7 đội kỹ sư Robot nhí tranh tài tại ngày Hội Robothon 2017 ở Cần Thơ

Giới trẻ, Nhịp sống trẻ | 11:50:38 16/11/2017

TNVKết thúc Ngày hội Robothon quốc gia 2017 diễn ra tại Cần Thơ, Ban tổ chức đã trao 1 giải Vô địch, 1 giải Nhì, 2 giải Ba và 3 giải Khuyến khích cho 7 đội Robotics gồm 16 học sinh đến từ trường Tiểu học trên địa bàn TP. Cần Thơ.

Tại “đầu cầu” Cần Thơ, Sở GD&ĐT phối hợp với Công ty cổ phần DTT Eduspec - Học viện STEM và các trường Tiểu học đã tổ chức thành công Ngày hội Robothon quốc gia và hoạt động trải nghiệm STEM X tại Nhà thi đấu đa năng trường Võ Trường Toản, phường An Hòa, quận Ninh Kiều.

1 (16)

Có chủ đề “Hóa học xanh”, Ngày hội Robothon quốc gia 2017 tại TP.Cần Thơ có sự góp mặt của 11 đội với tổng số 24 học sinh thi hạng Sơ cấp EV3. Tham gia tranh tài tại Ngày hội này, các “kỹ sư Robot” nhí đến từ các trường Tiểu học trên địa bàn TP.Cần Thơ sẽ thực hiện: Tổng hợp hợp chất mới; Phản ứng với chất xúc tác; Thanh lọc chất; Phân hủy chất; Phân phối thành phẩm.

Kết quả chung cuộc, ngôi Vô địch đã thuộc về đội A4 gồm 2 thành viên là Trịnh Tuấn Đạt và Nguyễn Lê Lâm Khang đều là học sinh trường Tiểu học Ngô Quyền. Giải Nhì được trao cho đội A2 gồm 3 thành viên là các học sinh Đỗ Trung Kiên, trường Võ Trường Toản; Lưu Hoàng Khang và Trần Phước Thuận cùng đến từ trường Ngô Quyền.

Bên cạnh đó, Ngày hội Robothon quốc gia 2017 tại TP. Cần Thơ cũng đã trao 2 giải Ba cho các đội thi B2 (Trịnh Minh Quang, trường Lê Quý Đôn; Khưu Quốc Bảo, trường An Thới 2); A3 (Lê Nguyễn Hoàng Anh, Tăng Gia Đạt cùng đến từ trường Võ Trường Toản). Ba đội thi C3, B3 và A1 là những đội thi giành được các giải Khuyến khích.

2 (11)

Diễn ra song song với Ngày hội Robothon quốc gia 2017 tại TP. Cần Thơ trong ngày 11/11, các hoạt động trải nghiệm STEM X đã được tổ chức miễn phí dành cho tất cả học sinh tham dự Ngày hội này. STEM X là chương trình trải nghiệm các hoạt động STEM dành cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 do Học viện STEM tổ chức. Đây là lần đầu tiên Học viện STEM kết hợp cùng Sở GD&ĐT Cần Thơ tổ chức một hoạt động ngoại khóa dành riêng cho học sinh Thành phố. Chương trình sẽ mang đến cho các học sinh cơ hội tiếp cận giáo dục STEM hiện đại trên thế giới.

Góp mặt tại chương trình trải nghiệm STEM X Cần Thơ, các học sinh đã được tham gia các hoạt động như: Trình diễn robot Meccano - thực hiện hành động theo yêu cầu; STEM trải nghiệm sáng tạo - trải nghiệm thực tế ảo; STEM trải nghiệm sáng tạo - thể thao thông minh cùng X-box; STEM Robotics - trải nghiệm lắp ráp robot; STEM Robotics - Thi đấu Sumo robot; STEM Robotics - Trải nghiệm điều khiển robot; và STEM Robotics - Trải nghiệm robot bắn súng.

3 (9)

Ngày hội Robothon là sân chơi bổ ích, trí tuệ, khuyến khích sự sáng tạo dành cho các bạn học sinh đam mê STEM nói chung và lĩnh vực robot nói riêng. Mỗi năm một chủ đề, Ngày hội Robothon luôn hướng cho học sinh tới những giá trị nhân văn trong cuộc sống.

Năm nay, Ngày hội Robothon quốc gia 2017 được tổ chức độc lập tại 4 thành phố có giảng dạy về Robotics của Học viện STEM: Đà Nẵng, TP.HCM, Hà Nội và Cần Thơ. Tổng cộng toàn quốc có 213 đội thi đấu với tổng số gần 700 học sinh tham dự. Các đội Robotics xuất sắc nhất sẽ được lựa chọn để tham dự đấu trường Robothon Quốc tế diễn ra vào ngày 26/11/2017 tại Phillipines.

Công Minh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam