Triển lãm “Những tác phẩm văn học nghệ thuật tiêu biểu được sáng tác tại các nhà sáng tác trong hai năm 2015- 2016”

Giải trí, Văn hóa | 17:05:57 30/11/2017

TNV - Sáng 30/11, tại Nhà Hát Lớn Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm “Những tác phẩm văn học nghệ thuật tiêu biểu được sáng tác tại các nhà sáng tác trong hai năm 2015- 2016”. Buổi triển lãm do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Vương Duy Biên đã đề cao tinh thần và bút lực của các văn nghệ sĩ, các hội văn học nghệ thuật Trung ương và địa phương, các đơn vị thuộc khối lực lượng vũ trang và Trung tâm Hỗ trợ sáng tác văn học nghệ thuật, đã tạo nên sự thành công của triển lãm.

TINH 4 Thứ trưởng Bộ VHTTDL Vương Duy Biên phát biểu tại lễ khai mạc

Triển lãm đã trưng bày 54 bức ảnh, 30 bức tranh và 300 đầu sách được lựa chọn từ gần 6.000 tác phẩm trong hai năm qua. Mỗi tác phẩm đều để lại những dấu ấn riêng với nội dung phong phú, chân thực cùng những thể loại khác nhau.

Một số tác phẩm như  nhạc kịch “Lá đỏ” của nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân (Hội Nhạc sĩ Việt Nam); tác phẩm “Thủ đô văn hiến” của tác giả Trần Thị Bích Huệ (Hội Mỹ thuật Hà Nội); tiểu thuyết “Mưa đỏ” của nhà văn Chu Lai…cũng đã được trưng bày tại triển lãm.

TIN 4 Một số tác phẩm được trưng bày tại triển lãm

Các tác phẩm được trưng bày đều là những tác phẩm tiêu biểu được lựa chọn. Đây là dịp để tôn vinh những đóng góp của các tác giả trong lĩnh vực văn học nghệ thuật. Đồng thời cũng là dịp để các văn nghệ sĩ có cơ hội trao đổi, cùng nhìn lại chặng đường hai năm qua của các tác phẩm văn học nghệ thuật.

Tối nay (30/11) cũng sẽ diễn ra lễ Công bố tác phẩm và công trình văn học nghệ thuật tiêu biểu tại các nhà sáng tác trong hai năm 2015- 2016. Chương trình được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với các Ban, Bộ, Ngành tổ chức.

PV

 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam