầu tiên của Việt Nam dành riêng cho startup trong giai đoạn ban đầu, với hy vọng sẽ trở thành chất xúc tác mạnh mẽ cho thị trường đầu tư mạo hiểm tại Việt Nam.

ANH 1 Ảnh logo của event năm nay “Lotte – VSV Accelerator Prototype Day 2017”

Trong những năm gần đây, Việt Nam dần trở thành điểm đến hấp dẫn với nhà đầu tư với hơn 100.000 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới năm 2016 và hơn 25,48 tỉ USD vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài được rót vào thị trường. Chính phủ Việt Nam đang nỗ lực không ngừng và thể hiện quyết tâm bằng việc ban hành và thực hiện Quyết định số 844/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ: Về việc phê duyệt Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”. Đề án hướng tới việc xây dựng một hệ sinh thái khởi nghiệp sôi nổi và một thị trường vốn đầu tư mạo hiểm bền vững làm nền tảng thúc đẩy ứng dụng công nghệ đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp nói riêng và tăng trưởng của cả nền kinh tế nói chung.

ANH 2 Các nhóm startup tham gia đợt đầu tư mới nhất của VSVA Bootcamp 2017

Xác định Việt Nam là một thị trường giàu tiềm năng, Tập đoàn lớn thứ năm Hàn Quốc – Lotte đã bắt đầu tham gia thị trường Việt Nam từ những năm 1998 với sự xuất hiện của thương hiệu chuỗi cửa hành thức ăn nhanh Lotteria. Tính đến thời điểm hiện tại, Lotte đã sở hữu khoảng 12 công ty con hoạt đông trong nhiều lĩnh vực. Cũng chính từ bề dày lịch sử của mình, Lotte thấu hiểu một cách sâu sắc tầm quan trọng của việc phát triển startup đối với 1 doanh nghiệp và cả nền kinh tế nói chung. Năm 2016, Lotte Accelerator Fund I được thành lập với quy mô quản lý quỹ 85 triệu USD để đầu tư startup. Cũng trong năm 2016, Lotte Accelerator đã xây dựng chiến lược để hỗ trợ startup tại Việt Nam với dấu mốc là “Lotte Accelerator Awards 2016”.

ANH 3 Lễ kí kết MOU giữa VSVA, Lotte Acccelrator và BK Holdings 2016

Vietnam Silicon Valley Accelerator (VSVA) là tổ chức Thúc đẩy kinh doanh đầu tiên được thành lập tại Việt Nam dựa trên những nghiên cứu quý báu từ Đề án Vietnam Silicon Valley – Đề án đầu tiên của Chính phủ Việt Nam hỗ trợ trực tiếp cho startup. Trong suốt gần 4 năm hoạt động, VSVA vẫn duy trì vị thế dẫn đầu trong việc cung cấp vốn mồi và chất lượng chương trình huấn luyện tập trung của cho startup tại Việt Nam. Tính đến thời điểm hiên, danh mục đầu tư của VSVA bao gồm 50 công ty với tỉ lệ đầu tư thành công là 38% (trung bình thế giới là 10%). Nhiều startup tốt nghiệp từ chương trình đã gọi thành công vốn đầu tư vòng tiếp theo với định giá nhiều triệu USD, có thể kể đến như TechElite, Lozi, SchoolBus, Ship60

ANH 5 Hoạt động workshop hàng tuần giữa các Startup của VSV Bootcamp 2017 với các chuyên gia.

Với sự tương đồng về tầm nhìn và sứ mệnh,s Lotte Accelerator và Vietnam Silicon Valley Accelerator đã đi đến thỏa thuận chung về một chiến lược hợp tác lâu dài. Buổi “Công bố Hợp tác chiến lược giữa Lotte Accelerator và Vietnam Silicon Valley Accelerator nhằm thúc đẩy thị trường vốn đầu tư mạo hiểm tại Việt Nam” sẽ được tổ chức vào ngày 25/10/2017 tại Lotte Hotel, Hà Nội. Đây cũng là cơ hội cho các nhà đầu tư tìm hiểu về tiềm năng của 12 startups được VSVA & Lotte Accelerator lựa chọn đầu tư sau quá trình đánh giá hơn hồ sơ của hơn 100 đề án.

VSVA và Lotte Accelerator kỳ vọng bắt đầu từ thỏa thuận này sẽ tạo ra một hành lang mới để các tập đoàn trong và ngoài nước đầu tư vào startup Việt Nam thông qua việc hợp tác với các Tổ chức thúc đẩy kinh doanh./.

Hải Hà

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam