Bộ phim “Bầu trời đỏ” chính thức được công chiếu tại Việt Nam ​

Giải trí, Văn hóa | 09:32:19 28/10/2017

Đây là bộ phim đầu tiên do Pháp sản xuất mà người hùng - nhân vật nữ chính là chiến sĩ Việt Minh.

Ngày 27/10, bộ phim Bầu trời đỏ - một tác phẩm của đạo diễn Olivier Lorelle, một nhà biên kịch Pháp nổi tiếng, từng đoạt nhiều giải thưởng điện ảnh được quay hoàn toàn tại Việt Nam đã được công chiếu tại Việt Nam.

b1_lomp Một cảnh trong phim

Đã hơn hai thập kỷ từ sau “Người tình”, “Điện Biên Phủ”, “Đông Dương”..., các nhà làm phim Pháp mới trở lại Việt Nam để tiếp tục cho ra đời một tác phẩm xúc động về tình yêu thời chiến mang tên “Bầu trời đỏ”.

Được thực hiện từ năm 2015 với những cảnh quay hoàn toàn tại Việt Nam, “Bầu trời đỏ” đã mang đến một góc nhìn khác biệt, đặc sắc về bối cảnh cuộc chiến tranh Đông Dương năm 1946.

Bộ phim là câu tình yêu của một chàng lính Pháp có tên Phillipe và một cô gái Việt Minh tên Thi. Trong quá trình làm nhiệm vụ tại Việt Nam, Phillipe bị sốc khi bị buộc phải tra tấn Thi, và rồi cũng bị cảm hóa bởi lòng kiên cường của cô gái ấy, anh đã cùng cô bỏ trốn, băng rừng vượt suối để đi tìm nơi chỉ có hai người giữa khung cảnh hoang vu.

Nhiều bạn trẻ tỏ ra rất thích thú sau khi xem bộ phim này. Nội dung, cốt truyện, bối cảnh đểu rất ấn tượng.

"Nội dung phim hấp dẫn hơn những gì em nghĩ. Nó không giáo điều như những bộ phim chiến tranh trước đây em đã từng xem, nó nhẹ nhàng và đi vào cảm nhận của hai nhân vật chính, những yếu tố rất người, rất đời thường khi người ta phải đối mặt với những thứ bản ngã", chị Nguyễn Minh Trang, một khán giả của bộ phim cho biết.

Bên cạnh những chi tiết lãng mạn, siêu thực, “Bầu trời đỏ” còn thu hút khán giả bởi những cảnh quay tuyệt đẹp và nên thơ tại Bắc Cạn và Hà Giang, đặc biệt là những khung hình đẹp như tranh của Hồ Ba bể nơi chứng kiến câu chuyện tình của 2 người.

Vậy là sau những bộ phim bom tấn của Hollywood, “Bầu trời đỏ” tiếp tục mang đến cái nhìn đặc trưng và rất riêng về thiên nhiên Việt Nam đến với khán giả thế giới./.

Ngọc Ngà/VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam