Công bố các tác phẩm và công trình văn học nghệ thuật tiêu biểu

Giải trí, Văn hóa | 09:52:09 01/12/2017

Với 6 Nhà Sáng tác trong cả nước, từ năm 2015-2016 đã có hơn 130 Trại sáng tác được tổ chức thành công, đón 2.010 văn nghệ sỹ.

Tối 30/11, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch tổ chức Lễ công bố các tác phẩm và công trình văn học nghệ thuật tiêu biểu sáng tác tại Nhà Sáng tác 2 năm 2015 - 2016.

Đây là hoạt động quan trọng, có ý nghĩa đánh giá hiệu quả hoạt động sáng tác cũng như tôn vinh các tác phẩm văn học nghệ thuật tiêu biểu.

Với 6 Nhà Sáng tác trong cả nước, hai năm qua, đã có hơn 130 Trại sáng tác được tổ chức thành công, đón 2.010 văn nghệ sỹ. Từ đây gần 6 nghìn tác phẩm văn học nghệ thuật được ra đời.

v0v_2_ubyj Thứ trưởng Vương Duy Biên phát biểu tại buổi lễ.

Lễ công bố các tác phẩm và công trình văn học nghệ thuật tiêu biểu sáng tác tại Nhà Sáng tác vinh danh 75 tác phẩm ở nhiều thể loại như: Văn học, sân khấu, điện ảnh, âm nhạc, nhiếp ảnh…Đây là những tác phẩm có giá trị cao về nội dung tư tưởng và nghệ thuật.

Phát biểu tại lễ công bố, ông Vương Duy Biên, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cho biết: "Đây là hoạt động văn hóa nghệ thuật nhiều ý nghĩa, nhằm giới thiệu, quảng bá những tác phẩm, công trình văn học nghệ thuật đến với công chúng, tạo cơ hội tiếp xúc đối thoại giao lưu giữa các văn nghệ sĩ, góp phần tìm hiểu nâng cao mức hưởng thụ văn hóa tinh thần cho nhân dân.

Đồng thời, đây cũng là hoạt động để vinh danh các văn nghệ sĩ có thành quả nổi bật, kịp thời kích lệ tinh thần sáng tạo để văn nghệ sĩ sáng tác ra nhiều hơn nữa những tác phẩm có giá trị to lớn về nội dung, tư tưởng phục vụ nhiệm vụ chính trị trong thời kỳ đổi mới".

vov_1_ebnf Một số tác phẩm tiêu biểu được trình diễn trên sân khấu Nhà hát Lớn.

Hàng năm, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức từ 60 đến 80 trại sáng tác cho các loại hình nghệ thuật. Sau mỗi trại sáng tác đã có hàng chục tác phẩm văn học nghệ thuật được thai nghén và ra đời tại đây, có nhiều tác phẩm mang giá trị lớn về nội dung nghệ thuật giành giải thưởng của các hội chuyên ngành góp phần phục vụ nhân dân và bồi dưỡng tâm hồn nhân cách con người Việt Nam.

Tuy nhiên đây là lần đầu tiên, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức công bố các tác phẩm văn học nghệ thuật tiêu biểu sáng tác tại Nhà Sáng tác. Sự kiện đã thu hút sự quan tâm của đông đảo văn nghệ sĩ cả nước.

Vinh dự có tác phẩm vinh danh trong đợt này Nhà viết kịch Chu Thơm hồ hởi nói: "Tôi cảm thấy rất phấn khởi, chúng tôi được tạo mọi điều kiện thuận lợi để sáng tạo, bây giờ lại được tổ chức một buổi vinh danh những người sáng tác."

Ngay tại lễ công bố, nhiều tác phẩm nghệ thuật đã được trình diễn trên sân khấu Nhà hát Lớn./.

Theo VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam