Cựu Thủ hiến Catalonia Carles Puigdemont trình diện cảnh sát Bỉ

Thời sự, Thế giới | 09:54:20 06/11/2017

 Hãng VRT của Bỉ ngày 5/11 dẫn một nguồn tin cho biết, cựu Thủ hiến Catalonia Carles Puigdemont đã trình diện trước cảnh sát Bỉ.

Ngày 3/11, Tây Ban Nha đã ban hành lệnh bắt đối với ông Puigdemont. Ông Puigdemont đã tới Bỉ sau khi chính quyền vùng Catalonia bị Thủ tướng Mariano Rajoy cách chức, chỉ vài giờ sau khi nghị viện Catalonia đơn phương tuyên bố độc lập ngày 27/10.

puigdemont_afp_zimk Cựu Thủ hiến Catalonia Carles Puigdemont. (Ảnh: AFP)

Tòa án Tối cao Madrid đã đề nghị Bỉ bắt giữ ông Puigdemont cùng 4 trợ lý của ông này sau khi họ phớt lờ yêu cầu trở về Tây ban Nha của Tòa án đưa ra hôm 2/11.

Giới chức Bỉ cho biết đã nhận được yêu cầu bắt giữ đối với ông Puigdemont và sẽ kiểm tra lệnh này trước khi chuyển cho thẩm phán. Bỉ sẽ có tối đa 3 tháng để quyết định có gửi ông Puigdemont về Tây Ban Nha hay không.

than_tin_cua_puigdemont_epa_cnrd Các thân tín của ông Puigdemont (từ trái sang phải) Meritxell Serret, Antoni Comín, Lluís Puig và Clara Ponsatí đã trình diện cơ quan chức năng. (Ảnh: EPA)

Trong khi đó, người phát ngôn công tố viên Bỉ ngày 5/11 cho biết, 5 chính trị gia mà phía Tây Ban Nha phát lệnh bắt giữ hiện đang bị giam ở nước này. Tuy nhiên, tên của những người này không được nêu cụ thể. Thẩm phán sẽ thẩm vấn những người này và sẽ đưa ra quyết định vào hôm nay (6/11)./.

Thùy Linh/VOV

Theo Reuters

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam