Diễn dàn doanh nhân nữ trong nền kinh tế số

Doanh nhân, Hội nhập | 10:00:59 28/10/2017

TNV - Chiều 27/10 tại Hà Nội, Hội đồng doanh nhân nữ Việt Nam (VWEC), Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Facebook tổ chức Diễn đàn “Doanh nhân nữ trong nền kinh tế số”.

anh 1 Phiên 01 của Diễn đàn với chủ đề: “Khởi nghiệp và kinh doanh trong kỷ nguyên số”

Tham dự và chủ trì Diễn đàn có: TS. Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI; Bà Đào Hồng Lan, Thứ Trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; Bà Nguyễn Thị Tuyết Minh, Chủ tịch Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam, Nguyên Chủ tịch Mạng Doanh nhân nữ ASEAN (AWEN); Bà Clair Deevy, Trưởng bộ phận Phát triển Cộng đồng khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Facebook. Diễn đàn đã thu hút sự quan tâm tham dự của gần 200 đại biểu đến từ các Bộ, ngành, Tổ chức quốc tế, Hiệp hội, Hội, Câu lạc bộ doanh nhân nữ và các doanh nhân nữ tiêu biểu trên toàn quốc.

Diễn đàn “Doanh nhân nữ trong nền kinh tế số” được tổ chức trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm Ngày doanh nhân Việt Nam (13/10), Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10), nhằm tạo cơ hội cho các doanh nhân nữ được cập nhật thông tin và chia sẻ kinh nghiệp vận hành doanh nghiệp trong nền kinh tế số và áp dụng các công cụ truyền thông xã hội trong thương mại điện tử. Những vấn đề doanh nhân nữ phải đối mặt và cần đổi mới tư duy để thích ứng, tận dụng cơ hội do nền kinh tế số và thương mại điện tử mang lại cũng được thảo luận tại diễn đàn nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, doanh nhân nữ xây dựng chiến lược phát triển, vươn ra thị trường khu vực và quốc tế.

Trong bài phát biểu với chủ đề “Doanh nhân nữ trong nền kinh tế số”, bà Clair Deevy - chuyên gia đến từ Facebook đã chia sẻ : “Tại Facebook, chúng tôi cam kết tạo môi trường thúc đẩy tinh thần doanh nhân của nữ giới… Kể từ khi bắt đầu thực hiện chương trình năm 2016, chúng tôi đã tập huấn trực tiếp cho 42.000 lượt người và 50.000 lượt phụ nữ khác học trực tuyến trên toàn cầu. Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác với các đối tác để tiếp cận và hỗ trợ nhiều nữ doanh nhân Việt Nam hơn nữa, giúp họ khai thác tiềm năng cũng như đóng góp vào sự phát triển kinh tế của đất nước”.

anh 2 Nữ doanh nhân tiêu biểu Đoàn Bạch Phụng (thứ 2, bên phải) giới thiệu với khách thăm quan gian hàng trưng bày sản phẩm tại Diễn đàn

Bà Nguyễn Thị Tuyết Minh, Chủ tịch Hội đồng doanh nhân nữ Việt Nam nhận định “Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, các doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp do nữ làm chủ nói riêng sẽ có rất nhiều cơ hội để tận dụng những lợi thế của công nghệ số, thương mại điện tử, marketing trực tuyến cũng như việc tiếp cận thông tin sẽ dễ dàng hơn. Song để làm được điều đó, các doanh nhân nữ rất cần chủ động học hỏi kiến thức, nâng cao kỹ năng để có thể đáp ứng tốt nhất những thay đổi của thị trường, yêu cầu của khách hàng…”.

Diễn đàn cũng bao gồm 2 phiên thảo luận chính: “Khởi nghiệp và kinh doanh trong kỷ nguyên số” và “Sử dụng công cụ truyền thông xã hội để kinh doanh và tăng trưởng” với các diễn giả, khách mời là các chuyên gia trong lĩnh vực khởi nghiệp sáng tạo, doanh nhân nữ thành công trong lĩnh vực công nghệ số và ứng dụng công nghệ trong sản xuất kinh doanh…

Bên cạnh Diễn đàn, các hoạt động bên lề như tổ chức gian hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm của doanh nhân nữ, chương trình Gala Dinner Giao lưu với các Doanh nhân nữ Việt Nam tiêu biểu cũng đã được tổ chức, tạo cơ hội để các doanh nhân nữ toàn quốc kết nối kinh doanh, quảng bá sản phẩm và xây dựng thương hiệu, đồng thời đây cũng là dịp để các nữ doanh nhân Việt Nam thể hiện tài năng, sáng tạo trong nghệ thuật nhân kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Văn Quảng

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam