Phó Thủ tướng thăm Uỷ ban Chống tham nhũng và Quyền công dân Hàn Quốc

Thời sự, Chính trị | 09:51:31 23/11/2017

Chiều 22/11, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình và Đoàn cấp cao Việt Nam đã thăm và làm việc với Uỷ ban Chống tham nhũng và Quyền công dân Hàn Quốc.

Tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Trường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đánh giá cao đóng góp của Ủy ban Chống tham nhũng và Quyền công dân Hàn Quốc trong việc hỗ trợ Thanh tra Chính phủ Việt Nam triển khai dự án thí điểm đánh giá công tác phòng, chống tham nhũng tại Việt Nam theo kinh nghiệm của Hàn Quốc. Đồng thời Phó Thủ tướng nhấn mạnh phòng chống tham nhũng là một trong những nội dung trọng tâm Việt Nam quan tâm thúc đẩy hướng đến mục tiêu xây dựng Chính phủ liêm chính, kiến tạo, phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Qua đó, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đề nghị Ủy ban Chống tham nhũng và Quyền công dân Hàn Quốc tiếp tục hỗ trợ Thanh tra Chính phủ Việt Nam hoàn thiện Bộ công cụ đánh giá công tác phòng chống tham nhũng cấp tỉnh, xây dựng Bộ chỉ số đánh giá công tác phòng chống tham nhũng đối với các cơ quan cấp bộ, cơ quan chính phủ, cơ quan sự nghiệp công, doanh nghiệp nhà nước.

Chủ tịch Ủy ban Chống tham nhũng và Quyền công dân Hàn Quốc Pak Un-jong bày tỏ mong muốn hai bên tiếp tục hợp tác trong các lĩnh vực cụ thể như chia sẻ kinh nghiệm hoạt động, chính sách về thanh tra và phòng chống tham nhũng, tổ chức các cuộc thanh tra, nghiên cứu chung, hội thảo.

Tại buổi làm việc, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam đã trao đổi với Uỷ ban Chống tham nhũng và Quyền công dân Hàn Quốc những vấn đề mà hai bên cùng quan tâm; thông báo với Uỷ ban Chống tham nhũng và Quyền công dân Hàn Quốc những kết quả tích cực trong công tác phòng chống tham nhũng của Việt Nam hiện nay.

Thay mặt Uỷ ban Chống tham nhũng và Quyền công dân Hàn Quốc, bà Pak Un-jong, Chủ tịch Uỷ ban cho biết, chống tham nhũng là một trong những ưu tiên hàng đầu của Chính phủ Hàn Quốc với việc quy trách nhiệm cụ thể cho từng bộ ngành và người đứng đầu. Theo đó, từ năm 2016, Hàn Quốc đã ban hành luật chống xung đột lợi ích của công chức trong quá trình thực thi công vụ. Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục sự trong sạch trong quá trình hoạt động của các doanh nghiệp trong quá trình hoạt động của mình.

Chiều cùng ngày, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình đã đến thăm và nói chuyện thân mật với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc và đại diện cộng đồng người Việt đang sinh sống, lao động và học tập tại Hàn Quốc.

Phó Thủ tướng đã thông báo cho bà con cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc về tình hình phát triển kinh tế-xã hội của đất nước thời gian qua. Đồng thời, nhắn nhủ bà con cộng đồng luôn tin tưởng vào đường lối, chủ trương của Đảng và Nhà nước, nhất là sự quan tâm sâu sắc đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, bởi đây là bộ phận không thể tách rời của dân tộc ta.

Phó Thủ tướng Thường trực lưu ý Đại sứ quán cần làm tốt nhiệm vụ đoàn kết cộng đồng, cùng đất nước hội nhập và phát triển, mong muốn bà con người Việt tại Hàn Quốc tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, giúp đỡ đùm bọc lẫn nhau trong cuộc sống, duy trì, phát huy bản sắc văn hoá dân tộc và luôn hướng về cội nguồn.

Theo Chinhphu

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam