Than không khói giành ngôi quán quân Cuộc thi Dự án khởi nghiệp Nông nghiệp lần 3

Khởi nghiệp | 15:26:28 01/11/2017

TNV - Sau 2 ngày diễn ra tại Hội trường Thống Nhất, TP.HCM, vòng chung kết cuộc thi Dự án khởi nghiệp Nông nghiệp lần 3 do Trung tâm BSA, Tập đoàn Trung Nguyên và các đối tác chiến lược tổ chức đã chính thức hạ màn với ngôi quán quân thuộc về Dự án Than Không Khói (TP.HCM), một dự án ứng dụng rất tốt công nghệ trong sản xuất. Ngoài ra, 12 dự án đã nhận được học bổng là chuyến tập huấn, tham quan mô hình “Một làng một sản phẩm (OTOP)” tại Thái Lan.

Theo đánh giá của đại diện Ban giám khảo, tại vòng chung kết cuộc thi Dự án khởi nghiệp, điểm ghi nhận đầu tiên là các dự án đều có tính sáng tạo, đổi mới trong việc sản xuất, kinh doanh. Bên cạnh đó, việc xây dựng dự án với quyết tâm đóng góp những điều hay, tích cực đối với cộng đồng của các dự án được thể hiện rất rõ. Các dự án đều bám sát với lĩnh vực nông nghiệp, khai thác tốt nguồn tài nguyên bản địa, do đó tạo được ấn tượng mạnh với ban giám khảo. Ngoài ra, các dự án chú trọng đến các nhân tố quan trọng nhất đó là thương hiệu, kinh doanh, phát triển thị trường. Tuy nhiên, do còn non trẻ nên các dự án còn nhiều hạn chế, cần phải nỗ lực hơn nữa để chinh phục và đáp ứng tốt cho thị trường.

DU AN DOAT GIAI

Kết thúc cuộc thi, ngôi quán quân với giải thưởng 50 triệu đồng đã thuộc về Dự án sản xuất than không khói của Công ty cổ phần khoa học công nghệ R2D, TP.HCM. 2 giải nhì, trị giá 20 triệu đồng/giải thuộc về các dự án Máy nông nghiệp đa năng Thành Ngân của Nguyễn Văn Tuấn, Bắc Kạn và Dự án SX Chế Phẩm Vi sinh từ bột bã mía phục vụ nuôi tôm thâm canh của Trần Phúc Hậu, Bến Tre.

1 Dự án Than không khói - đại diện dự án tham gia thuyết trình

Các dự án Vườn Sinh Thái Ngọc Trà của Nguyễn Thị Bích Ngọc, Thái Nguyên và Hồ tiêu Ngũ sắc của Lại Thị Bích, Gia Lai đồng hạng 3, nhận phần thưởng 15 triệu đồng/giải.

2 Du án Chuỗi giá trị dược liệu, nông sản tại Quản Bạ

Ban tổ chức còn trao 5 giải khuyến khích – 10 triệu đồng/giải dành cho các dự án Chuỗi giá trị dược liệu, nông sản tại Quản Bạ của Lý Tà Giang, Hà Giang; Nhang sinh học có tác dụng xua muỗi của Lê Duy Hậu, Bến Tre; Mật Ong Hương Tràm của Trần Thành Long, Đồng Tháp; Vườn Ươm sinh thái tự dưỡng chuyên biệt của Lê Hoàng Long, Kiên Giang và Gia vị nấu bún bò của Nguyễn Tấn Tôn Thất Tử Mỹ, Thừa Thiên Huế.

3 Dự án Chuỗi giá trị dược liệu, nông sản tại Quản Bạ - Lý Tà Giàng

 

4 Mật ong Hương Tràm  

5 Dự án Vườn ươm sinh thái tự dưỡng chuyên biệt

 

6 Dự án Gia vị nấu bún bò - Nguyễn Tấn Tôn Thất Tử Mỹ

 

7 Ban tổ chức trao giải khuyến khích cho 5 dự án

Ngoài ra, 7 dự án có sức ảnh hưởng đến cộng đồng nhận được học bổng về Tăng cường năng lực kinh doanh IYB, diễn ra trong 1 tuần tại Tam Đảo, Vĩnh Phúc do Ủy ban dân tộc & Tổ chức lao động quốc tế trao tặng.

8 Nguyễn Văn Tuấn nhận giải Nhì

12 dự án gồm Nhất, nhì, ba, khuyến khích và 2 dự án gồm Xây dựng Nhà truyên thống người Chăm của Trương Ngọc Thuỳ An, An Giang  và H’Mong Hom của Vừ A Ly, Sơn La nhận được học bổng là chuyến tập huấn, tham quan mô hình “Một làng một sản phẩm (OTOP)” tại Thái Lan.

10 Ông Nguyễn Lâm Viên - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Vinamit trao học bổng tập huấn và tham quan mô hình OTOP tại Thái Lan cho 3 vị trí cao nhất cuộc thi.

Đặc biệt, cá nhân ông Nguyễn Nguyễn Lâm Viện - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Vinamit, thành viên Ban giám khảo đã tặng tổng số tiền 100 triệu đồng cho 6 dự án có ứng dụng sinh học trong sản xuất ở vòng chung kết này. Trong đó, 4 dự án nhận số tiền 20 triệu đồng, 2 dự án nhận 10 triệu đồng/dự án.

Quỳnh Mai

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam