“Kỳ tích” 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc

Quốc tế, Thế giới | 18:28:27 28/11/2017

TNV- “Qua 25 năm kể từ sau khi được thiết lập, mối quan hệ Hàn – Việt đã liên tục phát triển một cách đáng kinh ngạc, có thể coi như một kỳ tích”. Đây là lời phát biểu của Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam.

Vào ngày 24/11, hòa chung không khí kỷ niệm Quốc khánh Hàn Quốc, hai nước đã cùng kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước (22/12/1992-22/12/2017).

3

Trong 25 năm qua, quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc không ngừng phát triển cả về bề rộng lẫn chiều sâu. Hai nước đã thiết lập khuôn khổ quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược năm 2009; giao lưu, tiếp xúc cấp cao được duy trì thường xuyên; quan hệ hợp tác kinh tế - thương mại phát triển nhanh, ổn định. Đến nay, Hàn Quốc đã trở thành một trong những đối tác quan trọng hàng đầu của Việt Nam, thứ nhất về đầu tư trực tiếp, thứ hai về ODA và du lịch, thứ ba về quy mô thương mại. Bên cạnh đó, giao lưu, hợp tác về văn hóa, giáo dục và giữa nhân dân hai nước diễn ra rất nhộn nhịp.

4

Việt Nam là đối tác hợp tác phát triển lớn nhất của Hàn Quốc, do đó trong những năm qua, hai nước đã có nhiều nỗ lực chung nhằm chia sẻ kinh nghiệm phát triển của Hàn Quốc.

Trong lĩnh vực ngoại giao, Chính phủ hai nước đã và đang hợp tác chặt chẽ với nhau theo hướng cùng chia sẻ những lợi ích chiến lược, đồng thời cùng nỗ lực nhằm duy trì sự ổn định và phát triển của khu vực và thế giới.

2

Trong bài phát biểu của mình, Đại sứ Hàn Quốc Lee Hyuk bày tỏ sự tự hào về mối quan hệ kỳ tích giữa hai nước. Ông cũng khẳng định: “Tuy nhiên, câu ngạn ngữ: “Kỳ tích sẽ không diễn ra chỉ qua một đêm” nhắc nhở chúng ta phải luôn nhớ rằng sự phát triển đáng kinh ngạc của mối quan hệ Hàn – Việt trong những năm qua còn thấm đẫm những giọt mồ hôi và sự nỗ lực không ngừng nghỉ của rất nhiều người dân hai nước chúng ta.”

7

Tại tiệc chiêu đãi, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng đã thể hiện thiện chí từ phía Việt Nam: “Kế thừa những kết quả tốt đẹp đã đạt được, duy trì xu thế phát triển tích cực hiện nay, Chính phủ và nhân dân Việt Nam luôn coi trọng và sẵn sàng cùng Chính phủ và nhân dân Hàn Quốc phát triển hơn nữa quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược Việt Nam - Hàn Quốc; mong muốn cùng Hàn Quốc triển khai hiệu quả các thỏa thuận và nhận thức chung cấp cao; thúc đẩy mạnh mẽ hợp tác thực chất trên các lĩnh vực, đem lại lợi ích cho nhân dân hai nước, góp phần vào hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới.”

Tiệc chiêu đãi đã kết thúc cùng với những triển vọng, dự báo tốt đẹp về quan hệ Việt Nam – Hàn Quốc trong tương lai.

Vũ Giang - Vũ Ngân

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam