Khởi nghiệp trong thời đại 4.0

Khởi nghiệp | 14:45:22 16/11/2017

TNV - Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia phối hợp với Up - Startup VPBank, GBA Fintech và một số đơn vị đối tác đã tổ chức hội thảo “Ứng dụng Công nghệ Blockchain – Fintech trong Thương mại điện tử - thanh toán trực tuyến cơ hội khởi nghiệp” ngày 15-10 tại Up@Vpbank, 89 Láng Hạ.

Trong làn sóng khởi nghiệp toàn cầu, Việt Nam được xếp hạng có tinh thần khởi nghiệp đứng đầu thế giới. Đây là điều kiện tuyệt vời để Việt Nam thích ứng với xu thế mới trong nền công nghiệp 4.0 để đột phá nền kinh tế, phát triển xã hội và hội nhập, bắt kịp với các nước hàng đầu thế giới. Nhằm thúc đẩy cho sự hội nhập kinh tế quốc tế và đón đầu công nghệ mới trong kỷ nguyên công nghiệp 4.0,  Hiệp Hội Khởi nghiệp Quốc gia VINEN,  Up@VPBank và GPA Fintech cùng các đối tác tổ chức sự kiện Khởi nghiệp 4.0 “Ứng dụng Công nghệ Blockchain – Fintech trong Thương mại điện tử - thanh toán trực tuyến cơ hội khởi nghiệp tại Việt Nam”.

le ki Lễ ký kết hợp tác giữa đại diện GBA Việt Nam với Tập đoàn MSC Global

Theo khảo sát của Navigos Group, thế hệ Y người Việt - những người sinh từ khoảng năm 1980 đến 1996, khá lạc quan về cách mạng công nghiệp 4.0, có tới 77% ứng viên cho rằng cuộc cách mạng này sẽ tạo ra nhiều cơ hội mới để họ phát triển sự nghiệp.Với khảo sát trên đây dự báo tín hiệu tốt cho công cuộc cách mạng này sẽ thành công.

Tại hội thảo, ông Yang In Tea - Chủ tịch AiFactory Hàn Quốc, Nguyên chủ tịch Hiệp hội Blockchain Hàn Quốc chia sẻ: “Trước thềm nên công nghiệp 4.0 mỗi quốc gia nếu biết tận dụng công nghệ Blockchain và Fintech để có thể đột phá cả nền kinh tế và đưa ứng dụng này vào tất cả các ngành nghề khác nhau, đây là cơ hội tuyệt vời để xây dựng tính minh bch thông tin, giao dịch và tài chính”.

Chương trình đã có những chia sẻ về cơ hội và thách thức của Thương mại điện tử Việt Nam trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và phương thức thanh toán bằng công nghệ Fintech và Blockchain.

ong hoa PGS, TS. Đinh Việt Hòa – Chủ tịch Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia

Theo PGS, TS. Đinh Việt Hòa – Chủ tịch Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia: “Cuộc cách mạng 4.0 trong đó nền tảng công nghệ Blockchain – Fintech là nền tảng sẽ làm thay đổi rất nhiều định chế cũ, quốc gia nào biết tận dụng sẽ là cơ hội vượt trội để phát triển toàn diện nền kinh tế. Cuộc cách mạng này sẽ thúc đẩy tất cả các ngành nghề trong đó có những ngành như ngân hàng, đầu tư, công nghệ thông tin, thương mại điện tử, xuất nhập khẩu, bất động sản, du lịch, khám chữa bệnh, …”.

Là đơn vị đang thử nghiệm ứng dụng công nghệ Blockchain và Fintech tại Việt Nam, bà Lê Thúy Hạnh, Co-founder Batdongsan.vn cho rằng “Với công nghệ Blockchain, tôi yên tâm khi ký các hợp đồng thông minh và đưa giải pháp thanh toán vào website. Từ đây chúng tôi có thể dễ dàng kinh doanh và hợp tác với nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước trong một thời gian ngắn hơn và thủ tục đơn giản hơn nhiều lần”.

Trong lĩnh vực thương mại điện tử, ông Kiều Tiến Anh chủ tịch Tangtang.vn cho rằng “Thật tuyệt vời cho giải pháp thanh toán mới BeePay, cánh cửa xuất khẩu hàng hóa trực tiếp với khách hàng nước ngoài trở nên quá thuận tiện và bình đẳng, chúng tôi mong muốn đưa các sản phẩm làng nghề, đặc sản vùng miền và giúp nhiều doanh nghiệp xuất khẩu hàng hóa trực tiếp ra thế giới trong thời gian nhanh nhất, thanh toán an toàn và hiệu quả cao”.

 Các chuyên gia cùng chung nhận định rằng, tính ứng dụng của Blockchain rất rộng và thiết thực với các lĩnh vực có thể số hóa cao mà hiện nay cách làm thông thường chưa giải quyết được. Các lĩnh vực có giá trị thanh toán cao như bất động sản, ô tô, kim loại quý,…đều có thể giao dịch thông qua đồng tiền kỹ thuật số ứng dụng công nghệ Fintech.

PV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam