Đoàn đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Hà Giang thăm, giao lưu và làm việc với Đoàn thanh niên Châu Văn Sơn, tỉnh Vân Nam – Trung Quốc.

Giới trẻ, Nhịp sống trẻ | 19:56:41 31/10/2017

TNV - Từ ngày 26 – 28/10, Đoàn đại biểu Thanh niên tỉnh Hà Giang gồm 39 đồng chí do Đồng chí Vũ Mạnh Hà – Ủy viên BCH TW Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư tỉnh đoàn Hà Giang làm trưởng đoàn, đồng chí Đào Quang Diệu – Phó Bí thư Tỉnh đoàn và đại diện đoàn viên, thanh niên các Huyện, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc Tỉnh đoàn Hà Giang đã có chuyến thăm, làm việc và giao lưu với đoàn thanh niên châu Văn Sơn, tỉnh Vân Nam – Trung Quốc.

3 Đoàn đại biểu thanh niên tỉnh Hà Giang gặp mặt Đoàn Thanh niên Châu Văn Sơn, Vân Nam, Trung Quốc

Ngay khi đến Châu Văn Sơn, Đoàn đại biểu thanh niên cộng sản HCM tỉnh Hà Giang được đồng chí Ngô Trường Côn, Phó Châu ủy châu Văn Sơn – Trung Quốc tiếp xã giao. Đồng chí bày tỏ niềm vui được đón tiếp đoàn đến thăm và là việc. Mong muốn đoàn thanh niên hai bên  phát huy mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân hai nước Việt – Trung nói chung và thanh niên tỉnh Hà Giang – châu Văn Sơn nói riêng. Tại đây đồng chí Vũ Mạnh Hà Bí thư tỉnh đoàn Hà Giang cũng mong muốn sự phối hợp, hợp tác giữa đoàn thanh niên hai nước thêm tình đoàn kết, hữu nghị cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm trong các hoạt động kinh doanh, sản xuất, chương trình khởi nghiệp trong thanh niên đạt hiệu quả.

2 Đoàn đại biểu thăm một số mô hình khởi nghiệp của thanh niên Văn Sơn (Trung Quốc)

Chuyến thăm và làm việc lần này, đoàn đại biểu thanh niên tỉnh  Hà Giang đã tham dự Diễn đàn sáng nghiệp thanh niên tỉnh Hà Giang – Việt Nam với châu Văn Sơn – Trung Quốc. Tại đây, nhiều vấn đề về khởi nghiệp cho thanh niên được đưa ra thảo luận. Tại Diễn đàn, Bí thư Tỉnh đoàn tỉnh Hà Giang Vũ Mạnh Hà cho rằng: Diễn đàn là dịp để thanh niên Hà Giang có cơ hội học tập kinh nghiệm phát triển kinh tế tiêu biểu của thanh niên châu Văn Sơn để từng bước thúc đẩy phong trào khởi nghiệp của đoàn viên thanh niên Hà Giang trong thời gian tới. Cũng tại diễn đàn đại biểu của hai nước là những doanh nhân trẻ, thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm, áp dụng khoa học kỹ thuật trong kinh doanh, sản xuất. Tìm tiếng nói chung trong sự hợp tác giữa các doanh nghiệp hai nước.

20171026_211503

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc, đoàn đại biểu thanh niên tỉnh Hà Giang đã có buổi giao lưu nghệ thuật, đi khảo sát tại các địa điểm như: Trung tâm Khoa học kỹ thuật tam thất Miễu Hương; khảo sát Khu công nghiệp Nghiêm Sơn, thăm các nhà máy, công ty sản xuất điện tử,..; khảo sát Trung tâm khởi nghiệp văn hóa Thạc Phong, để học tập thêm các kinh nghiệm, có thêm cái nhìn thực tiễn nhất.

4 Đồng chí Vũ Mạnh Hà, Ủy viên BCH TW Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư tỉnh đoàn Hà Giang phát biểu tại buổi giao lưu

Đây là chuyến thăm, làm việc và giao lưu hết sức ý nghĩa, được triển khai thực hiện phù hợp với chủ trương, đường lối của Đảng. Hoạt động được thường niên tổ chức luôn phiên đã góp phần tạo sự chuyển biến về nhận thức trong nhân dân, đoàn viên, thanh thiếu nhi về vị trí của hoạt động giao lưu đối ngoại thanh niên biên giới. Tạo cơ hội cho thanh thiếu nhi tỉnh Hà Giang nâng cao khả năng hội nhập quốc tế; tìm hiểu thêm về quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam – Trung Quốc cũng như khẳng định phát huy vai trò xung kích của thanh thiếu nhi tỉnh Hà Giang trong việc giữ gìn, củng cố và tăng cường quan hệ đối tác, hợp tác giữa hai nước và sự phối hợp hoạt động Đoàn thanh niên của hai địa phương có chung đường biên giới.

                                                Lê Anh Tuấn – CTV Tỉnh đoàn Hà Giang

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam