Chủ tịch Tập đoàn Alibaba Jack Ma truyền lửa tinh thần khởi nghiệp cho sinh viên Việt Nam

TNV - Chiều 6/11 Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tập đoàn FPT và báo điện tử VnExpress phối hợp tổ chức chương trình “Đối thoại cùng Jack Ma” tại Trung tâm hội nghị Quốc gia.

Tới dự và giao lưu cùng chương trình có đồng chí Lê Quốc Phong - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn; ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Tập đoàn FPT và hơn 2000 ĐVTN, sinh viên, cộng đồng doanh nhân trẻ khởi nghiệp.

1 (15)

Đồng chí Lê Quốc Phong (thứ ba từ phải sang) tặng hoa cảm ơn Chủ tịch Tập đoàn Alibaba . Ảnh Công Minh

Trong khuôn khổ chương trình, tỷ phú Jack Ma – Nhà sáng lập, Chủ tịch Tập đoàn Alibaba, Trung Quốc đã có buổi trò chuyện chia sẻ về khởi nghiệp, con đường học tập, thái độ sống đúng đắn ở tuổi 20. Những câu chuyện mà ông kể đều là những bài học kinh nghiệm mà ông đúc kết, rút ra từ quá trình học tập, lập nghiệp đầy gian nan của bản thân.

Chương trình mang đến những cảm hứng sống mới, nhiều bài học và lời khuyên bổ ích từ chính cuộc đời của “tỷ phú giày vải” – Jack Ma nhằm thúc đẩy, lan truyền những hành động tích cực trong nhận thức và hành động. Phần nào đó giúp cho cộng đồng doanh nghiệp trẻ khởi nghiệp nắm bắt được những thay đổi, bắt nhịp với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0: “Chúng ta đang ở trong thời đại của cách mạng công nghiệp 4.0, mỗi cuộc cách mạng công nghệ kéo dài 20-30 năm đầu. Internet mới có được 20 năm và 30 năm tới đây, những người tận dụng được Internet trong kinh doanh của mình mới thành công. Trong 30 năm tới, trí tuệ nhân tạo và nhiều thứ sẽ còn thay đổi. Những hoạt động kinh doanh trong thời gian qua là B2C. Thế kỷ này sẽ là thế kỷ của công nghệ dữ liệu”.

4 (6)

Tỷ phú Jack Ma chia sẻ tại chương trình. Ảnh Công Minh

Buổi nói chuyện dài hơn 1 tiếng đồng hồ của tỷ phú Jack Ma đã thực sự khơi gợi được tinh thần, hoài bão dám nghĩ dám làm cho rất nhiều bạn trẻ Việt với những chia sẻ: “Tôi thất bại hết lần này đến lần khác nhưng tôi không từ bỏ. Thất bại, tôi tiếp tục làm cho tới khi thành công”, “Không ai là siêu nhân cả, cũng ko thể làm đc hết mọi thứ. Cũng ko phải cá nhân nào làm lên thành công mà là teamwork giúp đỡ nhau trở nên thành công”, “Người nào tận dụng được công nghệ và internet. Người đó sẽ thành công”, “Nước nào có nhiều người trẻ, nước đó có nhiều hy vọng” …

Thông qua “Đối thoại cùng Jack Ma”, Trung ương Đoàn hy vọng sẽ thúc đẩy hơn nữa tinh thần khởi nghiệp, sáng tạo trong thanh niên, sinh viên sẽ có nhiều hơn nữa các bạn trẻ tiên phong trong học tập, chủ động trong hội nhập quốc tế và ứng dụng tiến bộ khoa học – kỹ thuật, dám nghĩ, dám làm, lập thân, lập nghiệp, chủ động trong khởi nghiệp, góp phần xây dựng đất nước.

Năm 2016, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã chính thức phát động và triển khai Chương trình Thanh niên khởi nghiệp Quốc gia, giai đoạn 2016 – 2021. Chương trình “Thanh niên Khởi nghiệp” nhằm tạo lập môi trường thuận lợi để thúc đẩy, hỗ trợ thanh niên trong quá trình khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo. Cổ vũ, khuyến khích và xây dựng tinh thần khởi nghiệp cho thanh niên, sinh viên. Từng bước đáp ứng nhu cầu hỗ trợ khởi nghiệp của giới trẻ, huy động các nguồn lực về tài chính, nhân lực, cơ sở vật chất phù hợp với quy định của pháp luật.

Minh Sáng

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam