Phát động cuộc thi Thử thách sáng tạo xã hội Việt Nam

Giáo dục | 16:03:13 20/10/2017

TNV - Sáng 20/11, cuộc thi Thử thách sáng tạo xã hội Việt Nam 2017 – Việt Nam Social Innovation Challenge 2017, do trường Đại học Ngoại Thương cùng với sự đồng hành  của  BK Holdings, Đại học Bách Khoa, Đại học Quốc Gia và Học viện Nông Nghiệp  đã  chính thức phát động tại Hà Nội.  Đây là cuộc thi khởi nghiệp xã hội toàn quốc tìm kiếm các sáng kiến giải quyết các vấn đề xã hội, môi trường và kinh tế cấp bách của Việt Nam.   

Tham dự buổi phát động có PGS. TS Nguyễn Thu Thủy – Phó Hiệu trưởng nhà trường – Phó trưởng ban tổ chức; PGS. TS Lê Thái Phong – Trưởng khoa Quản trị Kinh doanh; Chị Lê  Thị Thu Hương  đại diện trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo Đại học Ngoại Thương; Chị Dương Cẩm Anh – Phó trưởng phòng Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa Phòng Thương Mại và Công nghiệp Việt Nam; Cô Nguyễn Thùy Linh  - Đại diện University of Sydney Buisiness Shool; Chị Bùi Việt Phương – Đại diện đội Quán quân của cuộc thi.

1 (3) Chú thích ảnh: TS Nguyễn Thu Thủy – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại Thương phát động cuộc thi

Vietnam Social Innovation Challenge 2017 - (Thử thách Sáng tạo xã hội 2017) là cuộc thi khởi nghiệp xã hội do Trường Đại học Ngoại thương tổ chức nhằm hỗ trợ các bạn trẻ phát triển những sáng kiến giải quyết vấn đề xã hội thành mô hình doanh nghiệp xã hội bền vững. Tiền thân của cuộc thi VSIC 2017 là Thử thách sáng tạo FBA (FBA IC), được tổ chức thường niên bởi Đội Enactus FTU Hanoi và Khoa Quản trị Kinh doanh trường ĐH Ngoại thương từ năm 2013 với tổng số thu hút gần 700 bạn trẻ tham dự với hơn 250 đề án. Tiếp nối thành công từ FBA IC, VSIC 2017 được mở rộng quy mô ra toàn quốc, với chuỗi huấn luyện chuyên sâu và chương trình ươm tạo sau cuộc thi.

2 (2) Toàn cảnh họp báo

Cuộc thi được tổ chức dưới sự bảo trợ của Chương trình hợp tác Đổi mới Sáng tạo Việt Nam - Phần LanBộ Khoa học và Công nghệ  Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam VCCI. Cuộc thi được tổ chức với sư mệnh nâng cao nhận thức của xã hội, đặc biệt của giới trẻ về tầm quan trọng của sáng tạo xã hội đồng thời tìm kiếm và ươm mầm các nhà lãnh đạo doanh nghiệp xã hội; qua đó góp phần mang đến những giải pháp bền vững trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân Việt Nam.

 Tại buổi phát động PGS. TS Nguyễn Thu Thủy – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại Thương cho biết: Cuộc thi Thử thách Sáng tạo xã hội Việt Nam 2017, nhằm tìm kiếm những sáng kiến là những dự án kinh doanh có tính đổi mới về quy trình, giải pháp, công nghệ, sản phẩm với mục đích tạo ra một sự thay đổi tốt đẹp hơn cho xã hội và cuộc thi mong muốn giải quyết những vấn đề còn tồn động về mặt xã hội, môi trường và hướng tới lợi ích chung của cộng đồng.

3 (2) Ban tổ chức trả lời thắc mắc của phóng viên về cuộc thi

  Cuộc thi với 03 đơn vị thực hiện chính là Không gian Sáng tạo và Ươm tạo FTU  (FIIS), Khoa Quản trị Kinh doanh Đại học Ngoại Thương và Enactus FTU, Thử thách sáng tạo xã hội Việt Nam 2017, sẽ diễn ra trong 04 tháng gồm 04 vòng thi:  Các đơn vị nộp tổng quan đề án sử dụng mẫu online được cung cấp.  Qua vòng sơ khảo các đội được tập huấn chuyên sâu và cố vấn trực tiếp từ các chuyên gia để hoàn thiện dự án sáng tạo xã hội của mình. Các đội thi lọt vào vòng 3 thuyết trình về dự án của mình, tập trung vào tính khả thi của mô hình kinh doanh và tính bền vững của khả năng tác động mà dự án mang lại. Chung kết toàn quốc sẽ diễn ra vào ngày 21/01/2018 , 06 đội thi xuất sắc nhất toàn quốc ( 03 đội miền Nam và 03 đội miền Bắc) cùng tranh tài để trở thành quán quân cuả Thử thách sáng tạo xã hội năm 2017 và nhận tổng giải thưởng lên đến 15000$US.

Đặc biệt, 06 đội xuất sắc nhất bước ra từ Thử thách Sáng tạo xã hội được tham gia khóa học ươm tạo được cung cấp bởi Chương trình đối tác Đổi mới sáng tạo Việt Nam – Phần Lan ( IPP) trong 03 tháng với các hoạt động đào tạo về đổi mới sáng tạo và các hoạt động hỗ trợ ươm tạo khởi nghiệp.

Thu Hòa

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam