Tuổi trẻ với tình nguyện

Giới trẻ, Nhật ký tình nguyện | 11:09:13 24/10/2017

TNV - Tuổi trẻ của những hoài bão, ước mơ lớn, và tuổi trẻ cũng sôi nổi với nhiều hoạt động vì cộng đồng. Nhằm tôn vinh những tập thể, cá nhân đặc biệt là những người trẻ có đóng góp cho cộng đồng xã hội, Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia 2017 đã được phát động. Đây cũng là dịp để khuyến khích tuổi trẻ sống trách nhiệm, cống hiến hết mình với xã hội.

Trước đó, sáng 3/10, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp cùng Chương trình Tình nguyện Liên Hợp Quốc  tại Việt Nam (UNV) phát động Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia 2017. Hoạt động ý nghĩa này nằm trong khuôn khổ kỷ niệm Ngày Tình nguyện Quốc tế tại Hà Nội gắn với Ngày hội Tình nguyện Quốc gia năm 2017. Theo đó, giải thưởng được trao hàng năm cho 10 tổ chức và 10 cá nhân có cống hiến và thành tích xuất sắc trong trong công tác tình nguyện vì cộng đồng, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc và sự phát triển bền vững tại Việt Nam.

Suốt những năm vừa qua, các hoạt động tình nguyện trên mọi lĩnh vực của đời sống, xã hội đã được triển khai. Trong số đó, không thể bỏ qua sự đóng góp của các bạn trẻ. Thế hệ trẻ tại mọi miền tổ quốc luôn phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo và đóng góp một phần không nhỏ trong sự nghiệp phát triển đất nước.

Những bước chân người trẻ đặt tới mọi vùng miền của tổ quốc, từ vùng biển heo hút tới biên giới xa xôi. Họ mang đi tình yêu, sự nhiệt huyết của những năm tháng đẹp nhất của cuộc đời.  Không khó để bắt gặp những màu áo xanh tình nguyện ở vùng biên giới xa xôi với những chuyến xe đầy quần áo và lương thực. Người dân thủ đô cũng không còn xa lạ với màu áo xanh trong đêm trở đầy những xuất đồ ăn cho người lao động nghèo. Người trẻ- họ là tiêu biểu cho những trái tim nhỏ mang đầy tình yêu lớn. 111

Hoạt động của các bạn trẻ Đội SV làm CTXH Nhân Văn tại vùng cao Tây Bắc

333

Hình ảnh “những chuyến xe đêm” của CLB Tình nguyện viên thủ đô

Không chỉ nổi bật với các hoạt động thiện nguyện, các bạn trẻ còn góp phần không nhỏ trong việc cổ vũ tinh thần cho những người kém may nắm hơn mình. Nhiều chương trình mang lại giá trị tinh thần lớn, để những trái tim lại kết nối trái tim, những niềm yêu thương và hạnh phúc được trao gửi. 222

Chương trình cổ vũ tinh thần cho các bậc cha mẹ có con bị khuyết tật

“Người trẻ là phải đi, phải trải nghiệm và cống hiến hết mình”- đó là chia sẻ của một bạn sinh viên trong nhóm tình nguyện mà tôi vô tình bắt gặp trong chuyến hành trình ấy. Đúng như Ralph Waldo Emerson đã từng nói :”Đam mê tái tạo thế giới cho tuổi trẻ. Nó khiến mọi thứ trở nên sống động và đáng kể.” Hy vọng những hành động mà các bạn trẻ tình nguyện đang thực hiện sẽ có sức lan tỏa đến cả cộng đồng.

Anh Thăng

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam