Cuộc thi sản xuất phim ngắn về an toàn của trẻ em gái

Giải trí, Văn hóa | 13:01:23 20/10/2017

TNV - Chiều 19/10, tại Hà Nội, tổ chức Plan International Việt Nam tổ chức họp báo thông tin về cuộc thi “Sản xuất phim ngắn về an toàn của em gái tại nơi công cộng và khi di chuyển trên phương tiện công cộng trong thành phố”

“Thành phố An toàn và thân thiện với em gái” là sáng kiến toàn cầu của Tổ chức Plan International nhằm giải quyết các nguy cơ ngày càng tăng cho các em gái trong độ tuổi vị thành niên ở các khu vực đô thị với mục tiêu là xây dựng thành phố an toàn, thân thiện, có trách nhiệm với và cho các em gái có tính đến sự đa dạng của các em. Chương trình được thực hiện tại 5 thành phố trên thế giới, bao gồm: Cairo (Ai Cập); Delhi (Ấn Độ), Hà Nội (Việt Nam); Kampala (Uganda) và Lima (Peru).

anh 2

Tại Việt Nam, Tổ chức Plan International Việt Nam hợp tác với các cơ quan chính phủ như Vụ Bình đẳng giới (Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội), các tổ chức phi chính phủ trong nước triển khai thực hiện dự án tại thành phố Hà Nội từ năm 2013.

Triển khai thực hiện dự án, tổ chức Plan International Việt Nam và Iyour TV phối hợp tổ chức  cuộc thi “Sản xuất phim ngắn về an toàn của em gái tại nơi công cộng và khi di chuyển trên phương tiện công cộng trong thành phố” .

Mục đích cuộc thi nhằm tạo cơ hội thực hiện các ý tưởng truyền thông sáng tạo về sự an toàn của trẻ em gái tại nơi công cộng và khi di chuyển trên phương tiện công cộng trong thành phố thông qua sản xuất các bộ phim ngắn của các nhóm bạn trẻ là học sinh trung học phổ thông, sinh viên đang sinh sống và học tập tại Hà Nội.

Phát biểu tại buổi họp báo bà Lê Quỳnh Lan – Quản lý vùng Hà Nội (Tổ chức Plan International Việt Nam) cho biết: "Theo kết quả khảo sát năm 2013 cho thấy 31% trong số 1.128 các em gái được hỏi đã từng bị quấy rối tình dục khi đi xe buýt.

anh 1

Đáng nói, 45% người trả lời trong khảo sát không làm gì khi nhìn thấy quấy rối tình dục nơi công cộng và 20% không can thiệp khi nhìn thấy em gái bị quấy rối tình dục trên xe buýt.

Cuộc thi sẽ bao gồm hai vòng thi. Vòng sơ khảo cuộc thi sẽ bắt đầu từ ngày 19/10 đến 24/11 và lễ công bố trao giải và tập huấn sẽ vào ngày 30/11.

Vòng chung kết sẽ diễn ra vào ngày 1/12/2017 đến ngày 11/2/2018. Đêm chung kết vào ngày 2/03/2018.

Giải thưởng cao nhất là 15 triệu đồng và giải thấp nhất 3 triệu đồng.

Những phim ngắn tham gia dự thi sẽ được sử dụng vào mục đích truyền thông phi lợi nhuận trên các mạng xã hội và các kênh truyền thông để tăng sức ảnh hưởng và sự quan tâm của nhiều đối tượng khác nhau, hướng đến một thành phố an toàn, không có nguy cơ bạo lực giới đối với em gái.

  D.N

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam